Gương mặt thân quen 2018: Được 'cứu'… nhờ Hùng Thuận!

Đánh giá một chương trình dựa vào cá nhân là chưa đủ đầy, khi ở chừng mực nào đó, mỗi thành viên tham gia chương trình đều rất cố gắng, dù có thể họ làm chưa tốt như mong đợi. 

Từ sau trường hợp Hoài Lâm của mùa hai, Gương mặt thân quen (GMTQ) rõ ràng đã giảm nhiệt hơn hai mùa đầu. Nguyên nhân quan trọng nhất có lẽ là do thiếu thí sinh nổi bật, có yếu tố gây bất ngờ. Năm 2018, GMTQ thay format và “thay máu” dàn giám khảo. Tuy nhiên, đến thời điểm này, người “bất ngờ” và được nhắc đến nhiều nhất là… Hùng Thuận.

Ngay từ khi chương trình tuyên bố thay đổi 3 vị trí ghế nóng, khán giả đã có những phản ứng rất khác nhau. Người cho rằng bộ ba “cũ”: Nhạc sĩ Đức Huy, danh hài Hoài Linh, ca sĩ Mỹ Linh là “không thể thay thế”, khi chưa một chương trình nào giám khảo lại “hợp” đến thế. Ở chiều khác khán giả lại cho rằng: Biết đâu đấy, giám khảo mới sẽ mang đến cho chương trình một màu sắc mới, trẻ trung và sôi động hơn.

Ở dàn thí sinh, Hùng Thuận, Hà Thu được cho là “nhân tố bí ẩn” sẽ đem đến bất ngờ, khi các gương mặt khác ít nhiều không mấy nổi bật. Đến thời điểm này, khi chương trình đã đi được gần nửa chặng đường, thì cái tên đáng nói nhất là Hùng Thuận, khi liến tiếp chiến thắng 3 tuần và thể hiện sự biến hóa vượt bậc.

guong mat than quen 2018 duoc cuu nho hung thuan

Hùng Thuận đang là nhân tố bất ngờ nhất của GMTQ 2018. Ảnh: Chương trình GMTQ

Sau thành công vang dội của Đất phương Nam rất nhiều bài phân tích cho rằng Hùng Thuận đã không vượt qua cái bóng quá lớn trong quá khứ của chính mình.

Một thời gian lâu sau vai bé An, Hùng Thuận bị lôi vào cuộc chỉ trích khi bất ngờ người ta nhận ra bạn diễn của anh năm nào – Phùng Ngọc phải sống trong cảnh khốn khó. Cá nhân Hùng Thuận sau khi giúp đỡ bạn cũng phải lên tiếng: Tôi cũng sống rất vất vả bằng việc xách balo chạy sô diễn. Hiện giờ, Hùng Thuận vẫn bán mỹ phẩm trên mạng như việc làm thêm để có thể trang trải cuộc sống gia đình.

Giữa bối cảnh ba vị trí giám khảo mới của GMTQ và cả MC mới không thể hiện được nhiều, Hùng Thuận là nhân tố “hút” khán giả và “cứu” chương trình rơi vào một mùa nhạt, thiếu ấn tượng.

Nhìn vào ba lần nhất tuần của Hùng Thuận mới thấy rằng đó là kết quả rất xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ. Mặc dù chỉ là một sân chơi mang tính giải trí đơn thuần, ít nặng thắng thua, ít ganh đua, nhưng Hùng Thuận luôn rất nghiêm túc.

Đáng khen nhất là lần hóa trang thể hiện phần biểu diễn của ông hoàng nhạc Pop Micheal Jackson. Thể hiện sự lột xác hoàn toàn và trình diễn live rất tốt, Hùng Thuận khiến giám khảo Đàm Vĩnh Hưng hết lời khen ngơi.

