Hoàng Quyên: 'Tết đến chỉ mong mình bé lại!'

Cô ca sĩ “Như là cơn mưa tới” chia sẻ bản thân khi còn bé rất mong Tết bởi vì sẽ được ba mẹ tặng cho những chiếc kẹp tóc hoa để làm điệu và đó là món quà mà Hoàng Quyên trông chờ nhất.
hoang quyen tet den chi mong minh be lai
Ca sĩ Hoàng Quyên vẫn luôn nhớ những cái Tết ấm áp khi cô còn nhỏ với những món quà vô giá của ba mẹ tặng.

Tết trong kí ức của 8X, 9X vẫn là những cái Tết “ám màu” hậu bao cấp. Cho dù ở thời điểm những năm 2000 trở về trước kinh tế thị trường đã khá khẩm hơn thời của thế hệ 7X rất nhiều, nhưng tựu chung lại Tết thời điểm đó vẫn có những cái “màu” thiếu thốn, giản dị, nhưng lại đậm phong vị Tết. Bởi sống trong cái khó nên người ta coi trọng những ngày lễ lạt, chỉ có những ngày đó các gia đình mới được phép chi tiêu “thả cửa” mà không phải lăn tăn chuyện dành dụm.

Với nhiều gia đình khó khăn thậm chí còn phải chạy vạy để có một cái Tết đầm ấm với bánh chưng thịt mỡ và mâm cỗ cúng gia tiên tiền tổ.

Trẻ con thời ấy mong Tết bao nhiêu thì người lớn lo Tết bấy nhiêu. Những ngày giáp Tết là những ngày sốt sắng nhất, cũng là những ngày đẹp đẽ và lưu lại trong kí ức của nhiều đứa trẻ. Hộ mẹ lau lá bánh, đi cùng bố mua đào quất, quét nhà, lau rửa chén bát, cùng hóng chuyện người lớn xung quanh nồi bánh chưng... Tết từ sau năm 1995 đã cấm đốt pháo, nhưng những hồi ức tưng bừng về xác pháo nhuộm đỏ rực đường phố vẫn luôn in đậm trong lòng 8X, 9X – những người may mắn nhìn thấy sự chuyển giao của Tết.

hoang quyen tet den chi mong minh be lai
Hoàng Quyên: 'Tết đến chỉ mong mình bé lại!'

Tết trong kí ức của Sao Việt sẽ ra sao? Cùng xin một vé về với tuổi thơ của ca sĩ Hoàng Quyên nhớ về cái Tết mà Quyên nhớ nhất: “Những cái Tết thời còn bé luôn là nhưng cái Tết đẹp nhất và ấn tượng nhất trong Quyên. Đó là những ngày trời lạnh và thơm mùi Tết. Từ những loại bánh truyền thống của người Tày ( bánh chưng Tày, bánh khảo...) đến những loại mứt truyền thống, những món ăn ngon. Tiếp là chiếc kẹp tóc hoa được ba mẹ mới sắm - món quà được chờ đợi nhất của Quyên khi Tết đến.

Ngày còn bé, ông bà nội, ngoại còn khoẻ mạnh, vui vầy bên con cháu, mùng một cả đại gia đình nhà Quyên ngồi quây quần bên bếp lửa nhà sàn nghe ông bà và cô, dì, chú, bác kể chuyện. Những câu chuyện của một năm, câu chuyện về sự học của con cháu, của dòng tộc, hầu như ai cũng nói đến chuyện vui, nhắc nhở mấy đứa học kém cần phải cố gắng hơn, nhưng cũng không nặng nhẹ gì cả. Tết vui là ở chỗ ai cũng muôn phần bao dung và vị tha với nhau.

hoang quyen tet den chi mong minh be lai
Với Quyên, cô luôn muốn kéo ngày Tết lại với gia đình vì Tết là dịp hiếm hoi để đoàn viên.

Đó luôn là những ngày Tết không bao giờ có thể quên trong ký ức Quyên, sau này trưởng thành và làm việc ở xa nhưng Tết là Quyên chỉ muốn về với gia đình, về với những ấm áp để năm mới lại đầy ắp cảm xúc và năng lượng làm việc. Quyên thấy Tết nay có vẻ trôi qua hơi nhanh hơn, vội vã hơn... Quyên cũng bận rộn nhưng luôn mong kéo lại ngày Tết với gia đình của mình, còn đa số những người khác có lẽ họ đã lớn hơn trong ngày Tết. Quyên thì chỉ mong bé lại.”

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.