Hoàng Thuỳ: 'HLV The Face ai cũng đanh đá và 'ác' có văn minh'

Trở thành HLV The Face mùa 2 trong sự hoài nghi của nhiều người, Hoàng Thuỳ đang chứng tỏ vị trí “ghế nóng” dành cho cô là xứng đáng.
hoang thuy hlv the face ai cung danh da va ac co van minh So tài catwalk của bộ ba HLV The Face Vietnam 2017
hoang thuy hlv the face ai cung danh da va ac co van minh Minh Tú đanh thép tuyên bố không sợ Lan Khuê

Không thể phủ nhận hành trình từ cô gái cao kều tới một người mẫu quốc tế sau 6 năm chật vật của Hoàng Thuỳ là nguồn cảm hứng của nhiều cô gái. Nhưng khi bước vào chiếc "ghế nóng" The Face mùa 2, vị trí của cô lại bị so sánh với "người cũ" Lan Khuê và "chiến binh" mới trở về từ Asia's Next Top Model Minh Tú.

Áp lực dư luận là điều luôn có và ảnh hưởng không nhỏ tới họ. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Hoàng Thuỳ và lắng nghe cô gái cá tính này nói gì về cuộc "đối đầu" sắp diễn ra từ The Face đến chính trong cuộc sống cá nhân với nhiều hoài nghi về chiếc ghế cô đang ngồi.

Tham gia The Face không phải để cạnh tranh với Lan Khuê, Minh Tú

- Được biết, The Face đã chính thức quay những tuần thi tuần tiên và với cường độ quay dày đặc mỗi ngày, Hoàng Thuỳ có gặp áp lực gì không?

Thực ra, sức khoẻ không phải là áp lực chính mà việc loại thí sinh mới khiến các huấn luyện viên căng thẳng. Khi đồng hành với các bạn trong cuộc thi, tôi thấy rằng ai cũng đều có quyết tâm và cố gắng riêng. Nhưng trong một giây phút nào đó, họ quên rằng mình đang trong cuộc chiến thì sẽ rời khỏi cuộc chơi ngay lập tức. Việc phải đưa thí sinh vào phòng loại trừ hay loại một ai đó nó là quyết định vô cùng áp lực đối với chúng tôi.

- Chị nghĩ gì khi đến thời điểm này, dư luận vẫn tiếp tục hoài nghi về chiếc “ghế nóng” mà chị đang ngồi?

Tôi nghĩ mọi người đang nhầm lẫn với danh xưng. Ở nước ngoài, siêu mẫu vẫn có thể làm mentor The Face và hầu hết vị trí này thường dành cho những người mẫu có cá tính để tạo nên những team có màu sắc khác nhau.

Thật sai lầm khi nhiều nghĩ tôi đến The Face để cạnh tranh vị trí với Lan Khuê, Minh Tú. Thực tế, mục đích là để khán giả nhìn thấy rằng, một người mẫu cần có sự đam mê và biết lăn xả. Không phải ai cũng có thể theo nghề này một cách dễ dàng như cách nhiều người nghĩ, mà cần đòi hỏi sự cố gắng rất nhiều thì mới làm được.

Việc mọi người hoài nghi năng lực của tôi có đủ làm HLV hay không, tôi nghĩ quá trình làm nghề nhiều năm, nhiều lần đứng trên sàn diễn quốc tế… là lí do để BTC lựa chọn. Việc đánh giá của khán giả, tôi nghĩ đợi chương trình lên sóng thì mọi người sẽ dễ đánh giá hơn.

hoang thuy hlv the face ai cung danh da va ac co van minh
Áp lực lớn nhất của Hoàng Thuỳ trên "ghế nóng" The Face là việc đưa thí sinh vào vòng loại trừ.

- Có bao giờ chị nghĩ vì sao khi công bố dàn HLV The Face, mình là nhân vật bị “soi” nhiều nhất không?

Tôi nghĩ điều khiến nhiều người tò mò không phải là tài năng của tôi. Tôi tự tin rằng với khả năng và trái tim của mình sẽ có thể giúp thí sinh nhiều thứ. Tính cách của tôi không phải là người giấu nghề, cũng không phải là người sợ người khác hơn mình mà không giúp đỡ. Tôi có gì thì sẽ chỉ cho các bạn thí sinh hết.

Lí do họ bất ngờ có lẽ vì tôi xuất phát từ Vietnam’s Next Top Model và họ nghĩ The Face sẽ không làm việc với một người bước ra từ chương trình đang là “đối thủ”.

- Sau những ngày quay hình, chị nhận xét sau về Lan Khuê và Minh Tú?

Lan Khuê là một người khá điềm tĩnh và cô ấy luôn có những định hướng cho hình ảnh của mình. Còn Minh Tú là người sống bản năng.

- Hình như chị ngại nhận xét thẳng về Minh Tú?

