Khu vườn địa ngục ở Thái Lan hút khách du lịch

Du khách hay nhiều gia đình ở Thái Lan xem vườn địa ngục Wang Saen Suk là điểm tham quan, từ đó rút ra bài học cho bản thân, làm những việc đúng đắn, hướng thiện, không phạm điều ác.
khu vuon dia nguc o thai lan hut khach du lich Thái Lan rộn ràng trước Songkran đầu tiên sau quốc tang

Vườn địa ngục Wang Saen Suk ở Thái Lan thuộc khuôn viên ngôi chùa cùng tên nằm ở Chonburi - một tỉnh nằm cách Bangkok khoảng hơn một giờ đồng hồ đi xe. Khu vườn này có đầy những bức tượng đáng sợ mô phỏng địa ngục thường được mô tả trong các truyền thuyết Phật giáo. Dù tên gọi của khu vườn đang gây tranh cãi, nơi đây vẫn là điểm thu hút khách du lịch bên ngoài Bangkok kể từ khi nó được xây dựng vào năm 1986.

khu vuon dia nguc o thai lan hut khach du lich

Theo quan niệm của Phật giáo, Naraka có nghĩa là cảnh giới mà người tạo nghiệp ác sẽ rơi vào. Không giống như Kitô giáo, những người tạo nghiệp sẽ không được ở lại 1 tầng Naraka suốt đời, mặc dù người ta tin rằng nhiều người buộc phải ở lại đây hàng tỷ năm.

Khu vườn Wang Saen Suk vô cùng rộng lớn giống như các tầng Naraka. Càng đi vào bên trong khu vườn, du khách sẽ tận mắt thấy những hình ảnh đáng sợ.

khu vuon dia nguc o thai lan hut khach du lich

Đáng ngạc nhiên là đây không phải là địa ngục Phật giáo duy nhất ở “Vùng đất nụ cười”. Thế nhưng đây là một trong những nơi rất thu hút khách du lịch. Một điểm đến khác tương tự như địa ngục là ở Wat Rong Khun, còn được gọi là “Đền trắng'”. Nó nằm ở thành phố phía bắc của Chiang Rai. Hình ảnh về địa ngục tại ngôi đền này không khác nhiều so với Wang Saen Suk.

khu vuon dia nguc o thai lan hut khach du lich

Bức tượng cao và quỷ dị nhất được tìm thấy ở giữa vườn Wang Saen Suk được gọi là Nai Thong-Nang Thong và Ngean-Nai Ngean. Những bức tượng dị dạng này được bao quanh bởi các bức tượng nhỏ khác mô tả nhiều linh hồn bị tra tấn dã man khi đến địa ngục. Mỗi bức tượng nhỏ hơn được tạo ra giống như tội lỗi mà họ phạm phải.

Nai Thong-Nang Thong là một người phụ nữ đã trở thành ma hốc hác ngay hôm sau khi cô không thủy chung trong quan hệ vợ chồng cũng như có những suy nghĩ không trong sáng - theo thông tin in trên bia mộ được đặt phía dưới chỗ ngồi của cô.

Bức tượng nam Ngean-Nai Ngean được xem là người đã vi phạm vào 5 điều răn của Phật giáo. Chính những việc làm sai trái đó đã đưa người này đến với địa ngục đáng sợ. Ngũ giới của Đạo Phật bao gồm: tránh xa việc sát sinh, tránh xa trộm cắp, tránh xa sự tà dâm, tránh xa sự dối trá và tránh xa việc sử dụng các chất cấm.

khu vuon dia nguc o thai lan hut khach du lich

Có rất nhiều hình ảnh ớn lạnh của của những con ma đói quanh vườn được miêu tả như các hình ảnh dưới địa ngục. Hãy nhìn một con đường và bạn sẽ thấy bức tượng người đàn ông bị đâm xuyên qua nhãn cầu bằng một cây giáo. Ghé qua một khu khác, du khách sẽ gặp bức tượng một tù nhân bị xiềng xích. Bất kể nơi nào của khu vườn này mà du khách ghé qua, họ đều bắt gặp những hình bức tượng vô cùng đáng sợ.

Tuy nhiên, du khách hay nhiều gia đình ở Thái Lan xem những nơi này là điểm tham quan để rút ra những bài học cho bản thân, làm những việc đúng đắn, hướng thiện, không phạm điều ác.

khu vuon dia nguc o thai lan hut khach du lich

Làm thế nào để du khách có thể ghé thăm khu vườn địa ngục?

Du khách có thể đến vườn địa ngục bằng cách đi xe taxi từ Bangkok. Những du khách ở gần trạm xe lửa Skytrain trước tiên có thể đến được trạm Udom Sok, nơi gần nhất với Wang Saen Suk. Từ đó, họ có thể đi taxi đến khu vườn với chi phí giao động từ 18 - 30 USD.

Du khách cũng có thể đi xe buýt từ trạm BTS Skytrain Ekkamai. Các vé Minivan từ Chonburi đến Bangkok chỉ có giá khoảng 3,6 USD/người. Thời điểm ghé thăm khu vườn thích hợp nhất là vào giữa tuần.

'MỜI XEM THÊM'

khu vuon dia nguc o thai lan hut khach du lich Tiệm cà phê cho khách 'trải nghiệm cái chết' ở Thái Lan
khu vuon dia nguc o thai lan hut khach du lich Lễ hội té nước Thái Lan 2018 diễn ra vào ngày nào
khu vuon dia nguc o thai lan hut khach du lich Khám phá Khao Sok ‘ốc đảo xanh' của Thái Lan
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.