Lâm Nguyễn - 'phù thủy make up' cho nhiều sao Việt

"5 năm trong nghề make up, đam mê, nhiệt huyết và sự chuyên nghiệp là những điều giúp tôi vượt qua vấp ngã", Lâm Nguyễn chia sẻ.

Trong giới showbiz Việt, chuyên gia trang điểm Lâm Nguyễn không còn xa lạ, bởi anh là người luôn đồng hành cùng nhiều ngôi sao nổi tiếng trong các sự kiện, các chương trình lớn. Lâm Nguyễn đã từng đồng hành cùng ca sĩ Isaac, Jun Phạm, Alp De Ap, diễn viên Hữa Vĩ Văn, Jun Vũ, người mẫu Fung La, Mai Lê, Á hậu Bella Mai... trong nhiều sự kiện, “phù phép” khiến họ trở nên xinh đẹp hoàn hảo trên sân khấu.

Khao khát được sống với đam mê

Nghề trang điểm có lẽ đã ngấm sâu vào trong máu của Lâm Nguyễn ngay từ khi anh còn nhỏ. Nó lớn dần và luôn "cháy âm ỉ" theo hành trình trưởng thành của chàng trai này. Thế nhưng, hành trình theo đuổi đam mê của 9X này không hề bằng phẳng bởi có quá nhiều khó khăn mà bản thân Lâm chẳng thể ngờ được.

lam nguyen phu thuy make up cho nhieu sao viet

Makeup Artist Lâm Nguyễn.

Trở lại quá khứ, Lâm Nguyễn tâm sự: "Mình đam mê nghề trang điểm từ khi còn rất nhỏ. Thế nhưng, khi quyết định theo đuổi đam mê này thì ba mẹ lại không hề ủng hộ và muốn chọn nghề khác vì hoàn cảnh kinh tế eo hẹp. Không được gia đình giúp, mình phải tự chủ động làm thêm rất nhiều công việc để dành dụm để tự đi học nghề bên Malaysia, sau đó về Việt Nam làm việc".

Lâm cho biết, trong một lần có dịp sang thăm người chị sinh sống ở Malaysia, 9X này đã nhận ra ngành make up ở đây rất phát triển nên đã nung nấu ý định tới quốc gia này theo học.

Ở nơi "đất khách quê người" với muôn vàn khó khăn, thế nhưng Lâm vẫn một mình mày mò, xoay sở để bám trụ và có thể thực hiện được ước mơ. Có những lúc nhớ nhà, cô đơn, rồi công việc không được thuận lợi, khiến 9X này đôi lúc cảm thấy do dự trước sự lựa chọn của bản thân.

lam nguyen phu thuy make up cho nhieu sao viet
Một số ngôi sao Jun Vũ, người mẫu Fung La, Mai Lê... do 'phù thủy' Lâm Nguyễn trang điểm trong các sự kiện.

Thế nhưng, cứ nghĩ đến khi được làm công việc của mình yêu thích thì mọi cảm xúc buồn chán lại tan biến. Chỉ cần chạm vào cây cọ, những hộp mỹ phẩm và ngồi trước chiếc gương trang điểm thì chàng trai này lại "phục hồi" sự nhiệt huyết với đam mê, quên đi mọi khó khăn.

Nghiêm túc với nghề là bản lĩnh sống

Là một trong những Makeup Artist thế hệ mới nhưng lại gặt hái được nhiều thành công khi tuổi còn rất trẻ, thế nhưng, ít ai biết rằng Lâm Nguyễn từng có những ngày tháng thất bại, có nước mắt và cả sự hoang mang khi theo đuổi đam mê.

"Khi trở lại Việt Nam, mọi khó khăn dường như lại càng nhiều hơn. Khi đó mình bước chân vào nghề mà không có bất kỳ một mối quan hệ nào. Trong khi vào thời điểm ấy thì đã có rất nhiều người nổi trong nghề.

Lâm bắt đầu công việc khi đi phụ trang điểm cho một đoàn phim với nhiệm vụ là dùng khăn giấy dặm mồ hôi, chứ chưa từng được trang điểm".

Tuổi trẻ, nhiệt huyết và luôn muốn được làm công việc theo đúng đam mê, thế nhưng suốt thời gian dài, tràng trai này chưa từng được thể hiện mình. Dù vậy, Lâm Nguyễn chưa bao giờ nghĩ sẽ bỏ cuộc hay nản chí.

lam nguyen phu thuy make up cho nhieu sao viet
lam nguyen phu thuy make up cho nhieu sao viet
Lâm Nguyễn trang điểm cho diễn viên Hứa Vĩ Văn và ca sĩ, ST Sơn Thạch.

