Hoa hậu tại Việt Nam: Người được yêu, kẻ bị ghét

Cùng là những biểu tượng sắc đẹp Việt, cùng phải đối mặt với scandal nhưng có những Hoa hậu lại dễ được công chúng cảm thông và ưu ái hơn hẳn người khác.
hoa hau tai viet nam nguoi duoc yeu ke bi ghet Hoa hậu, Á hậu nào sở hữu body đẹp nhất Việt Nam?
hoa hau tai viet nam nguoi duoc yeu ke bi ghet Những người đẹp Việt 'nghiện' thi Hoa hậu nhất showbiz Việt
hoa hau tai viet nam nguoi duoc yeu ke bi ghet Một năm nhìn lại: người đẹp Việt đã làm được gì trên đấu trường quốc tế?

Những gương mặt cứ xuất hiện là được khen

Dù vướng nhiều ồn ào xung quanh việc giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 nhưng Phạm Hương vẫn được coi là đã chiến thắng thuyết phục xét về ngoại hình lẫn trí tuệ và cách ứng xử. Huấn luyện viên được yêu thích của The Face 2016 từng có 5 năm thử sức, tích lũy kinh nghiệm ở các đấu trường sắc đẹp, người mẫu chuyên nghiệp nên không khó hiểu khi sở hữu sự sắc sảo, khôn ngoan.

hoa hau tai viet nam nguoi duoc yeu ke bi ghet
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương

Trước khi chính thức được đội vương miện, Phạm Hương vướng vào nhiều vụ mà dễ xảy ra ở bất cứ một cuộc thi sắc đẹp nào. Đó là những lời tố cáo vẻ đẹp không tự nhiên, mua giải,... Thậm chí trước đó, cô bị NTK Võ Việt Chung chỉ thẳng mặt là kẻ gian dối trong hợp đồng làm việc. Ban đầu, cô khẳng định “chưa từng ký hợp đồng với người nào mang tên Võ Việt Chung”, nhưng sau khi bị phản pháo thì cô “nói lại cho rõ” rằng hợp đồng kia đã chấm dứt từ tháng 4/2015. Phạm Hương cũng bị tố thi chui Hoa hậu Thể thao Thế giới 2014 và dính nghi án mua giải...

Dù vậy nhưng công chúng lại rất bao dung với nàng Hoa hậy này. Sau các bài phỏng vấn về scandal chẳng mấy hay ho nói trên, nhiều người chỉ trầm trồ khen hoa hậu có tài ứng xử, phát ngôn tự tin mà không mấy quan tâm “những chuyện khác đã thành quá khứ”. Ngay BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 cũng lên tiếng trả lời thay việc thi chui của người đẹp: "Chúng tôi tập trung về thông tin mới, không hỏi về thông tin cũ. Chúng tôi có thể khẳng định tân hoa hậu có đầy đủ tư cách đạo đức, xứng đáng để đăng quang”.

Đặng Thu Thảo chiến thắng một cách thuyết phục và trở thành Hoa hậu Việt Nam năm 2012. Khi đăng quang, dù được phần đông công chúng ủng hộ nhưng người đẹp vẫn không thể tránh khỏi cái "dớp" kì lạ đối với các đời hoa hậu Việt Nam.

hoa hau tai viet nam nguoi duoc yeu ke bi ghet
Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Chuyện học vấn là đề tài mà dư luận thường “săm soi” nhất khi tìm hiểu về “lí lịch” của các Hoa hậu từ trước đến nay. Sau khi đội vương miện sắc đẹp được 26 ngày, nhiều thông tin cho rằng Thu Thảo không phải là sinh viên của trường Đại học Tây Đô như đã đăng ký trong lí lịch trước đó. Tuy chưa phải là một sinh viên của trường đại học danh tiếng nào đó nhưng thông tin ban đầu về cô gái này vừa mới trở thành sinh viên của hệ Cao đẳng cũng làm nhiều người thở phào nhẹ nhõm.

Một cách xử lí thông minh của Thu Thảo là cô im lặng để tránh dư luận vì sự việc không quá to tát hay vi phạm hợp đồng kí với BTC cuộc thi. Sau một thời gian ngắn, lùm xùm này nhanh chóng bị quên lãng và thay vào đó là hình tượng một hoa hậu đẹp ‘không tì vết’ trong mắt công chúng.

