Hành trình 'come out' của 9X Sài thành: 'Là bác sĩ sao lại để con bị pê đê?'

Là một trong những gương mặt rất trẻ, nhưng Nguyễn Thanh Sơn đã khá thành công trong sự nghiệp khi được nhiều người biết đến và yêu mến. Tuy nhiên, ít ai biết được 9X này từng phải trải qua nhiều sóng gió và khó khăn trong quá khứ.

Nhận ra mình có nhiều khác lạ so với những bạn nam cùng trang lứa, thế nhưng, suốt 18 năm Nguyễn Thanh Sơn vẫn không hề nghĩ rằng mình là người trong cộng đồng LGBT.

Thanh Sơn cho biết, ngay từ nhỏ bản thân cũng đã rất nữ tính. Sự nữ tính này khiến cho bản thân 9X này cảm thấy hoang mang về chính mình. Bởi khi đó Sơn còn quá trẻ để có thể biết về những khái niệm LGBT.

Nhưng thay vì phải sống che giấu giới tính của mình, Thanh Sơn lại đón nhận nó theo cách rất tự nhiên.

"Mình chính thức "come out" với ba và mẹ là lúc học hết lớp 12. Thực ra việc công khai này chỉ là sự khẳng định lại thôi chứ trước đó ba mẹ cũng đã nhận ra những điểm khác lạ và coi mình như con gái.

Dù vậy, mình biết mẹ vẫn còn tia hi vọng nào đó khi nghĩ rằng mình sẽ thay đổi, và lần đó nói với mình: "Mẹ muốn được nghe con khẳng định lại rằng có muốn ấy vợ hay không?"

Sau khi mình trả lời với mẹ rằng con muốn làm vợ người ta. Lúc đó thì mẹ mới hoàn toàn hiểu mà chỉ nói "con sau này sẽ rất khổ".

Sơn cảm thấy may mắn hơn rất nhiều bạn trong cộng đồng khi có gia đình, người thân tâm lý đã hiểu và chấp nhận. Đó là điều hạnh phúc không phải ai cũng có được. Và cũng chính nhờ sự yêu thương đó đã giúp Sơn có nhiều động lực để sống và theo đuổi đam mê với nghề", Thanh Sơn chia sẻ.

hanh trinh come out cua 9x sai thanh la bac si sao lai de con bi pe de
hanh trinh come out cua 9x sai thanh la bac si sao lai de con bi pe de

"Mình nhớ, mẹ Sơn làm bác sĩ nên vài lần có theo mẹ đến chỗ làm. Có một cô bệnh nhân quen của mẹ nhìn thấy mình và nói rằng: "Sao con bác sĩ lại bị pê đê?".

Nghe câu ấy mà mình đã bị đơ mất mấy phút rồi nói với cô ấy: Con có "bóng" nhưng vẫn học tốt, còn con của cô bình thường mà vẫn bị độn sổ. Đó cũng là lần đầu tiên cũng là duy nhất mình phản ứng với người lớn như vậy, vì khi đó bản thân chỉ muốn bệnh vực mẹ.

Mẹ lúc đó khá bất ngờ trước câu nói của cô ấy và phản ứng của mình. Đợi khi về tới nhà, mẹ mới nói với mình rằng: "Để có thể khiến người khác không nói về mình thì cách tốt nhất là bản thân phải làm được những gì họ không làm được, phải sống tốt và không làm hại ai".

Và những lời dạy của mẹ từ đó vẫn cứ đi theo mình suốt hành trình. Mình luôn phấn đấu để có thể trưởng thành, sống tốt. Có như vậy ba mẹ sẽ không còn phải lo lắng", Thanh Sơn chia sẻ.

hanh trinh come out cua 9x sai thanh la bac si sao lai de con bi pe de
hanh trinh come out cua 9x sai thanh la bac si sao lai de con bi pe de

Hiện Thanh Sơn là thành viên nhóm kịch 2T và đang hoạt động nghệ thuật tại sân khấu kịch Trình Kim Chi. Ngoài ra, Thanh Sơn còn là thành viên của đoàn lô tô Hương Nam. Ngoài thời gian biểu diễn, Thanh Sơn vẫn chăm chỉ học biên đạo múa tại trường múa.

Thanh Sơn cho biết, bản thân đến với nghệ thuật như một cơ duyên trời cho. Vốn dĩ 9X này rất đam mê và có năng khiếu múa cũng như diễn xuất từ nhỏ.

