Hành trình 5 ngày khám phá Malaysia

Đất nước có nhiều điểm đến đặc sắc, món ăn ngon và chi phí dễ chịu này là điểm đến lý tưởng cho chuyến du xuân sắp tới.
hanh trinh 5 ngay kham pha malaysia Không chỉ có Penang, Malaysia còn nhiều đảo đẹp khiến du khách thích thú
hanh trinh 5 ngay kham pha malaysia

5 ngày 4 đêm là thời gian vừa đủ để khám phá các ngõ ngách của Kuala Lumpur và Johor Bahru, 2 thành phố lớn sở hữu nhiều địa điểm văn hóa, dịch vụ du lịch hấp dẫn tại Malaysia.

hanh trinh 5 ngay kham pha malaysia

Ngày 1: Bay đến Kuala Lumpur. Hành trình bay mất khoảng 2 tiếng. Để có thêm thời gian tham quan, bạn nên chọn chuyến khởi hành đầu ngày và trở về vào cuối ngày. Lưu ý thủ tục nhập cảnh bắt buộc có vé máy bay chiều về hoặc vé sang nước khác.

hanh trinh 5 ngay kham pha malaysia

Để không bị động khi lưu trú, nên đặt trước khách sạn thông qua dịch vụ booking trực tuyến. Bạn có thể chọn khu Bukit Bintang hoặc China Town, nơi nhiều khách sạn giá phải chăng, chất lượng khá và thuận tiện di chuyển.

hanh trinh 5 ngay kham pha malaysia

Di chuyển tại Kuala Lumpur, bạn hãy chọn xe buýt thay vì taxi vì chi phí vô cùng đắt đỏ. Chiêm ngưỡng tháp đôi Petronas cao 403 m với 88 tầng tháp chọc trời, hay khám phá thánh đường Hồi giáo quốc gia hoặc bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo… là những lựa chọn hấp dẫn cho buổi chiều tại Kular Lumpur.

hanh trinh 5 ngay kham pha malaysia

Tối đến, đừng bỏ qua trải nghiệm mua sắm và thưởng thức ẩm thực đường phố tại Bukit Bintang, hoặc đến China Town hòa mình vào không khí đón Tết của người Hoa, nếm những món ăn đặc trưng như Satay (thịt xiên nướng), thịt nướng Char Siew (xá xíu), Nasi Lemak (cơm truyền thống nấu với nước dừa), hay mì Phúc Kiến.

hanh trinh 5 ngay kham pha malaysia

Ngày 2: Ghé động Batu và tham quan thủ đô hành chính mới Putrajaya. Động Batu là địa điểm tâm linh nổi tiếng thế giới của người Hindu, cách Kuala Lumpur 13 km về phía Bắc. Nơi này ấn tượng bởi những bức vẽ và lối trang trí phù điêu mang đầy dấu ấn tâm linh, cùng các miếu thờ có lối kiến trúc tinh xảo.

hanh trinh 5 ngay kham pha malaysia

Putrajaya cách Kuala Lumpur 30 km về phía Nam, được quy hoạch là thành phố xanh, sạch, văn minh hiện đại bật nhất của Malaysia. Nếu đến vào thứ 7 chủ nhật, từ 14h đến 16, bạn có thể mua tour 1 RM (khoảng 6.000 đồng) tại trạm Putrajaya Sentral và đi đến tất cả điểm nổi bật ở đây.

hanh trinh 5 ngay kham pha malaysia

Putra Mosque là nhà thờ Hồi giáo nổi tiếng nằm trên hồ nhân tạo Putra Lake thơ mộng. Công trình rực rỡ do sử dụng loại đá granite màu hồng. Đây cũng là thánh đường Hồi Giáo duy nhất trên thế giới do một nữ kiến trúc sư thiết kế.

hanh trinh 5 ngay kham pha malaysia

Ngày 3: Tham quan Genting Highland và di chuyển đến Johor Bahru. Genting Highland nằm ở độ cao trên 2.000 m, cách Kuala Lumpur khoảng 50 km về phía Bắc. Nơi này có khí hậu mát mẻ, đầy đủ dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng, mua sắm và casino hào nhoáng hợp pháp duy nhất của Malaysia.

