Hồ Tùng Lâm người ấy là ai: 'Mình biết làm bánh là do người yêu truyền cảm hứng'

Anh chàng giới tính thứ 3 Hồ Tùng Lâm chia sẻ về dự định của anh và người yêu: "Cả hai chúng mình hiện còn muốn mở một tiệm bánh nhỏ xinh để phục vụ mọi người".

Tham gia trong Người ấy là ai tập 7, chàng trai Hồ Tùng Lâm gây ấn tượng bởi vẻ ngoài thư sinh, điển trai và có tài làm bánh. Bất ngờ hơn khi mẹ anh chàng cũng xuất hiện trong chương trình ở phần lộ diện. Câu chuyện công khai giới tính của anh chàng qua lời kể của mẹ đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả.

Sau khi tập 7 phát sóng, nhiều khán giả bày tỏ sự xúc động trước người mẹ đơn thân vô cùng vĩ đại khi chấp nhận con trai mình thuộc giới tính thứ 3. Ngoài ra, khán giả còn rất ngưỡng mộ anh chàng Hồ Tùng Lâm vì đã là một người tử tế, văn minh, mang đến một hình ảnh đẹp cho cộng đồng LGBT Việt Nam.

ho tung lam nguoi ay la ai minh biet lam banh la do nguoi yeu truyen cam hung
Hồ Tùng Lâm xuất hiện trong tập 7 Người ấy là ai

- Từ khi nào anh cảm nhận được bản thân mình là người thuộc giới tính thứ 3?

Là khi mình bắt đầu học cấp 3. Mình nhận thấy có cảm giác khác khi bắt đầu mến một người bạn cùng lớp. Dành tình cảm đặc biệt rồi thích người ấy lúc nào không biết.

- Suy nghĩ hồi đó của anh là quyết định sẽ giấu hay sống thật với giới tính của mình?

Khoảng thời gian đó thì mình không đủ tự tin để công khai. Vì còn khá nhỏ, chưa trưởng thành nên nói ra cũng không đủ sức thuyết phục đối với người lớn. Mình chọn cách im lặng nhưng cũng không nói dối hay chống chế.

- Anh chưa từng công khai với mẹ?

Đúng vậy, mình cũng không công khai giới tính với mẹ. Nhưng mẹ cảm nhận được qua cách sống, cách hành xử của mình. Đến khi mình đi làm, mình đưa người yêu về ăn cơm, mẹ mới chính thức xác nhận. Hôm đó, mình thấy mẹ khóc trong bếp. Cả hai mẹ con đều không nói gì nhưng hiểu ý của nhau.

ho tung lam nguoi ay la ai minh biet lam banh la do nguoi yeu truyen cam hung
Hiện tại, anh chàng đang làm tiếp viên hàng không. Đó là công việc anh mơ ước từ khi còn nhỏ

- Được biết, ba và họ hàng hai bên không ai biết anh là giới tính thứ 3, vậy khoảng thời gian dài như vậy anh đã sống như thế nào?

Mình cũng hơi ngại tiếp xúc với ba, với họ hàng khi mọi người hay nhắc đến vấn đề bạn gái, lập gia đình. Nói dối thì không phải là cách mình lựa chọn, cũng không thể cứ im lặng mãi.

- Phải chăng đó là lí do anh lựa chọn chương trình Người ấy là ai để công khai giới tính thật của mình?

Chương trình Người ấy là ai là cơ hội tốt để Lâm có thể chia sẻ, trải lòng. Mình muốn ba và cả gia đình thấy dù thế nào thì mình cũng đã trưởng thành, có cách sống tốt và có ích cho xã hội.

Qua đó mình cũng muốn mang đến thông điệp cho các gia đình có con trong cộng đồng LGBT. Cha mẹ luôn là người biết và hiểu con mình nhất, nhưng liệu có phải cha mẹ nào cũng bao dung, chấp nhận và chia sẻ cảm xúc với con mình hay không. Chúng ta thường dễ cáu gắt với người thân nhưng lại dễ dàng bỏ qua sai trái cho người ngoài. Vì lẽ đó, Lâm nghĩ mình và mẹ là một ví dụ tốt để mọi người nhìn vào và sống tích cực hơn, có cái nhìn thiện cảm hơn với cộng đồng LGBT.

ho tung lam nguoi ay la ai minh biet lam banh la do nguoi yeu truyen cam hung

Chưa từng một lần đứng trước mặt mẹ để công khai giới tính nhưng mẹ đã cảm nhận được và chấp nhận cùng anh trong hành trình come out

- Trong mắt anh, mẹ chắc hẳn là một người cực kì vĩ đại?

Mẹ là người luôn cho mình có suy nghĩ phải vượt qua “giông bão”, phải làm tất cả để cuộc sống mình tốt hơn. Nhưng thú thực, từ nhỏ đến lớn mình ít chia sẻ hay tâm sự với mẹ. Mình chỉ thường âm thầm quan tâm và để ý suy nghĩ, hành động của mẹ. Mẹ cũng vậy. Lâm luôn nghĩ nói nhiều chưa chắc đã tốt, nói ít mà làm nhiều sẽ tốt hơn.

