Hiện tượng nhan sắc H'Hen Niê: Việt Nam chê bai, quốc tế dang tay đón nhận

Thành công của H'Hen Niê tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018 là lời đáp trả đanh thép nhất cho những dị nghị, lời dè bỉu, chê bai khi cô nàng đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. 

Năm 2017, cô gái dân tộc Ê-đê H'Hen Niê gây chú ý khi đăng kí tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Vẻ đẹp cá tính, hiện đại của cô nàng tạo nên một sắc màu riêng biệt tại cuộc thi. Tuy nhiên, ít ai dám đặt kì vọng vào việc H'Hen Niê sẽ được xướng tên cho ngôi vị hoa hậu, khi mà cuộc thi năm đó xuất hiện nhiều "ngôi sao" như Mâu Thủy, Hoàng Thuỳ cũng những nhân tố tươi mới, sáng giá như Tuyết Trang, Thu Trang, Hoàng Như Ngọc,...

Song, với sự đặc biệt cùng những thể hiện ấn tượng trong đêm chung kết, H'Hen Niê đã được xướng tên cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

hien tuong nhan sac hhen nie viet nam che bai quoc te dang tay don nhan
Khoảnh khắc H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Chiến thắng của H'Hen Niê được ví như câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Sau một đêm, cái tên H'Hen Niê phủ sóng khắp mọi nơi và trở thành từ khoá tìm kiếm hot nhất.

Song, chiến thắng của H'Hen Niê cũng gây nên không ít tranh cãi. Nhiều người nhận xét rằng H'Hen Niê sở hữu ngoại hình quá khác biệt so với quan điểm về cái đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

H'Hen Niê bị chê có làn da ngâm đen, không nõn nà như những người đẹp Việt khác. Mái tóc ngắn của H'Hen Niê cũng là một trong những nguyên nhân khiến cô bị chỉ trích. Bởi lẽ, công chúng quá quen thuộc với hình ảnh một hoa hậu Việt da trắng, môi đỏ, tóc dài, miệng cười e ấp như những nụ hoa vừa chớm nở.

Quyết định chọn H'Hen Niê làm hoa hậu bị nghi ngờ là cố tình gây "sốc", tạo hiệu ứng trái chiều để thu hút sự chú ý của dư luận.

hien tuong nhan sac hhen nie viet nam che bai quoc te dang tay don nhan
H'Hen Niê sau khi đăng quang từng bị chê bai về nhan sắc.

Đứng trước làn sóng chê bai, H'Hen Niê vẫn bình tĩnh và thoải mái đối diện. Cô chia sẻ, những lời chê bai không làm bản thân bị lung lay mà thay vào đó, cô sẽ đón nhận và trau dồi bản thân để ngày một trở nên hoàn thiện hơn.

Trong thời gian đương nhiệm, H'Hen Niê luôn nỗ lực cải thiện bản thân, tích cực hoạt động xã hội, làm tròn trách nhiệm của một đương kim hoa hậu. Câu chuyện về sự vươn lên, không chịu đầu hàng trước số phận của H'Hen Niê cũng đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho giới trẻ.

Trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, H'Hen Niê đồng thời được trao quyền đại diện nước nhà tham gia Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Ngay khi thông tin này được xác nhận, H'Hen Niê lập tức trở thành cái tên nổi bật và gây chú ý với bạn bè quốc tế, khác hẳn với thái độ chê bai, ghẻ lạnh của một bộ phận công chúng ở nước nhà.

Vẻ đẹp cá tính, khoẻ khoắn, hiện đại của H'Hen Niê được đánh giá rất hợp với tiêu chí của cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ. Cô được fan quốc tế dự đoán sẽ giúp Việt Nam "giải hạn" sau nhiều năm trượt dài.

hien tuong nhan sac hhen nie viet nam che bai quoc te dang tay don nhan
Vẻ đẹp hiện đại, khoẻ khoắn của H'Hen Niê.

Trước đó, khi còn là thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H'Hen Niê cũng đã tạo được sự chú ý với bạn bè quốc tế. Cô là thí sinh được fan sắc đẹp dự đoán sẽ đăng quang ngôi vị cao nhất, là đối thủ "một chín một mười" với Hoàng Thuỳ. Vì vậy, khi chính thức trở thành đại diện của Việt Nam tham gia Miss Universe 2018, H'Hen Niê trở thành cái tên được fan "chăm sóc đặc biệt".

Sau quá trình chuẩn bị kĩ càng, H'Hen Niê lên đường sang Thái Lan dự thi. Tại đây, H'Hen Niê luôn cho thấy cô là một trong những đối thủ nặng kí cho chiếc vương miện.

Từ phong cách thời trang, cách giao tiếp hàng ngày cho đến khả năng trình diễn, H'Hen Niê đều hoàn thành một cách xuất sắc. Các cựu hoa hậu hoàn vũ, chuyên trang sắc đẹp luôn "để mắt" đến đại diện Việt Nam và đoán rằng đây sẽ là ứng viên tiềm năng cho buổi thi chung kết.