Mới đây, Hùng Thuận lại có màn hóa thân xúc động thành nam ca sĩ Minh Thuận. Bước ra sân khấu với bộ đồ trắng, khoác một lớp áo trong suốt, tóc tết dài, Hùng Thuận lần lượt thực hiện những điệu nhảy quen thuộc mà Minh Thuận từng biểu diễn như liên tục xoay người, quay micro, đá chân.

Ở hàng ghế giám khảo, Đàm Vĩnh Hưng thích thú bật dậy nhún nhảy, hai vị giám khảo còn lại cũng vỗ tay hát theo.

Đàm Vĩnh Hưng dành cơn mưa lời khen cho Hùng Thuận, anh cũng dự đoán đây đẽ là tiết mục bùng nổ.

Trước đó, việc Hùng Thuận tham gia chương trình truyền hình GMTQ 2018 với vai trò thí sinh đã gây bất ngờ cho nhiều khán giả. Không ít người tin rằng Hùng Thuận hơi mạo hiểm khi bước chân vào cuộc chiến mà đối thủ của mình toàn là những người trẻ tuổi như Duy Khánh, Hà Thu, Đỗ Phú Quý, Kim Thành, Anh Tú.

Thế nhưng, đúng như dự báo về tính bất ngờ, Hùng Thuận đã đem lại những phần trình diễn và cảm xúc rất đáng mong đợi cho chương trình.

Hùng Thuận từng chia sẻ: “Tôi nhận được lời mời từ Ban tổ chức, tôi cảm thấy nó thích hợp với mình thì tôi tham gia. Cũng không thể nói là lớn tuổi thì không được thi cùng các bạn trẻ. Tôi thấy, nghệ thuật đâu có giới hạn, cái gì mình thích, mình vui thì làm thôi. Nếu cứ đặt cho mình quá nhiều áp lực thì không thể làm được gì. Tôi cố gắng làm tốt nhân vật của mình, để mang đến cho khán giả những tiết mục thật hay”.

Có lẽ cũng vì một phần không áp lực và sự nghiêm túc cố gắng trong cuộc thi nên Hùng Thuận đã rất được lòng khán giả.

Tất nhiên, tương lại sau cuộc thi là chuyện khó bàn trước, nhưng đến thời điểm này, Hùng Thuận đang là nhân tố hút khán giả nhất của GMTQ năm 2018, là thí sinh mà mọi chương trình đều mong có được, khi ẩn chứa nhiều nội lực bất ngờ.

XEM THÊM

guong mat than quen 2018 duoc cuu nho hung thuan BTC nói về nghi vấn Duy Khánh hát nhép ở Gương mặt thân quen?

Sau khi nghe Duy Khánh hát một đoạn ngắn trong trailer, khán giả nghi ngờ anh hát nhép. Vậy BTC nói gì về vấn đề ...

guong mat than quen 2018 duoc cuu nho hung thuan Không chỉ 'chơi trội' về thời trang, Đàm Vĩnh Hưng còn phát ngôn sốc về việc 'thay thế' Hoài Linh làm giám khảo

Nếu như các giám khảo lẫn thí sinh của “Gương mặt thân quen 2018” chọn trang phục có sắc đỏ nổi bật thì “Ông hoàng ...

guong mat than quen 2018 duoc cuu nho hung thuan Hà Thu: 'Tôi đến Gương mặt thân quen chỉ với mục tiêu duy nhất là chiến thắng'

Đến với Gương mặt thân quen, Hà Thu cho biết cô muốn bứt phá bản thân thoát khỏi hình tượng là một Á hậu để “quậy” ...

guong mat than quen 2018 duoc cuu nho hung thuan Gương mặt thân quen 2018 'thay máu' dàn giám khảo sau 6 mùa lên sóng

Đại diện sản xuất của game show “Gương mặt thân quen 2018” đã xác nhận dàn giám khảo lẫn MC năm nay sẽ được thay ...

guong mat than quen 2018 duoc cuu nho hung thuan Thay thế Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng là giám khảo 'Gương mặt thân quen 2018'

Trải qua 5 mùa phát sóng và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, nhà sản xuất "Gương mặt thân quen" cho ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.