Đặc biệt, sự chuyên nghiệp, nghiêm túc trong công việc đã tạo nên phong cách của Lâm Nguyễn. Không chỉ vậy, bản thân 9X này cũng luôn chủ động tìm tòi đổi mới trong công việc để có thể cập nhật được xu hướng trang điểm mới của các ngôi sao. Sự trưởng thành trong môi trường nghệ thuật cộng với cái đam mê của bản thân, nên sau nhiều năm, hiện Lâm Nguyễn đã có vị trí nhất định trong giới nghề.

9X này chia sẻ: "Lâm là người rất cầu toàn. Trong công việc cũng vậy, khi làm sẽ làm hết mình dù đó là việc gì. Mỗi công việc sẽ cho mình những kinh nghiệm khác nhau.

Đối với Lâm, không có thành công nào dành cho ngươi lười biếng. Mọi nỗ lực của bản thân cũng sẽ được gặt hái những thành quả, chỉ cần cố gắng thật nhiều. Lâm luôn nghĩ, công việc của mình sẽ không còn đơn giản là trang điểm làm đẹp nữa mà nó còn thúc đẩy và truyền cảm hứng sự tự tin và tinh thần sống cho chị em phụ nữ, những người luôn mặc cảm với sắc đẹp của bản thân".

lam nguyen phu thuy make up cho nhieu sao viet
lam nguyen phu thuy make up cho nhieu sao viet
Lâm Nguyễn đã từng đồng hành cùng ca sĩ Alp De Ap, và Á hậu 1 Bella Mai tại Hoa Hậu Du Lịch Hoàn Vũ tổ chức ở Philippines.
lam nguyen phu thuy make up cho nhieu sao viet
Hiện tại, Lâm Nguyễn đang đang là makeup riêng của ca sĩ Isaac

Sau khi theo phụ đoàn phim suốt một thời gian dài, Lâm Nguyễn đã may mắn có cơ duyên làm việc với 1 số ca sĩ nổi tiếng qua các MV ca nhạc như: Sơn Tùng M-TP (Em Của Ngày Hôm Qua), Phương Trinh Jolie, Lou Hoàng (Mình Là Gì Của Nhau)... Hiện tại, 9X này đang đang là makeup riêng của ca sĩ Isaac.

Lâm Nguyễn chia sẻ: "Trong công việc hay khi dạy học viên, Lâm luôn cầu toàn phải kỹ tính. Làm việc với những nghệ sĩ, người nổi tiếng thì bản thân lại càng phải chỉn chu và chuyên nghiệp hơn trong công việc. Từ sự lựa chọn mỹ phẩm, lên ý tưởng đến quá trình make up, mọi chi tiết dù là nhỏ nhất cũng luôn phải được đảm bảo sự hoàn hảo.

Suốt 5 năm trong nghề, bản thân luôn Lâm luôn đặt cao sự chuyên nghiệp. Bởi điều này không những khiến mình trưởng thành hơn trong nghề mà nó còn giúp Lâm vượt qua vấp ngã".

lam nguyen phu thuy make up cho nhieu sao viet Chuyện tình 'ngọt sâu răng' của cặp đôi điển trai: 'Trâu già gặm cỏ non'

Tình yêu không phân biệt giới tính, tuổi tác, địa vị xã hội có lẽ rất đúng với cặp đôi điển trai Kiến Tài và Lê Cường.

lam nguyen phu thuy make up cho nhieu sao viet Nong Poy - từ cậu bé ghét bản thân tới mỹ nhân được ngưỡng mộ

Khao khát sống là chính mình, chàng trai Thái chuyển giới tính và gặt hái thành công trong lĩnh vực phim ảnh, thời trang.

lam nguyen phu thuy make up cho nhieu sao viet 'Thánh vẽ chân mày' được Hoài Linh và Việt Hương khen ngợi khi 'náo loạn' sân khấu Người Bí Ẩn

Với lối diễn hồn nhiên và dí dỏm cùng khiếu hài hước của Gia Huy đã khiến nghệ sĩ Hoài Linh và Việt Hương không ngừng ...

lam nguyen phu thuy make up cho nhieu sao viet Mỹ nhân chuyển giới đẹp nhất Thái Lan trở lại Việt Nam

Sau 5 năm kể từ ngày đặt chân đến Việt Nam lần đầu tiên, Hoa hậu chuyển giới quốc tế Nong Poy quyết định trở ...

lam nguyen phu thuy make up cho nhieu sao viet Makeup Artist Trần Anh Khoa: Tôi ám ảnh câu nói của thầy giáo 'pê đê có khác, lúc nào cũng dẹo'

Trước khi trở thành chuyên gia trang điểm, Trần Anh Khoa đã từng có những tháng ngày đen tối khi bị mọi người xung quanh ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.