Trải qua nhiều phần tranh tài gay cấn, H'Hen Niê giành được thành tích top 5 Miss Universe, xác lập một kỉ lục chưa từng có của Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

hien tuong nhan sac hhen nie viet nam che bai quoc te dang tay don nhan
H'Hen Niê lọt top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018, xác lập một kỉ lục chưa từng có của Việt Nam.

Vẻ đẹp ngoại hình, tâm hồn đẹp cùng câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ đã giúp H'Hen Niê chinh phục ban giám khảo. Giờ đây, tên tuổi H'Hen Niê không chỉ gói gọn ở phạm vi Việt Nam mà đã lan rộng ra quốc tế. H'Hen Niê được nhìn nhận là một "nữ hoàng sắc đẹp" đúng nghĩa, là top 5 Hoa hậu Hoàn vũ hẳn hoi, là 1 trong 5 nhan sắc đẹp nhất của một đấu trường nhan sắc uy tín, quy mô và khốc liệt bậc nhất thế giới.

Thành công của H'Hen Niê tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018 là lời đáp trả đanh thép nhất cho những dị nghị, lời dè bỉu, chê bai khi cô nàng đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Đồng thời khẳng định được rằng, cái đẹp chỉ thực sự toả sáng khi gắn liền với những giá trị chân - thiện - mỹ. Những tư duy cổ hủ, lạc hậu, không chịu tiếp thu và đổi mới chỉ góp phần đẩy lùi sự phát triển của nhan sắc Việt trên hành trình vươn ra thế giới mà thôi!

hien tuong nhan sac hhen nie viet nam che bai quoc te dang tay don nhan H'Hen Niê được chuyên gia quốc tế khen catwalk nức nở như thế nào?

Ba chuyên gia về thời trang và kĩ năng catwalk tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đã dành nhiều lời khen có cánh ...

hien tuong nhan sac hhen nie viet nam che bai quoc te dang tay don nhan Bố mẹ H'Hen Niê xúc động khi con gái lọt vào top 5 Miss Universe 2018

Diện trang phục dân tộc Ê-Đê ngồi dưới khán đài cổ vũ cho con gái, bố mẹ H'Hen Niê không giấu được niềm xúc động ...

hien tuong nhan sac hhen nie viet nam che bai quoc te dang tay don nhan Cộng đồng mạng bức xúc với 'thảm họa' phiên dịch khiến H'Hen Niê trượt top 3 Miss Universe 2018

Đông đảo cộng đồng mạng cho rằng nguyên nhân lớn dẫn đến việc H'Hen Niê trượt Top 3 Miss Universe 2018 là lỗi của thông ...

hien tuong nhan sac hhen nie viet nam che bai quoc te dang tay don nhan Cuộc thi Miss Universe mà H'Hen Niê vừa lập thành tích lịch sử, có qui mô ra sao?

Đại diện Việt Nam H'Hen Niê vừa tạo nên thành tích mới tại cuộc thi Miss Universe 2018. Đây là một cuộc thi sắc đẹp ...

hien tuong nhan sac hhen nie viet nam che bai quoc te dang tay don nhan Vì sao H'Hen Niê lọt top 5 Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018?

Với những điều đặc biệt của bản thân cùng với sự đầu tư nghiêm túc cho cuộc thi, H'Hen Niê đã được xướng tên vào top 5 ...

hien tuong nhan sac hhen nie viet nam che bai quoc te dang tay don nhan Trách phiên dịch H'Hen Niê, thói quen đổ lỗi muôn đời của người Việt

Có thể hiểu được sự tiếc nuối của công chúng khi H'Hen Niê vụt mất cơ hội vào phút chót tại Hoa hậu Hoàn vũ ...

hien tuong nhan sac hhen nie viet nam che bai quoc te dang tay don nhan H'Hen Niê từng rửa bát thuê để có tiền học và ngoạn mục ghi tên vào top 5 Miss Universe 2018

H'Hen Niê đã làm lên lịch sử cho nhan sắc Việt Nam khi xuất sắc lọt top 5 Miss Universe 2018, ít ai biết được ...

hien tuong nhan sac hhen nie viet nam che bai quoc te dang tay don nhan H'Hen Niê xác lập kỉ lục mới sau hơn 20 năm người đẹp Việt thi nhan sắc quốc tế

Thành tích top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 của H'Hen Niê là thành tích tốt nhất của người đẹp Việt sau hơn 20 năm ...

hien tuong nhan sac hhen nie viet nam che bai quoc te dang tay don nhan Philippines đăng quang Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H'Hen Niê dừng chân ở top 5

Catriona Gray của Philippines đăng quang Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H'Hen Niê của Việt Nam dừng chân ở top 5.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.