Tôi không sợ hay ngại ai cả. Khi tôi bảo Minh Tú sống và làm việc theo bản năng, mọi người suy nghĩ thế nào là cách của họ. Chúng ta cứ theo dõi chương trình là sẽ rõ!

- Trong đoạn teaser được tung trước đó, chị thẳng thừng nhận xét Lan Khuê chỉ hợp với hình ảnh áo dài và The Face thì không có phần trình diễn áo dài. Vì sao chị lại đưa nhận xét như vậy?

Khi biên tập viên hỏi tôi ấn tượng điều gì về Lan Khuê, tôi trả lời rằng mình ấn tượng khi cô ấy khi trình diễn áo dài. Tôi nghĩ đó là một câu trả lời bình thường, còn cách nghĩ như thế nào thì tùy thuộc vào mọi người.

Việc Lan Khuê tham gia The Face, tôi nghĩ vị trí ấy phù hợp và bằng chứng là cô ấy đã tham gia 2 mùa.

- Năm ngoái, chương trình thành công một phần là do chiêu trò từ phía nhà sản xuất khi họ cắt ghép những đoạn clip, tạo hiệu ứng “chặt chém” giữa các HLV, thí sinh. Chị có nghĩ rằng mình sẽ là “nạn nhân” tiếp theo khi đồng ý làm HLV mùa 2?

Tôi không sợ bị “ném đá” và luôn tôn trọng sự thật hơn. Bất kì chương trình truyền hình thực tế nào cũng đều quay hình rất dài ngày nhưng thời lượng lên sóng lại rất ít. Vì vậy, việc nhà sản xuất cắt ghép nội dung cho phù hợp có thể sẽ gây tranh cãi, đó là điều không thể tránh khỏi. Nhưng tôi mong là những cá tính của mình sẽ lên truyền hình một cách chính xác và trung thực.

hoang thuy hlv the face ai cung danh da va ac co van minh
"Thật sai lầm nếu họ nghĩ tôi đến The Face để cạnh tranh với Lan Khuê hay Minh Tú" - Hoàng Thuỳ chia sẻ.

Không quan trọng là người thay thế vì cơ hội đến tay ai thì phải “nắm”!

- Lan Khuê có sức hút từ năm ngoái, Minh Tú lại đang thi Asia’s Next top model và tạo được sự chú ý. Chị có nghĩ mình lép vế truyền thông so với họ?

Khi tham gia chương trình này, tôi nghĩ đó là “đòn bẩy” để tiến xa hơn trong sự nghiệp. Tôi không đặt nặng việc sau cuộc thi, mình có tạo được sức hút nhiều hơn hay không, vì thực tế tôi có định hướng riêng.

Tôi không chỉ hướng đến hình ảnh người mẫu quảng cáo, tôi còn muốn làm nhà thiết kế và trở thành doanh nhân. Tôi có rất nhiều kế hoạch nên tôi không áp lực về rating hay sức hút. Điều cần nhất là tôi sẽ làm được gì cho thí sinh của tôi.

- Nếu so với 2 Lan Khuê - Minh Tú, chị nghĩ mình có điểm mạnh và điểm yếu gì so với họ?

Điểm mạnh của tôi có lẽ là kinh nghiệm làm việc nước ngoài rất nhiều năm và tôi có cái nhìn khác khi đánh giá thí sinh so với các HLV còn lại. Quá trình làm việc ở quốc tế có thể giúp tôi xử lí tình huống tốt hơn nếu xảy ra “đụng chạm” trong cuộc thi.

Về điểm yếu thì có lẽ tôi chỉ so với Lan Khuê vì cô ấy có kinh nghiệm từ mùa trước và hiểu tính chất cuộc thi, cách nhà sản xuất làm việc.

- Chị nghĩ sao khi vẫn có người cho rằng chọn Hoàng Thuỳ - Minh Tú chỉ là phương án thay thế khi những cái tên như Hà Hồ, Thanh Hằng, Minh Hằng từ chối tham gia?

Tôi không thấy ngại nếu mình là một gương mặt thay thế. Tôi nghĩ đây là cơ hội rất lớn mà tôi cần phải nắm bắt. Có thể qua chương trình, tôi sẽ được nhiều nhãn hàng biết đến những kinh nghiệm, cách mình dạy các thí sinh và truyền cảm hứng cho mọi người. Đó là điều tôi mong muốn nhiều hơn việc phải ngồi lo sợ mọi người phán xét.

- Năm ngoái, HLV tham gia đều là Hoa hậu, Hoa khôi và những người có sắc đẹp. Với tư cách người mẫu mang chuẩn phong cách quốc tế, chị có nghĩ hình ảnh mình có là một hạn chế với các nhãn hàng tại Việt Nam, khi số đông họ thích chọn đại diện là các Hoa hậu?

Tôi nghĩ rằng điều gì cũng cần thời điểm và theo xu hướng chung. Có thể những năm về trước hoặc thời điểm hiện tại, người ta thích những gương mặt đẹp kiểu hoa hậu, nhưng có thể những năm về sau người ta lại thích những gương mặt siêu mẫu như tôi thì sao?!. Đâu biết rằng chuyện gì có thể xảy ra.

