Hà Nội ngày trở gió, nhớ rủ nhau thưởng thức những món lẩu ngon tuyệt ngon!

Tại Hà Nội, lẩu được chế biến theo nhiều loại khác nhau như: Lẩu thái, lẩu ếch, hay lẩu cháo với hương vị thơm ngon, đậm đà, rất thích hợp để thưởng thức trong những ngày lạnh giá.
ha noi ngay tro gio nho ru nhau thuong thuc nhung mon lau ngon tuyet nay Trốn rét Hà Nội trong những quán trà thơm và ấm

Sau những ngày nắng ấm, Hà Nội tiếp tục bước vào đợt rét mới, nhiệt độ hôm nay xuống ở mức 10 - 11 độ C. Trời lạnh, bỗng người ta cảm thấy "thèm" được thưởng thức những món ăn nóng hổi và quây quần bên gia đình, bạn bè. Một trong những món ăn được yêu thích nhất trong những ngày trời lạnh giá là món lẩu.

Đèn Lồng Quán - Lẩu Thái Tomyum

Địa chỉ: 2 Thái Phiên, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đối với những thực khách ưa thích hương vị cay nồng thì lẩu Thái là món ăn thích hợp nhất. Điểm cộng của lẩu thái Tomym là nước lẩu được nêm nếm rất vừa phải, vị chua không quá gắt, độ ngọt vừa phải, khi thưởng thức tùy theo khẩu vị của mỗi người mà có thể chủ động thêm chút sate cay để tăng thêm hương vị. Thứ hai, quán không dùng cốt dừa nên tạo cảm giác không bị ngấy. Đồ nhúng tươi và đầy đặn. Đặc biệt thịt bò ba chỉ mỹ để nhúng với lẩu còn được trộn với trứng gà để tăng thêm vị ngậy và không bị dai.

Ngoài lẩu thái hải sản, quán còn có lẩu thập cẩm hoặc lẩu bò mỹ. Chi phí trung bình tầm 150.000 đồng/ người.

ha noi ngay tro gio nho ru nhau thuong thuc nhung mon lau ngon tuyet nay
Lẩu thái chua ngọt rất thích hợp để thưởng thức trong ngày Hà Nội trở lạnh. (Ảnh: annyeongitslinh)

Lẩu nấm Gia Bách

Địa chỉ: 102 H2 Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội

Là một trong những quán lẩu nấm khá nổi tiếng ở Hà Nội, được yêu thích bởi sự tươi ngon và chuyên nghiệp trong cách phục vụ.

Nước dùng được làm từ xương hầm, gà ác tần cùng hàng chục vị thuốc bắc thảo dược, nấm quý và nấm thiên nhiên. Có rất nhiều loại nấm bổ ăn khá lạ miệng như: Nấm tùng nhung, nấm gan bò vàng, nấm tiên, nấm hải sản, nấm kim châm. Các loại nấm đều có công dụng riêng đối với sức khỏe... Đồ ăn kèm lẩu nấm có rất nhiều và khá đa dạng. Bạn có thể lựa chọn thịt bò, gà đen hoặc tôm hùm, cá hồi...

Ngoài lẩu nấm ở đây còn có các món được chế biến từ nấm như: Salad nấm, nấm chiên bột, nem nấm, sườn nướng.... Chi phí tầm 150.000 đồng/ người.

ha noi ngay tro gio nho ru nhau thuong thuc nhung mon lau ngon tuyet nay
Lẩu nấm vừa có tác dụng tốt cho sức khỏe, vừa giúp chống ngấy. (Ảnh: haiya)

Lẩu ếch Cây Tre

Địa chỉ: 41B Trúc Bạch, Quận Ba Đình, Hà Nội

Lẩu ếch Cây Tre nằm dọc theo theo Hồ Trúc Bạch, nơi có hẳn một dãy phố chuyên về lẩu ếch. Một nồi lẩu tối thiểu ở đây có giá 350.000 đồng nhưng thoải mái cho 3 - 4 người ăn. Thịt ếch thơm ngon được thả vào nồi lẩu măng chua nóng hổi, vị chua chua cay cay kích thích ngay vị giác của người thưởng thức. Thịt ếch chín vừa, ngọt mềm và rất dai thịt. Nước lẩu ngoài măng chua còn có mùi thơm hấp dẫn và đậm đà của lá lốt quyện vào. Thưởng thức đùi ếch kèm theo miếng măng giòn giòn, ngấm với nước lẩu chua cay, thêm ít vị thanh của rau, khiến cho thực khách ăn no mà vẫn không hề bị ngán. Ở đây còn có thêm các món như: Phở cuốn, thịt bò xào đủ kiểu ...

ha noi ngay tro gio nho ru nhau thuong thuc nhung mon lau ngon tuyet nay
Lẩu ếch Cây Tre nằm dọc theo theo Hồ Trúc Bạch. (Ảnh: tuanhtran)

Lẩu cháo

Địa chỉ: 46 Văn Cao, Quận Ba Đình

Lẩu Văn Cao từ lâu đã được xem là một trong những quán lẩu cháo tiên phong đầu tiên tại Hà Nội. Tính nay đến, quán đã có 10 năm kinh nghiệm, phần lớn thực khách đến quán đều là khách quen. Quán có không gian rộng rãi thoáng mát, thực đơn phong phú, các món ăn được chế biến sạch sẽ và bổ dưỡng, đặc biệt là món lẩu cháo có mùi vị đậm đà.

ha noi ngay tro gio nho ru nhau thuong thuc nhung mon lau ngon tuyet nay
Lẩu cháo trên phố Văn Cao. (Ảnh: linhlydinh)

Lẩu riêu cua

Địa chỉ: 66 Phó Đức Chính, Quận Ba Đình, Hà Nội

Trong những ngày Hà Nội trở gió lạnh, quán lẩu riêu cua bỗng trở nên đông khách đến lạ. Bạn có thể đến đây để thưởng thức trực tiếp hoặc mua về nhà. Đồ nhúng được đựng trong nguyên một cái đĩa mới toanh tinh tươm, chỉ việc bóc màng bọc thực phẩm ra là được. Một đĩa suất đầy đủ: có sụn, mộc, thịt bò, giờ, đậu phụ, hành nấm đầy đủ, đặc điểm nhà này là lúc nào cũng có thêm quả trứng vịt lộn.

Lẩu ở đây thuộc dạng bình dân nên giá cả bình dân, tầm 100-120.000 đồng/người. Nước lẩu vừa, đậm đà, ngọt thịt và cua, thả các nguyên liệu vào ăn rất tròn vị. Những miếng đậu phụ rán phồng được thả sẵn, ngấm đẫm nước riêu cua, khi ăn đem lại cảm giác mềm và bùi khá thú vị.

ha noi ngay tro gio nho ru nhau thuong thuc nhung mon lau ngon tuyet nay
Lẩu riêu cua Phó Đức Chính. (Ảnh: Giangnam)

'MỜI XEM THÊM'

ha noi ngay tro gio nho ru nhau thuong thuc nhung mon lau ngon tuyet nay Hà Nội rét đậm, nhất định phải quàng khăn len đi ăn bằng được những món này
ha noi ngay tro gio nho ru nhau thuong thuc nhung mon lau ngon tuyet nay Gió lạnh về là nhớ ngay 10 món ngon này
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.