Việt Nam đứng ở đâu sau 10 năm thi sắc đẹp quốc tế?

Philippines là quốc gia dẫn đầu trong bảng xếp hạng này. Việt Nam sau thành tích top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 của H'Hen Niê đã vươn lên vị trí thứ 25. 

Chuyên trang sắc đẹp hàng đầu thế giới Global Beauties vừa cập nhật kết quả thi đấu quốc tế của các quốc gia trong 10 năm qua (từ mùa thi năm 2009 đến 2018).

Theo đó, Philippines đang ở vị trí dẫn đầu, "vượt mặt" Venezuela khi giành được số điểm là 129. Trong khi đó, "đất nước hoa hậu" xếp vị trí thứ 2 với 109 điểm. Puerto Rico đứng ở vị trí thứ 3, tăng 1 hạng so với thời gian trước đó nhưng vẫn còn cách Philippines và Venezuela một khoảng cách khá xa. Số điểm của Puerto Rico trong bảng tổng kết lần này là 81.12 điểm.

viet nam dung o dau sau 10 nam thi sac dep quoc te
Catriona Gray của Philippines đăng quang Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Các quốc gia còn lại trong top 10 theo thứ tự là: Mỹ, Mexico, Thái Lan, Australia, Colombia, Brazil và Indonesia.

Trong số này, Indonesia là quốc gia có sự cải thiện thứ hạng một cách vượt bậc nhất. Đây là lần đầu tiên đất nước vạn đảo ghi tên mình vào top 10 cường quốc sắc đẹp. Sự đầu tư bài bản, có chiến lược hẳn hoi đã giúp cho Indonesia ngày càng khẳng định được vị thế của mình. Chuyên gia sắc đẹp dự đoán trong tương lai, Indonesia còn có sự tăng trưởng đáng kể hơn nữa.

Top 20 quốc gia ở những vị trí tiếp theo gồm có: Ấn Độ, Nam Phi, Pháp, Cộng hòa Dominica, Tây Ban Nha, Ukraine, Ba Lan, Anh, Nhật Bản và Nga.

Top 30 là: Jamaica, Canada, Panama, Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, Belarus, Hà Lan, Paraguay và Ecuador.

viet nam dung o dau sau 10 nam thi sac dep quoc te
H'Hen Niê xuất sắc ghi tên mình vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Sau 10 năm thi đấu, Việt Nam tạm thời xếp ở vị trí thứ 25. Trong 10 năm vừa qua, các người đẹp Việt tích cực "mang chuông đi đánh xứ người" và tạo được những thành tích đáng ghi nhận, trong số đó nổi bật nhất phải kể đến thành tích Á hậu 3 Hoa hậu Siêu quốc gia năm 2011 của Daniela Nguyễn Thu Mây, Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế năm 2015 của Phạm Hồng Thúy Vân và mới đây nhất là top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 của H'Hen Niê.

Đây là 3 người đẹp giúp cho Việt Nam nhận được số điểm khá cao, cải thiện được vị trí trong bảng xếp hạng thành tích thi đấu quốc tế trong 5 cuộc thi uy tín theo đánh giá của Global Beauties là: Miss World - Hoa hậu Thế giới, Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ, Miss International - Hoa hậu Quốc tế, Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế và Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia.

Bảng xếp hạng thành tích thi đấu quốc tế của các quốc gia từ 2009 đến 2018:

viet nam dung o dau sau 10 nam thi sac dep quoc te
viet nam dung o dau sau 10 nam thi sac dep quoc te
viet nam dung o dau sau 10 nam thi sac dep quoc te
viet nam dung o dau sau 10 nam thi sac dep quoc te
viet nam dung o dau sau 10 nam thi sac dep quoc te
viet nam dung o dau sau 10 nam thi sac dep quoc te
Thứ hạng các quốc gia thi đấu nhan sắc quốc tế trong 10 năm qua.
viet nam dung o dau sau 10 nam thi sac dep quoc te 3 scandal 'chấn động' làng sắc đẹp Việt năm 2018

Thư Dung, Lê Âu Ngân Anh, Minh Tú là 3 người đẹp gặp phải rắc rối trước và sau khi tham gia các cuộc thi ...

viet nam dung o dau sau 10 nam thi sac dep quoc te Đằng sau chiến lược hàng tỷ đồng đưa H'Hen Niê vào Top 5 Miss Universe

BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đầu tư nhiều tỷ đồng cho các khóa huấn luyện trong hơn một năm qua để trang bị ...

viet nam dung o dau sau 10 nam thi sac dep quoc te H'Hen Niê đã rung động, xác nhận không thi nhan sắc quốc tế lần nữa

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê có những chia sẻ thú vị sau hành trình tham gia Miss Universe 2018 tại Thái Lan ...

viet nam dung o dau sau 10 nam thi sac dep quoc te Việt Nam ở đâu trên bản đồ sắc đẹp sau thành tích top 5 Hoa hậu Hoàn vũ của H'Hen Niê?

Venezuela có thành tích thi đấu tốt nhất năm 2018. Trong khi đó, Việt Nam bất ngờ thăng hạng nhờ thành tích top 5 Hoa ...

viet nam dung o dau sau 10 nam thi sac dep quoc te H'Hen 'vượt mặt' hàng loạt đàn chị, ghi tên mình vào lịch sử sắc đẹp Việt Nam

Thành tích top 5 Hoa hậu Hoàn vũ của H'Hen Niê cũng là thành tích cao nhất của Việt Nam trên đấu trường nhan sắc ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.