Nhằm thực hiện nghiêm kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 98/TB-VPCP ngày 14/3/2020 của Văn phòng Chính phủ, từ ngày 22/03, Grab đã chính thức cập nhật quy định mới trong Bộ Quy tắc ứng xử.
Theo đó, quy định mới yêu cầu tất cả đối tác tài xế Grab bắt buộc mang khẩu trang đúng cách trong quá trình hoạt động. Trường hợp đối tác tài xế không mang khẩu trang khi hoạt động sẽ bị nhắc nhở, tạm ngưng quyền truy cập tài khoản Grab trong vòng 3 ngày hoặc 7 ngày tùy vào mức độ vi phạm.
Ngoài ra, Grab cũng đã và đang chủ động triển khai thêm nhiều hoạt động hỗ trợ đối tác tài xế 2 bánh và 4 bánh, với mục tiêu tiếp sức cho các đối tác trong nỗ lực mang đến những hành trình di chuyển an toàn trong mùa dịch.
Cụ thể, đối với dịch vụ GrabCar, Grab đã phun khử khuẩn Covid-19 cho hàng nghìn xe của đối tác tài xế GrabCar tại khu vực Đà Nẵng, Khánh Hòa và Hà Nội từ ngày 2/3 - 23/3.
Từ ngày 12/3, Grab tiếp tục triển khai phát 15.000 khẩu trang và 10.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare bao gồm 1 chai nước rửa tay diệt khuẩn, 2 đôi găng tay và tờ hướng dẫn phòng tránh dịch miễn phí cho các đối tác tài xế GrabCar khu vực TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, và Khánh Hòa.
Từ ngày 26/3 - 31/3, Grab cũng phối hợp với Hợp tác xã triển khai chương trình lắp màn chắn phòng chống Covid-19 cho hàng trăm xe của đối tác tài xế GrabCar tại khu vực TP HCM, Hà Nội, và Đà Nẵng.
Trong khi đó, đối với đối tác tài xế 2 bánh, từ 20/3 - 31/3, Grab tiếp tục triển khai phát 5.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare bao gồm một đôi găng tay, một chai nước rửa tay diệt khuẩn và hai tấm chắn mica miễn phí cho các đối tác tài xế xe 2 bánh tại khu vực TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, và Phan Thiết.
Lắp tấm chắn an toàn tại TP.HCM, Hà Nội, và Đà Nẵng.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam cho biết: "Dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam đang diễn biến ngày càng phức tạp, đòi hỏi công tác phòng chống dịch phải quyết liệt và mạnh mẽ hơn nữa.
Đây không chỉ là nhiệm vụ riêng của Chính phủ, mà còn là trách nghiệm của toàn dân, và những đơn vị doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam như Grab. Chúng tôi cam kết tuân thủ nghiêm ngặt khuyến nghị của các cơ quan chức năng và luôn sẵn sàng chung tay cùng Chính phủ để ứng phó với dịch COVID-19, hướng đến sứ mệnh Grab vì cộng đồng.
Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động phòng chống dịch hơn nữa, đồng thời chủ động đưa ra nhiều biện pháp ứng phó cần thiết theo sự hướng dẫn từ cơ quan chức năng để đảm bảo sức khoẻ cũng như sự an toàn của các đối tác Grab và khách hàng."
Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong dự án "An toàn hơn mỗi ngày" mà Grab đang triển khai.
Trước đó, Grab đã tích cực chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19 như: phê duyệt khoản ngân sách tối thiểu 3 tỉ đồng nhằm hỗ trợ tài chính cho đối tác tài xế trong trường hợp đối tác dương tính nhiễm dịch Covid-19.
Grab cũng đã trao tặng 100.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế, hỗ trợ vận chuyển khẩu trang đến 7 tỉnh biên giới phía Bắc, trao tặng 50.000 khẩu trang và 30.000 bộ quà tặng an toàn cho đối tác tài xế,...
Tất cả những nỗ lực trên một lần nữa khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Grab trong việc mang đến những đóng góp thiết thực và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam, phù hợp với sứ mệnh Grab vì cộng đồng mà Grab đang hướng đến.
Grab là siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ quan trọng nhất trong cuộc sống hàng ngày cho khách hàng. Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống trên hơn 185 triệu thiết bị di động, giúp hành khách tiếp cận với hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lí.
Grab hiện đang cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ đa dạng nhất khu vực, bên cạnh dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa tại 339 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á.
Tiêu dùng 11:18 | 15/06/2020
Tiêu dùng 16:54 | 14/06/2020
Tiêu dùng 09:30 | 14/06/2020
Kinh doanh 06:37 | 14/06/2020
Kinh doanh 15:51 | 13/06/2020
Kinh doanh 06:35 | 13/06/2020
Kinh doanh 16:27 | 11/06/2020
Tiêu dùng 17:00 | 10/06/2020