Ngày càng có nhiều công ty, trường học chọn công cụ làm việc và học online trong bối cảnh virus corona diễn biến tiếp tục phức tạp nhằm hạn chế và phòng chống lây nhiễm dịch bệnh.
Trong con số này, Microsoft Teams đang là dịch vụ được nhiều tổ chức tin tưởng lựa chọn, do sở hữu các tính năng hữu ích.
Chẳng hạn như người dùng có thể tìm kênh hoặc tạo kênh riêng để tổ chức các cuộc họp tại chỗ, trò chuyện và chia sẻ tệp, lên lịch cuộc họp, cập nhật tin nhắn…
Công cụ này hỗ trợ đa nền tảng như Windows, Mac, Linux, có thể truy cập cả trên trình duyệt web và di động (iOS và Android).
Tính đến thời điểm hiện nay, số người dùng của dịch vụ này đã vượt hơn 20 triệu, theo trang Venturebeat cho biết.
Đội ngũ của dịch vụ Microsoft Teams đã đăng tải dòng status trên Twitter than phiền về việc hệ thống đang quá tải do có quá nhiều người dùng online cùng lúc.
Đặc biệt là hệ thống cung cấp cho thị trường châu Âu và châu Mỹ bị ảnh hưởng nặng và dẫn đến tình trạng tắt nghẽn, theo trang Tech Radar chia sẻ.
Ngoài ra, một số người dùng còn than phiền gặp phải các vấn đề như tạo kênh mới, điều chỉnh số lượng thành viên trong kênh, ghi âm cuộc họp, chia sẻ màn hình…
Theo ghi nhận, nhiều giáo viên tại Việt Nam đã sử dụng Microsoft Teams để thực hiện việc giảng dạy online cho học sinh của mình.
Server tại Việt Nam hiện nay vẫn khá ổn định, tuy nhiên đôi lúc tốc độ truy cập chậm nên có thể ảnh hưởng đến công việc.
Nếu các giáo viên đang sử dụng ứng dụng này thì nên có những phương án dự phòng khác trong trường hợp server bị quá tải như bên các nước Âu - Mỹ.
Tuần trước, Microsoft đã thông báo nâng cấp cho phiên bản Microsoft Teams miễn phí, gỡ bỏ giới hạn số người tham gia vào kênh trực tuyến.
Microsoft còn mở các tính năng chỉ có trên phiên bản trả phí cho bản miễn phí và kéo dài thời hạn dùng thử của bản premium lên đến 6 tháng nên người dùng có thể sử dụng thoải mái hơn.
Đây là việc làm hết sức nhân văn và đáng được khen ngợi của Microsoft, không lợi dụng lúc nhu cầu sử dụng tăng cao trong thời điểm đại dịch Covid-19 để kiếm lợi nhuận.