Hà Giang tuyệt đẹp trong phim 'Lặng yên dưới vực sâu'

Hà Giang - mảnh đất địa đầu Tổ quốc Việt Nam là điểm hẹn lý tưởng của nhiều người yêu thích du lịch cũng chính là nơi làm phim "Lặng yên dưới vực sâu" có mặt suốt hơn 4 tháng để ghi hình. 

Giang - mảnh đất địa đầu Tổ quốc Việt Nam là điểm hẹn lý tưởng của nhiều người yêu thích du lịch khám phá với những cánh đồng hoa tam giác mạch được khá nhiều bạn trẻ ưa thích. Đây cũng chính là nơi đoàn làm phim "Lặng yên dưới vực sâu" của đạo diễn Đào Duy Phúc có mặt suốt hơn 4 tháng để ghi hình.

Có thể thấy thiên nhiên miền núi phía Bắc luôn là mảnh đất gợi nhiều cảm hứng cho các đạo diễn làm phim. Nhưng để làm phim hay, cho ra "chất" miền sơn cước thì chẳng hề dễ dàng. Với đạo diễn Đào Duy Phúc, có thể nói anh đã rất thành công trong việc truyền tải những hình ảnh đẹp nhất về mảnh đất Hà Giang.

"Lặng yên dưới vực sâu" kể về câu chuyện tình của đôi trai gái người H'mông với nhiều cảnh quay lãng mạn được ê-kíp thực hiện đúng vào thời điểm hoa tam giác mạch đang mùa nở rộ. Nói tới Hà Giang là nhắc đến vẻ đẹp mộc mạc nhưng đầy quyến rũ của hoa tam giác mạch rực rỡ phủ đầy trên các triền núi và đoàn làm phim đã phải căn đúng địa điểm, đúng thời gian hoa đẹp nhất để bấm máy. Đa phần cảnh quay tại cánh đồng hoa tam giác mạch là những phân đoạn tình yêu của cặp đôi Súa và Vừ, như một cách thể hiện đầy kín kẽ về ý nghĩa của loài hoa này..

ha giang tuyet dep trong phim lang yen duoi vuc sau
Cảnh quay tại cánh đồng hoa tam giác mạch là những phân đoạn tình yêu của cặp đôi Súa và Vừ. Ảnh: Trailer "Lặng yên dưới vực sâu"

Hoa tam giác mạch có nhiều màu, có loại màu trắng, màu hồng, màu tím,... Một loài hoa mong manh và kiêu sa đã tôn lên vẻ đẹp đầy sức sống, can trường của thiên nhiên vùng cao nguyên đá. Và còn là tượng trưng cho sự mãnh liệt, tinh khiết cho tình yêu đôi lứa.

Đan xen giữa những cảnh quay lãng mạn trong không gian ngập tràn sắc hoa tam giác mạch, còn có những khuôn hình lột tả vẻ đẹp, sự hùng vĩ của cao nguyên đá Đồng Văn với những dãy núi đá tai mèo cheo leo và cả sự hiểm trở của đèo Mã Pí Lèng với chiều dài khoảng 20km...

ha giang tuyet dep trong phim lang yen duoi vuc sau
Những nét đẹp của Hà Giang cũng được thể hiện một cách khéo léo trong từng khuôn hình. Ảnh: Trailer "Lặng yên dưới vực sâu"

Những mái nhà ẩn sau bờ rào đá, những tà váy xòe rực rỡ của các cô gái H’Mông cho đến những phong tục tập quán được tái hiện qua lễ hội, đám ma, cưới xin, những điệu dân ca độc đáo,… và ấn tượng trên hết là những chàng trai với tiếng sáo H’Mông vang lên giữa núi rừng, vừa mạnh mẽ vừa quyến rũ cũng được tái hiện và xây dựng một cách thành công.

ha giang tuyet dep trong phim lang yen duoi vuc sau
Chàng trai với tiếng sáo H’Mông vang lên giữa núi rừng. Ảnh: Trailer "Lặng yên dưới vực sâu"

Với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành là Hà Giang là địa danh hấp dẫn đối với du khách. Đến Hà Giang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh hùng vĩ, ngoạn mục như cao nguyên Đồng Văn, núi đôi Quản Bạ, dinh vua Mèo, đèo Mã Pí Lèng, cột cờ Lũng Cú, cùng nhiều ghềnh thác, hang động kỳ thú...

XEM VIDEO


'TIÊU ĐIỂM'

ha giang tuyet dep trong phim lang yen duoi vuc sau

Du lịch dịp nghỉ lễ 30/4: Nhiều người chọn tour trong nước

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.