‘Happy Holidays’ – ‘Mừng mùa lễ hội’ và ý nghĩa thú vị vào dịp Noel

Nếu bạn đang băn khoăn tự hỏi “happy holidays” – “mừng mùa lễ hội” có nguồn gốc xuất phát từ đâu và làm thế nào mà nó lại dần trở nên phổ biến như vậy, thì sau đây sẽ là câu trả lời cho bạn.
 

Happy Holidays – Mừng mùa lễ hội, dĩ nhiên không truyền thống và phổ biến bằng “Merry Christmas” - lời chúc Giáng sinh chúng ta được nghe ở khắp nơi nơi mỗi dịp Noel về.

Hàng năm, khi ngày 25/12 cận kề, có một số nhóm người nói “happy holidays”, “season’s greetings” – “mừng mùa lễ hội” và coi đó là lời chúc có ý nghĩa tương tự như lời chúc Giáng sinh.

Nếu bạn đang băn khoăn tự hỏi “happy holidays” – “mừng mùa lễ hội” có nguồn gốc xuất phát từ đâu và làm thế nào mà nó lại dần trở nên phổ biến như vậy, thì sau đây sẽ là câu trả lời cho bạn.

happy holidays mung mua le hoi va y nghia thu vi vao dip noel
"Happy Holidays" có nguồn gốc xuất phát từ đâu?

Ý nghĩa ban đầu của “happy holidays” là gì?

Ban đầu, cụm từ “Happy Holidays” được sử dụng như một cách nói lịch sự, tránh xúc phạm, hoặc một cách chúc mừng chung chung bao gồm các ngày lễ quan trọng khác như năm mới và các lễ hội mùa đông mang tính tôn giáo như Hannukah, bên cạnh lễ Giáng sinh.

Người ta cho rằng cụm từ này có từ năm 1863, và dần trở nên phổ biến vào những năm 1930 và 1940. Sau đó cụm từ này được sử dụng nhiều trong các chiến dịch quảng cáo.

“Happy Holidays” và những thông tin thú vị

Happy Holidays và lời chúc ý nghĩa đến từ Gooogle

happy holidays mung mua le hoi va y nghia thu vi vao dip noel
Google dùng cụm từ "Happy Holidays" để truyền đi thông điệp Giáng sinh an lành.

Trước thềm Giáng sinh, Google cũng sử dụng cụm từ Happy Holidays để mang không khí ấm áp của Giáng sinh đến với mọi người. Cùng với những hình ảnh mang đậm chất Noel như cây thông, chiếc ủng, âm nhạc, tuần lộc, Google gửi đi thông điệp “Mong hạnh phúc đến toàn thế giới. Trong khoảng thời gian ý nghĩa này, mọi người trên khắp thế giới tụ họp lại để cùng chia sẻ và tham gia vào lễ hội đầy ắp tiếng cười, niềm vui và hy vọng trên nền nhạc của những ca khúc Giáng sinh bất hủ. Dù bạn chọn cách đón Giáng sinh như thế nào, chúng tôi chúc bạn nhiều niềm vui và tràn đày mãn nguyện. Mừng mùa lễ hội! Happy Holidays”.

Happy Holidays – ca khúc bất hủ của nhạc sĩ Irving Berlin

happy holidays mung mua le hoi va y nghia thu vi vao dip noel
Nhạc sĩ Irving Berlin sáng tác bài hát 'Happy Holidays' vào năm 1942.

Ngoài ý nghĩa mừng mùa lễ hội, “Happy Holidays” còn là tên của ca khúc nổi tiếng được sáng tác bởi nhạc sĩ Irving Berlin vào năm 1942 và ra mắt công chúng một năm sau đó. Bài hát này sau đó trở nên phổ biến qua giọng ca của Andy Williams. Với những ca từ lãng mạn và nhẹ nhàng “Happy Holiday. Happy holiday, While the merry bells keep ringing. May your every wish come true”, ca khúc này cũng được coi là một trong những ca khúc được nghe nhiều mỗi dịp Giáng sinh về.

XEM THÊM

happy holidays mung mua le hoi va y nghia thu vi vao dip noel Những lời chúc Giáng sinh ngọt ngào nhất mùa Noel 2018

Trên khắp thế giới, mọi người đang trồng cây thông, treo đồ trang trí Giáng sinh và gửi lời chúc Giáng sinh đến gia đình, ...

happy holidays mung mua le hoi va y nghia thu vi vao dip noel Đi chơi đêm Giáng sinh: Gợi ý 6 quán lẩu ấm cúng đêm Noel tại Hà Nội

Nếu bạn muốn có một đêm Giáng sinh ấm áp thì thay vì đến các nhà thờ, các trung tâm thương mại thì một bữa ...

happy holidays mung mua le hoi va y nghia thu vi vao dip noel Noel đi chơi ở đâu TP HCM: 3 quán cà phê siêu đẹp nhất định phải ghé dịp Giáng sinh

Vào dịp Giáng sinh năm nay, đây là những quán cà phê trang trí đẹp với những đường nét tinh tế và lung linh nhất ...

happy holidays mung mua le hoi va y nghia thu vi vao dip noel Đi chơi đêm Giáng sinh: Gọi tên 5 nhà thờ lớn đón Noel 2018 tại Hà Nội

Giáng sinh tại Hà Nội là một trải nghiệm thú vị bởi nơi đây có rất nhiều nhà thờ lớn phục vụ hoạt động vui ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.