MBBank đổi logo nhận diện thương hiệu từ ngày hôm nay, 4/11

Đại diện MBBank cho biết nhận diện mới là hình ảnh một ngân hàng số vững chãi, hiện đại, không ngừng chuyển động nhưng vẫn giữ được bản sắc, sự tin tưởng của khách hàng.

Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) hôm nay, 4/11, đã chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu trên toàn hệ thống gồm 300 điểm giao dịch trên cả nước vào hôm nay (ngày 4/11).

Đây cũng là sự kiện kỉ niệm 25 năm thành lập ngân hàng này.

anh-3-15728509425982013386614

MBBank chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu nhân kỉ niệm 25 năm thành lập. (Ảnh: MBBank).

Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MBBank - ông Lưu Trung Thái cho biết trên hành trình chuyển dịch chiến lược trở thành một ngân hàng số toàn diện, hiện đại, lấy khách hàng làm trung tâm thì việc thay đổi nhận diện thương hiệu là bước đi cần thiết, tạo sự khác biệt cho MBBank.

Theo ông, nhận diện thương hiệu mới của ngân hàng này là sự "Vững vàng - Thông minh", nhằm "Tự tin - Kết nối" khách hàng.

Biểu tượng ngôi sao được lấy từ cảm hứng trên quốc kì Việt Nam, kế thừa và phát triển từ ngôi sao trong logo hiện tại. Ngôi sao này được xem như một di sản, yếu tố cốt lõi mang bản sắc của MBBank từ trước đến nay.

Đồng thời, hình ảnh ngôi sao được phát triển, cấu thành bởi những yếu tố đồ hoạ đại diện cho văn hoá, công nghệ và tinh thần kết nối, truyền tải hình ảnh một ngân hàng số, thông minh.

Thiết kế ngôi sao cũng trở nên khác biệt khi được đặt nghiêng trong thế chuyển động về phía trước. Ngoài không ngừng chuyển động, đó còn là tinh thần sáng tạo không ngừng của ngân hàng này để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Riêng chữ MB, thiết kế mới tinh gọn, thể hiện một hình ảnh hiện đại và chuyên nghiệp cho ngân hàng.

Hai màu sắc chủ đạo là xanh và đỏ được giữ nguyên, đây cũng là màu sắc gắn bó với MBBank suốt 25 năm qua. Ngân hàng này cho hay đây là niềm tự hào về các giá trị bền vững cũng như sự tin cậy của khách hàng.

Ảnh chụp Màn hình 2019-11-04 lúc 15

Lãi trước thuế MBBank giai đoạn 2015-2019. (Đồ hoạ: Quốc Minh).

Ngân hàng TMCP Quân đội được thành lập ngày 4/11/1994. Trong năm kỉ niệm 25 tuổi, MBBank đặt mục tiêu đạt 10.000 tỉ đồng lợi nhuận và là một trong 5 ngân hàng hoạt động hiệu quả, an toàn nhất Việt Nam.

Luỹ kế 9 tháng năm 2019, MBBank đạt 7.616 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng trưởng 27% so với cùng kì. Sau khi trừ thuế thu nhập doanh nghiệp, lãi ròng của ngân hàng đạt 6.142 tỉ đồng. 

Với kết quả này, MBBank đã hoàn thành 76% kế hoạch lợi nhuận cho năm tài chính 2019 và phải đạt được ít nhất 2.384 tỉ đồng trong 3 tháng còn lại, để đạt mục tiêu 10.000 tỉ cho năm nay.

Tính đến cuối tháng 9, tổng tài sản MBBank đạt 397.441 tỉ đồng, tăng 10% so với cuối năm 2018. Cho vay khách hàng đạt gần 240.211 tỉ đồng, tăng 12%. Tiền gửi khách hàng tăng 6%, đạt 254.130 tỉ đồng.

Trước MBBank, đầu năm nay, Ngân hàng TMCP Hàng Hải cũng thay đổi nhận diện thương hiệu của mình. Tên gọi của ngân hàng đổi từ Maritime Bank sang MSB.

Logo được thiết kế lại đơn giản hơn, và theo ngân hàng là thể hiện sự hiện đại, năng động, thân thiện. Đi kèm thay đổi thương hiệu và nhận diện thương hiệu, MSB cũng triển khai thay đổi về chiến lược hoạt động ngay trong năm 2019.

Theo Đời sống & Pháp lý

chọn