Khi mà mẹ nhận ra và chấp nhận giới tính của mình, mẹ có nói một câu khiến mình nhớ mãi đó là: “Quan trọng con hạnh phúc là mẹ cũng hạnh phúc”. Lâm luôn biết ơn và cố gắng khiến mẹ có thể tự hào về mình.

- Chia sẻ trong chương trình, anh và người yêu đã có đính ước với nhau. Anh có thể bật mí kĩ hơn về người ấy được không?

Mình cũng định sẽ giới thiệu người yêu trong chương trình tuy nhiên do bạn mình ngại và không sắp xếp được công việc nên chưa có cơ hội tham gia cùng nhau. Mình và người yêu quen nhau cũng rất tình cờ như là duyên vậy. Mình thì làm tiếp viên, bạn đó hiện tại đang làm về du lịch nên cả hai cũng thường nhắn tin trò chuyện rồi quen nhau lúc nào không hay.

Hồi đầu, người ấy không hề giống với mẫu hình mình thích. Nhưng rồi yêu nhau dần dần mình thay đổi và thích nghi. Giờ cả hai giống nhau đến mức đi đâu mọi người cũng tưởng hai đứa là anh em ruột. (Cười).

ho tung lam nguoi ay la ai minh biet lam banh la do nguoi yeu truyen cam hung
ho tung lam nguoi ay la ai minh biet lam banh la do nguoi yeu truyen cam hung
Hiện tại, Hồ Tùng Lâm đã có đính ước với người yêu. Cả hai dự định sẽ làm đám cưới sau khi hoàn thành xong dự định mở cửa hàng bánh

- Mẹ anh nhận xét thế nào về người ấy?

Mẹ vui và khen bạn ấy suốt. Vì bạn ấy làm bánh giỏi hơn mình, mình biết làm bánh cũng là do người yêu truyền cảm hứng. Cả hai chúng mình hiện còn muốn mở một tiệm bánh nhỏ xinh để phục vụ mọi người. Và mẹ luôn ủng hộ mình và dự định của cả hai.

- Hai người có dự định sẽ kết hôn và lập gia đình riêng không?

Trong tương lai chắc chắn là có. Hiện tại cả hai muốn ổn định dự án kinh doanh trước. Sau đó khi mọi chuyện tốt hơn, mình sẽ chính thức làm đám cưới.

Cảm ơn Hồ Tùng Lâm về những chia sẻ!

ho tung lam nguoi ay la ai minh biet lam banh la do nguoi yeu truyen cam hung Sự thật về đại gia kim cương xuất hiện trong Người ấy là ai tập 7

Nhân Phạm - người được Tuệ Phương chọn trong Người ấy là ai tập 7, đang xây dựng nhiều căn biệt thự ở Đà Lạt, ...

ho tung lam nguoi ay la ai minh biet lam banh la do nguoi yeu truyen cam hung Mẹ của soái ca LGBT 'mượn' Người ấy là ai tập 7 để giúp con trai 'come out'

Tiếp viên hàng không Hồ Tùng Lâm là một người có hoàn cảnh đặc biệt. Mẹ chính là người đã truyền sức mạnh để anh ...

ho tung lam nguoi ay la ai minh biet lam banh la do nguoi yeu truyen cam hung Người ấy là ai tập 7: Tuệ Phương chọn soái ca đầy 'tài năng và tài sản'

Trong Người ấy là ai tập 7, Tuệ Phương - thành viên nhóm P.M band đã lựa chọn một nhiếp ảnh gia được Trấn Thành ...

ho tung lam nguoi ay la ai minh biet lam banh la do nguoi yeu truyen cam hung Sống không dũng cảm, uổng phí thanh xuân tập 17, 18: Hoa Bưu và Lý Ngư nhốt mình trong nhà

Sống không dũng cảm, uổng phí thanh xuân tập 17, 18, sau khi biết mẹ sẽ "đi bước nữa", Lý Ngư lập tức giận dỗi ...

ho tung lam nguoi ay la ai minh biet lam banh la do nguoi yeu truyen cam hung Lộ diện danh tính nữ chính trong Người ấy là ai tập 7

Nữ chính của Người ấy là ai tập 7 chính là giọng ca Đặng Ngọc Tuệ Phương - giọng ca của nhóm P.M band.

ho tung lam nguoi ay la ai minh biet lam banh la do nguoi yeu truyen cam hung Học cách 'mix' đầm dài nhưng vẫn quyến rũ của Vy trong Chạy trốn thanh xuân

Diễn viên Huyền Thạch vào vai Vy của phim truyền hình hấp dẫn Chạy trốn thanh xuân, trở nên quyến rũ, huyền bí hơn với ...

ho tung lam nguoi ay la ai minh biet lam banh la do nguoi yeu truyen cam hung Chạy trốn thanh xuân tập 5: An sợ tái mặt khi nghe được giọng của mẹ Nam

Trong Chạy trốn thanh xuân tập 5, An (Lưu Đê Ly) gọi điện cho Nam (Mạnh Trường) nhưng mẹ anh lại nhận điện thoại. Nghe ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.