Cùng với Ngọc Hân và Đặng Thu Thảo, Lan Khuê là một trong 3 cái tên hoa hậu không scandal đáng ngưỡng mộ. Từng tham gia và làm vị trí huấn luyện viên trong cuộc thi The Face, Lan Khuê gây nhiều ấn tượng bởi bên cạnh là một hoa hậu tài sắc vẹn toàn, cô còn là một người có cách ứng xử thông minh và sắc sảo trong quá trình dẫn dắt đội của mình. Trước đó, Lan Khuê và Phạm Hương là một trong hai gương mặt đã ‘chiến đấu’ vì màu cờ sắc áo của Việt Nam trong cuộc thi Miss World 2015.

hoa hau tai viet nam nguoi duoc yeu ke bi ghet
Hoa khôi - Siêu mẫu Lan Khuê

Những gương mặt hở ra là bị ‘soi’

Ngược lại với các “đàn chị”, Nguyễn Cao Kỳ Duyên gặp sóng gió điên đảo suốt từ giây phút đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014. Có vẻ công chúng có phần quá khắt khe đối với Kỳ Duyên. Sai lầm và khuyết điểm của cô luôn được chú ý, đào sâu phân tích nhiều hơn những gì cô làm được.

hoa hau tai viet nam nguoi duoc yeu ke bi ghet
Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Đầu tiên, cô bị chê chưa đủ xinh để làm hoa hậu và bị đem ra so sánh từng centimet với Á hậu Huyền My, rồi đến đàn chị Phạm Hương; bị ‘kết tội’ là hoa hậu mà có gu ăn mặc “khó hiểu”, chưa thể hiện sự tinh tế, sang trọng đủ so với sắc vóc của một đại diện vẻ đẹp Việt Nam. Trong đêm chung kết, Kỳ Duyên còn tới muộn một giờ đồng hồ so với khung giờ quy định.

Sau khi đăng quang, khả năng tạo dáng chụp hình của Kỳ Duyên cũng không làm hài lòng khán giả vì lí do “trăm kiểu như một” và có phần thô cứng. Nhiều vụ ồn ào liên tiếp xảy ra như dáng ngồi kém duyên trên máy bay và scandal ‘khủng’ nhất khi Kỳ Duyên hút thuốc lá trong quán cafe. Hành động này của cô khiến công chúng giận dữ và BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 đã quyết định không mời Kỳ Duyên đến trao gương miện cho người kế vị cô.

Hoa hậu Việt Nam năm 2008 Trần Thị Thuỳ Dung cũng bị số đông dư luận phản đối và cho rằng cô không xứng đáng với ngôi vị cao nhất. Thùy Dung không sở hữu nhan sắc quá nổi trội, cũng không gây ấn tượng mạnh trong quá trình diễn ra cuộc thi. Đặc biệt, khi chuyện cô không minh bạch về bằng cấp càng khiến Thùy Dung mất điểm. Dư luận bất bình, đòi cô trả lại vương miện. Năm ấy, Trần Thị Thùy Dung cũng không nhận được sự chấp thuận tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới .

hoa hau tai viet nam nguoi duoc yeu ke bi ghet
Hoa hậu Thùy Dung

Chưa hết, Thùy Dung còn bị vướng nghi án ‘giật chồng’ khi được cho là nhân vật mà cựu người mẫu Ngọc Thúy nhắc đến trong một chia sẻ trên trang cá nhân. Theo đó, Ngọc Thúy mỉa mai một hoa hậu sinh tuổi Ngựa và làm rơi vương miện trong ngày đăng quang, có những hành động không xứng danh hoa hậu. Thùy Dung cũng phản hồi đàn chị nhưng sau đó đã xóa trạng thái ấy và cho biết sẽ không giải thích gì thêm.

hoa hau tai viet nam nguoi duoc yeu ke bi ghet Một năm nhìn lại: người đẹp Việt đã làm được gì trên đấu trường quốc tế?

Bên cạnh thành công của Khả Trang, Nguyễn Thị Loan,... thì nhiều người đẹp Việt như Diệu Ngọc, Phương Linh,... đã ra về tay trắng, ...

hoa hau tai viet nam nguoi duoc yeu ke bi ghet 4 nàng Hoa hậu, Á hậu đẹp bất chấp thời gian của showbiz Việt

Họ đều là những mỹ nhân sở hữu nét đẹp bền bỉ theo năm tháng của showbiz Việt.

hoa hau tai viet nam nguoi duoc yeu ke bi ghet Hoa hậu Phạm Hương - 'bậc thầy' diện lại trang phục cũ

Mỗi lần mặc lại trang phục dự thi Miss Universe 2015, Phạm Hương đều làm cho công chúng bồi hồi nhớ về khoảng thời gian ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.