Tôi nghĩ đó là thời điểm và là cách nhìn của mỗi người về thương hiệu đó, họ cần người mẫu cá tính hay một gương mặt thân thiện. Điều đó còn phụ thuộc vào vấn đề nhãn hàng muốn hương đến hình ảnh sản phảm như thế nào nữa!

hoang thuy hlv the face ai cung danh da va ac co van minh
The Face 2017 là cơ hội mà Hoàng Thuỳ phải nắm bắt với hi vọng sau chương trình, nhiều nhãn hàng sẽ để ý đến khả năng chuyên môn của cô.

Khi dạy thí sinh, tôi là người rất quyết liệt

­- Trong dàn thí sinh năm nay, không ít gương mặt đã có kinh nghiệm làm người mẫu, trình diễn catwalk. Trong quá trình quay, chị có gặp trường hợp thí sinh “bật” HLV hay không?

Đến bây giờ, các thí sinh đội của tôi chưa dám “bật” lại HLV của mình, còn các đội khác thì tôi không rõ vì mỗi cuộc phỏng vấn đều được thực hiện riêng. Nhưng nếu có, đó cũng là chuyện bình thường và cần phải xem xét tình huống lúc ra sao.

Xét về độ tuổi giữa HLV và thí sinh, thực ra chúng tôi chỉ hơn nhau 3-4 tuổi và tất nhiên lịch quay dày kín mỗi ngày khiến bất kì ai cũng căng thẳng và có thể thiếu bình tĩnh. Tất nhiên, tôi hay các HLV khác đôi lúc cũng có hành xử không đúng nhưng vẫn cần nhìn nhận vấn đề ở cách khách quan. Nếu tôi có vấn đề gì thì thí sinh đội mình hay ở team khác “bật” lại thì tôi vẫn chấp nhận.

- Thường thấy chị ít nói vậy khi huấn luyện, chị sẽ là người thế nào?

Tôi nghĩ điều quan trọng khi làm HLV là việc tạo động lực, khích lệ và khiến thí sinh thay đổi. Nếu là một người thày mà suốt ngày chỉ biết khen, khích lệ thì họ sẽ rất khó tiến bộ. Tôi nghĩ rằng, việc khích lệ và động viên rất là quan trọng nhưng cần phải nghiêm khắc đúng lúc.

Thực ra chỉ những vấn đề nhạy cảm thì tôi không muốn nói hay đụng vào. Khi dạy thí sinh của tôi, tôi rất quyết liệt.

hoang thuy hlv the face ai cung danh da va ac co van minh
Hoàng Thuỳ đẹp quyến rũ trong chiếc váy của NTK Đỗ Long.

- Nhiều người nghĩ chị sẽ đóng “vai ác” để tạo rating cho chương trình?

Tôi nghĩ các HLV năm nay, ai cũng đanh đá không thua kém nhau. Như Lan Khuê đã nói, tất cả đều dựa trên tính văn minh và chúng tôi luôn đề cao điều đấy để hạn chế cái “ác” trong người lại.

- Chị có sợ hình ảnh mình bị ghét hay “ném đá” sau cuộc thi?

Tôi nghĩ mình có rất nhiều hình xấu rồi, thêm nữa thì cũng vậy thôi. Tính cách mình như thế nào thì tôi sẽ thể hiện như thế.

Sau Vietnam’s next top model, mọi người rất thích câu chuyện của tôi và 6 năm qua, có rất nhiều bạn trẻ, ngay cả trong team của tôi đã nói rằng họ có cảm hứng từ câu chuyện của tôi và đó là lí do họ chọn tôi.

Tôi cảm nhận rằng, việc làm người nổi tiếng rất quan trọng, ngoài việc kiếm tiền ra thì nó còn tác động đến cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

­- Dự tính sau cuộc thi, chị có tiếp tục trở lại thị trường quốc tế để hoạt động?

Có. Tôi dự tính sẽ ở lại Việt Nam một thời gian. Tôi muốn xây dựng một thương hiệu thời trang ở Việt Nam và cả bên Anh.

Cảm ơn những chia sẻ chân thành của chị!

hoang thuy hlv the face ai cung danh da va ac co van minh Lan Khuê: 'Hoàng Thùy, Minh Tú cũng không phải dạng vừa đâu'

“Minh Tú và Hoàng Thùy cũng là những HLV “không phải dạng vừa đâu” nên không thể nói trước điều gì cả. Tôi tin rằng ...

hoang thuy hlv the face ai cung danh da va ac co van minh Hoàng Thùy có xứng đáng ngồi 'ghế nóng' The Face Việt Nam mùa thứ 2?

Câu hỏi này đang được đông đảo khán giả đặt ra khi BTC chương trình The Face Việt Nam 2017 công bố bộ ba HLV ...

Ảnh: NVCC

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.