Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 có gì hấp dẫn nếu không có Mai Ngô?

Khác với mọi năm, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chính là chương trình truyền hình thực tế lần đầu được tổ chức. Dù mới ở chặng đầu, nhưng Mai Ngô đã tạo không ít sự chú ý khi tham gia show truyền hình này.

Truyền hình thực tế hiện đa phần tạo sức hút từ chiêu trò, cắt ghép, xây dựng yếu tố đặc biệt, kịch tính với những mâu thuẫn từ các thí sinh hoặc giữa giám khảo. Không chỉ vậy, ban tổ chức cũng chọn một hay hai thí sinh có cá tính khác biệt để làm "át chủ bài" tạo điểm nhấn cho chương trình nhằm thu hút người xem.

Khác với mọi năm, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chính là chương trình truyền hình thực tế lần đầu được tổ chức. Khởi đầu từ việc tìm kiếm những ứng viên nổi bật trên toàn quốc qua 2 vòng sơ khảo và sơ tuyển, chương trình sẽ đem đến cái nhìn cận cảnh và những phần thi phụ lần đầu tiên được tổ chức để tìm kiếm người xuất sắc nhất, sở hữu vẻ đẹp gợi cảm, tự tin và truyền cảm hứng tích cực để trở thành tân Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017.

"Sức nặng" từ người "cầm cân nảy mực"

Về giám khảo, ngoài những thành viên “đóng đinh” thì năm nay có gương mặt mới là Phan Anh - một trong những MC khá nổi tiếng và gần đây tạo được dấu ấn của dư luận trong việc làm từ thiện.

hoa hau hoan vu viet nam 2017 co gi hap dan neu khong co mai ngo
Ban giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chụp ảnh cùng ban tổ chức. (Ảnh: BTC).

Ngoài MC Phan Anh, đương kim hoa hậu Phạm Hương cũng là một trong những thành viên giữ vai trò host của chương trình. Sau cuộc thi năm 2015, Phạm Hương gây ấn tượng lớn cho sắc đẹp Việt khi chinh chiến tại Hoa hậu Hoàn Vũ 2015.

Cô sở hữu nhiều kinh nghiệm ở các vai trò khác nhau từ thí sinh, hoa hậu, đến giám khảo truyền hình thực tế. Không chỉ vậy, Phạm Hương cũng là một trong những ngôi sao hạng A tạo được sự ảnh hưởng cũng như độ lan tỏa về sự nghị lực, tự tin tới cộng đồng mạng rất nhiều.

hoa hau hoan vu viet nam 2017 co gi hap dan neu khong co mai ngo
Hoa hậu Phạm Hương làm host của chương trình ở vòng Sơ loại. (Ảnh: Minh Hy)

Điểm cộng nữa của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay chính là có sự góp mặt của Võ Hoàng Yến - một trong những siêu mẫu có bề dày kinh nghiệm thị phạm trong các show truyền hình cũng như kỹ năng catwalk hàng đầu giới thời trang.

Hoàng Yến thị phạm catwalk tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Như vậy, nhìn tổng thế về đội hình giám khảo năm nay rất “nặng và chất”. Việc mời những người nổi tiếng làm giám khảo cũng là mục đích thu hút khán giả mà chương trình truyền hình này nhắm tới.

Giám khảo là người nổi tiếng nhưng chưa đủ sức “níu kéo” khán giả

Ngoài ban giám khảo là người nổi tiếng thì việc tạo được sức hút từ người xem rất cần có thí sinh làm "nam châm" và kịch bản tốt. Nếu như những cuộc thi sắc đẹp trước, từ khi cuộc thi bắt đầu cho đến chung kết, những người “cầm cân nẩy mực” trong cuộc thi hầu như bị “mờ nhòa”, hoặc đôi khi được review chóng vánh khi nhắc đến tên trong đêm trao giải.

Rõ ràng việc giám khảo nổi tiếng sẽ góp phần tăng sức uy tín cho chương trình chứ chưa thể làm thu hút người xem. Nhất là chương trình được truyền hình thực tế, các thí sinh tham gia chương trình mới là cốt lõi để khán giả chú ý.

hoa hau hoan vu viet nam 2017 co gi hap dan neu khong co mai ngo
Giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 xuất hiện chớp nhoáng trong phần giới thiệu tại đêm chung kết.

Với câu hỏi khán giả họ xem cái gì? Nếu đặt câu hỏi này với các show truyền hình khác cụ thể là The Face, Nex top model, khán giả sẽ xem sự thể hiện bản lĩnh của người “cầm cân nảy mực” cụ thể là những huấn luyện viên, ban giám khảo, và kỹ năng “chiến đấu” của các thí sinh.

hoa hau hoan vu viet nam 2017 co gi hap dan neu khong co mai ngo
The Face US mãn nhãn khán giả với sự thể hiện quyền lực, đẳng cấp của 3 vị giám khảo danh tiếng lãng mẫu thế giới: Naomi Campbell, Coco Rocha và Karolina Kurkova.
hoa hau hoan vu viet nam 2017 co gi hap dan neu khong co mai ngo
The Face Thailand kịch tính từng giây, các HLV không ngại chỉ thẳng mặt nhau đấu tố (Ảnh: chụp màn hình)

Nhưng nếu nhìn về cuộc thi hoa hậu thì rõ ràng câu trả lời là khán giả xem các thí sinh dự thi thể hiện cả về tài năng, trí tuệ lẫn sắc đẹp của bản thân. Ở cuộc thi hoa hậu, giám khảo sẽ có vai trò chính “đãi cát tìm vàng” để gom những yếu tố nổi bật của thí sinh.

