Khi virus corona chủng mới (dịch Covid-19) đang tiếp tục lay lan mạnh, với hơn 90.000 trường hợp nhiễm bệnh và hơn 3.000 trường hợp tử vong, thì việc liên kết virus này với hãng bia trùng tên với nó là điều vô nghĩa.
Tuy nhiên, tuần trước, một công ty truyền thông đã công bố một khảo sát thiếu khoa học, rằng 38% người Mỹ sẽ không mua bia Corona, một hãng bia nổi tiếng có xuất xứ từ Mexico. Thậm chí, nhiều đơn vị truyền thông còn đưa tin không chính xác về doanh số bán bia của công ty đã bị ảnh hưởng bởi virus trùng tên.
Kể từ khi COVID-19 bùng phát, người dùng mạng xã hội đã lan truyền rất nhiều hình ảnh có nội dung liên quan đến virus corona và nhãn hiệu bia cùng tên, như một cách đối phó với nỗi sợ hãi trước một đại dịch đang gia tăng. Nhưng dần dần nó lại trở thành trò đùa cho nhiều người khác, trong khi cái tên "corona" đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người, tại thời điểm này.
Một đại điện của hãng bia Corona cho biết: "Chúng tôi đồng cảm với những người bị ảnh hưởng bởi virus này và tiếp tục theo dõi tình hình. Còn khách hàng của chúng tôi, đều hiểu rằng không có mối liên hệ nào giữa virus và doanh nghiệp của chúng tôi. Doanh số của Corona vẫn mạnh và chúng tôi luôn cảm kích sự ủng hộ của những người mua sản phẩm".
Có thể không phải là một quyết định dễ dàng cho bia Corona, khi phải đối phó với những khủng hoảng do mạng xã hội mang lại, nhưng hãng bia tránh đưa ra bất kì bình luận công khai, hoặc thừa nhận nào về sự giống nhau trên phương tiện truyền thông xã hội.
Hãng bia cũng khéo léo đăng trên mạng xã hội những nhận xét về thời tiết, sự kiện thể thao, chương trình khuyến mãi của họ mà không phải những thông tin khác thường trong thời điểm này. Giữ im lặng là cách giải quyết dễ dàng và phù hợp cho nhãn hiệu.
Trả lời một cuộc khảo sát của 5WPR tuần trước, Giám đốc điều hành của hãng bia Corona, Bill Newlands, cho biết: "Những thông tin trên mạng xã hội đơn giản không phản ánh hiệu quả kinh doanh và cảm tình của khách hàng, cũng như những phản hồi từ nhà phân phối và đối tác bán lẻ của hãng tại các quốc gia".
Vị này cũng cho biết thêm, công ty không tiếp xúc nhiều với các thị trường quốc tế, như Trung Quốc, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhát từ vụ dịch.
Theo dữ liệu của IRI về xu hướng bán lẻ, doanh số của dòng bia Corona Extra thực sự tăng 5% trong giai đoạn 4 tuần trước ngày 16/2.
Tiêu dùng 11:18 | 15/06/2020
Tiêu dùng 16:54 | 14/06/2020
Tiêu dùng 09:30 | 14/06/2020
Kinh doanh 06:37 | 14/06/2020
Kinh doanh 15:51 | 13/06/2020
Kinh doanh 06:35 | 13/06/2020
Kinh doanh 16:27 | 11/06/2020
Tiêu dùng 17:00 | 10/06/2020