hanh trinh 5 ngay kham pha malaysia

Nửa ngày còn lại là thời gian dành để di chuyển đến Johor Bahru. Nơi này cách Kuala Lumpur 300 km, dễ dàng di chuyển đến đây bằng máy bay (khoảng 55 phút), xe lửa (khoảng 6 tiếng) hoặc xe buýt (khoảng hơn 4 tiếng).

hanh trinh 5 ngay kham pha malaysia

Johor Bahru kết hợp hài hòa giữa nét hoang sơ của thiên nhiên cùng vẻ hiện đại của khu thương mại, giải trí sầm uất. Cần đặt phòng trước ở khu trung tâm để tránh tình trạng hết phòng hoặc phải trả với mức phí cao hơn thực tế.

hanh trinh 5 ngay kham pha malaysia

Buổi tối là lúc dạo một vòng khám phá ẩm thực địa phương. Đặc sản Johor Bahru có thể kể đến bánh Apam Balik, mực nướng, bánh cuốn Chee Cheong Fu, bánh mì Ramly Burger…

hanh trinh 5 ngay kham pha malaysia

Ngày 4: Khám phá thế giới công viên giải trí đa sắc màu. Điểm nhấn ấn tượng chắc chắn là Legoland, thế giới xếp hình từ hơn 50 triệu viên gạch Lego. Bạn có thể chụp ảnh và tham gia rất nhiều trò chơi thú vị như lính cứu hỏa, đi tàu lượn, trượt nước, xem phim 4D, ảo thuật…

hanh trinh 5 ngay kham pha malaysia

Hello Kitty Town nằm ở Nusajiya, cách Legoland chừng 10 phút đi xe được xem như thiên đường dành cho người yêu thích chú mèo Nhật Bản nổi tiếng. Gần đó có các công viên thú vị khác như công viên Angry Bird, công viên Khủng long, công viên The Little Big Club…

hanh trinh 5 ngay kham pha malaysia

Ngày 5: Mua sắm tại Johor Bahru, về nước. Johor Bahru tiếp giáp Singapore, vị trí đắc địa giúp nơi này tập trung nhiều trung tâm thương mại, siêu thị lớn như AEON, Johor Premium Outlets, siêu thị miễn thuế Free Duty Zone…

hanh trinh 5 ngay kham pha malaysia

Chỉ cách nhau một con sông, thủ tục nhập cảnh Singapore cũng khá dễ dàng nên từ đây nhiều người tiếp tục ghé thăm đảo quốc sư tử, hoặc quay về trên chuyến bay từ sân bay quốc tế Senai.

Hiện hãng hàng không AirAsia áp dụng giá vé ưu đãi (đã bao gồm thuế phí một chiều) cho các chuyến bay thẳng từ TP.HCM/Hà Nội/Đà Nẵng/Nha Trang đến Kuala Lumpur giá từ 31 USD, đến Penang và Johor Bahru giá từ 51 USD. Thời gian áp dụng khuyến mãi từ nay đến hết ngày 18/2/2018, áp dụng cho các chuyến bay khởi hành từ nay đến hết ngày 31/7/2018. Độc giả đặt vé tại đây.

Bắt đầu hoạt động từ năm 2001, AirAsia chuyên chở hơn 330 triệu hành khách và sở hữu đội bay lên đến hơn 200 chiếc. Hãng hàng không này có trụ sở đặt tại Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ và Nhật Bản, với mạng lưới bay phủ khắp hơn 120 điểm đến. AirAsia được Skytrax vinh danh “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới” trong 9 năm liền từ 2009 đến 2017, và nhận giải thưởng World Travel Awards ở hạng mục “Hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới” trong 5 năm liền từ 2013 đến 2017.

Giang Thư Quân

hanh trinh 5 ngay kham pha malaysia Những lý do đủ thuyết phục bạn đặt vé đến Malaysia
hanh trinh 5 ngay kham pha malaysia 10 điểm đến giá cả phải chăng cho chuyến du lịch năm 2018
hanh trinh 5 ngay kham pha malaysia Những điểm du lịch 'nhìn là mê' ở phía đông Malaysia
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.