Để show truyền hình trực tiếp "sống được" cần có thí sinh "nam châm"

Nhà tổ chức muốn tránh "chương trình chết" khi không có người xem thì việc cần có những thí sinh “nam châm” để tạo sức hấp dẫn.

Ngay từ đầu, những ứng viên sáng giá như Hoàng Thùy, Mâu Thủy liên tục được nhắc tên trên các phương tiện truyền thông đại chúng hàng tháng liền trước cuộc thi chính thức. Được lăng xê nhiều nhưng các thí sinh này chỉ có một “màu sắc” là đẹp – đẹp để ngắm thì chắc chắn việc truyền hình thực tế sẽ rất nhạt, không làm nổi bật tính chất của cuộc thi dù nó là về sắc đẹp.

hoa hau hoan vu viet nam 2017 co gi hap dan neu khong co mai ngo
Từ khóa Hoàng Thùy và Mâu Thủy xuất hiện "dày đặc" với những mỹ từ tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. (Ảnh: chụp màn hình).
hoa hau hoan vu viet nam 2017 co gi hap dan neu khong co mai ngo
So sánh về số tìm kiếm được trên Google của Hoàng Thùy và Mâu Thủy nhiều hơn Mai Ngô. Tuy nhiên, thời gian xuất hiện gần đây, Mai Ngô lại là từ khóa được chú ý liên tục với những tiêu đề gây sức hút ngược với Hoàng Thùy và Mâu Thủy. (Ảnh chụp màn hình).

Điều này chứng minh cho thấy, dù Hoàng Thùy hay Mâu Thủy được nhắc nhiều trên báo chí đều ngay lập tức phải nhường sự chú ý khi Mai Ngô xuất hiện, đăng ký tham gia cuộc thi vào những ngày cuối cùng. Rõ ràng, thí sinh có sức hút “nam châm” sẽ có nhiều điểm nhấn để giúp chương trình truyền hình thực tế “sống”.

Mặc dù cũng có vài nhân tố "gây bão" ào qua nhưng đó chỉ là một mắt xích không thể kéo dài xuyên suốt sự kiện.

hoa hau hoan vu viet nam 2017 co gi hap dan neu khong co mai ngo
Tập 1 của chương trình Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lên sóng đã gây chú ý xung quanh phần thi phỏng vấn của các thí sinh. Bên cạnh những thí sinh hút truyền thông như Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Mai Ngô, vẫn có những thí sinh gây tranh cãi với phần thi của mình, trong đó có Nguyễn Huyền Trang. Thí sinh hồn nhiên này đã tuyên bố đi thi Hoa hậu Hoàn vũ vì muốn nổi tiếng và có thu nhập cao. (Ảnh: chụp màn hình).

Về phần Mai Ngô, nữ người mẫu 9X này vẫn giữ nguyên phong độ và tính cách, vẫn là điểm thu hút của các cuộc thi, từ Asia's Next Top Model đến Gương mặt thương hiệu - The Face và giờ là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

hoa hau hoan vu viet nam 2017 co gi hap dan neu khong co mai ngo
Mai Ngô trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi tỏ thái độ ích kỉ và hỗn hào trước Phạm Hương, Võ Hoàng Yến tại Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. (Ảnh: Chụp màn hình)

Cá tính thẳng thắn, cứng rắn và phát ngôn “phổi bò”… tất cả đây từng là thế mạnh của Mai Ngô tại The Face, nhưng nó chưa chắc hợp với những tiêu chí của cuộc thi hoa hậu? Mai Ngô tới cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trong nhiều ý kiến khác nhau của dư luận: có người ủng hộ, tò mò, có kẻ mỉa mai, nghi ngờ. Nhưng điều đó cho thấy ánh mắt dõi theo của công chúng là góp phần vào sự thành công của show truyền hình thực tế này, cũng đồng nghĩa với việc Mai Ngô lại tiếp tục ghi dấu ấn tại đường đua nhan sắc này.

Như vậy, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cần cô như cần một thỏi nam châm hút khán giả, dư luận để show truyền hình thực tế năm nay được chú ý, còn Mai Ngô có cơ hội nâng tầm sự nghiệp nghệ thuật của mình, và có dấu ấn đối với khán giả.

hoa hau hoan vu viet nam 2017 co gi hap dan neu khong co mai ngo Đổ xô đi thi Hoa hậu: Kiếm tiền, kiếm 'xô chậu' hay 'cứu thế giới'?

Việc một thí sinh Hoa hậu hoàn vũ hồn nhiên nói đi thi hoa hậu là để kiếm tiền đã làm phật ý nhiều người. ...

hoa hau hoan vu viet nam 2017 co gi hap dan neu khong co mai ngo Võ Hoàng Yến: Nếu là Host sẽ đuổi thẳng cổ Mai Ngô ra khỏi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Võ Hoàng Yến thú thật nếu là Host thì bản thân sẽ đuổi thẳng cổ Mai Ngô về nhà chứ không hiền như đương kim ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.