"Sơn nhớ, vì muốn con mạnh mẽ và cũng để kiểm chứng con mình có đúng là LGBT hay không, có lần ba mẹ đã cho mình đi học võ. Mình cũng theo học miệt mài, lên cả đai đen. Nhưng sau một lần ngã và bị thương, bà nội xót cháu nên không muốn cho mình theo học võ. Ba mới hỏi Sơn thích học gì, thì mình nói thật là thích học múa. Và từ đó mình bắt đầu bén duyên với nghệ thuật", Thanh Sơn chia sẻ.

hanh trinh come out cua 9x sai thanh la bac si sao lai de con bi pe de
Thanh Sơn (phía trái), ca sĩ chuyển giới Cindy Thái Tài (ở giữa) và trưởng nhóm lô tô Hương Nam Trần Gia Huy (áo đỏ bên phải).
hanh trinh come out cua 9x sai thanh la bac si sao lai de con bi pe de

Thanh Sơn cho biết, ngay từ nhỏ đã được mẹ dẫn đi xem hát lô tô, và còn ngồi dò số. Ký ức về những người nghễ sĩ hát lô tô cũng đã in dấu trong tuổi thơ. Nhờ vậy, khi tham gia với đoàn lô tô, Thanh Sơn đã vô cùng hào hứng.

"Con đường nghệ thuật của Sơn có nhiều trắc trở. Khi tham gia biểu diễn múa, mình đã gặp trấn thương. Và mọi thứ với mình lúc đó đã trở về con số 0 sau hành trình dài luyện tập.

Sau thời gian hồi phục, mình bắt đầu đi biểu diễn từ nhóm Chuồn chuồn giấy, rồi sau đó đến Hương Nam. Vì còn mới, đoàn hát gặp nhiều khó khăn vất vả, nhưng mình và mọi người vẫn kiên trì luyện tập. May mắn đã mỉm cười sau quá trình vượt khó, giờ đoàn cũng đã được nhiều người biết đến và yêu mến. Đó cũng là niềm động viên đối với những người hoạt động nghệ thuật như mình".

hanh trinh come out cua 9x sai thanh la bac si sao lai de con bi pe de
hanh trinh come out cua 9x sai thanh la bac si sao lai de con bi pe de Bộ ảnh cưới lãng mạn của cặp đôi 'soái ca' khiến chị em tiếc ngẩn ngơ vì trai đẹp lại yêu nhau

Bộ ảnh cưới ngọt ngào nhưng đậm chất soái ca này chính là cặp đồng tính Thanh Phong và Tiểu Bác (Trung Quốc).

hanh trinh come out cua 9x sai thanh la bac si sao lai de con bi pe de Nam vương Vietpride: 'Người trang điểm luôn chịu nỗi buồn riêng khi làm đẹp cho thiên hạ'

Nhiều năm làm trang điểm với bề dày kinh nghiệm trong nghề cùng danh hiệu Nam vương VietPride, Kiệt Võ Văn đã trở thành cái ...

hanh trinh come out cua 9x sai thanh la bac si sao lai de con bi pe de 9X điển trai khiến nhiều cô gái tiếc ngẩn ngơ khi chuyển giới

Chàng trai đẹp như mĩ nam Zhang Ke Fu đến từ Đài Loan (Trung Quốc) đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi công khai mình ...

hanh trinh come out cua 9x sai thanh la bac si sao lai de con bi pe de Á hậu chuyển giới ở miền Tây: 'Tôi may mắn được gia đình chấp nhận'

Khánh An sinh ra với hình hài con trai nhưng tâm hồn gái, gia đình chấp nhận cho con đi tìm lại chính mình.

hanh trinh come out cua 9x sai thanh la bac si sao lai de con bi pe de Chàng trai chuyển giới ở Đồng Tháp muốn mang thai thay vợ

Yêu là cưới: Do khao khát có con quá lớn, anh chàng Minh Khang (23 tuổi, quê Đồng Tháp) cho biết anh sẽ mang thai ...

hanh trinh come out cua 9x sai thanh la bac si sao lai de con bi pe de Chuyện tình của cặp đồng tính 6 múi: '7 tháng kiên trì đợi chấp nhận kết bạn trên facebook vì muốn tán trai thẳng'

Sở hữu thân hình 6 múi vạm mỡ cùng nhiều hình ảnh tình cảm ngọt ngào, cặp đồng tính Elvin và Argentino khiến nhiều người phải ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.