Mẹ 2 con giảm 17kg nhờ thực đơn ai cũng có thể áp dụng được

Chị Phương ở Văn Quán, Hà Nội có cách giảm cân riêng của mình, giúp cơ thể điều chỉnh trọng lượng và giảm mỡ thừa. Với cách này, chị tự tin hơn khi cơ thể ổn định 52kg như hiện tại.
me 2 con giam 17kg nho thuc don ai cung co the ap dung duoc Hải Yến ‘ám ảnh’ gương mặt anh Lam Trường khi hát ‘Tình thôi xót xa’
me 2 con giam 17kg nho thuc don ai cung co the ap dung duoc Phì cười với những em bé 'núc na núc ních' chẳng thể giảm cân chỉ vì bú mỗi sữa mẹ

Chị Phương chia sẻ rằng, sau khi sinh bé thứ 2, thân hình chị bắt đầu “phát phì”. Lúc đó chị cũng chưa tìm được phương pháp giảm cân thích hợp. Khi tăng cân không kiểm soát, chị cảm thấy không thực sự thoải mái trong việc sinh hoạt hàng ngày, từ khó khăn trong việc chọn đồ đến việc đi lại, đặc biệt là không dám ăn những món mình thích một cách thoải mái. Chị nhớ, khi đi chơi cùng gia đình hay bạn bè, phải chụp ảnh lưu niệm, chị đều không dám chụp. Nếu có phải chụp cùng ai đó cũng đều phải đứng nghiêng nghiêng để che bớt thân hình có phần hơi “đồ sộ” của mình.

me 2 con giam 17kg nho thuc don ai cung co the ap dung duoc
Hình ảnh chị Phương ở mốc 69kg. (Ảnh NVCC)
me 2 con giam 17kg nho thuc don ai cung co the ap dung duoc
Ảnh sau khi giảm cân của chị. (Ảnh NVCC)

Hơn nữa, khi chị chạm tới mốc 69kg, mặt chị cũng khá tròn trịa, mất đi những nét đẹp tự nhiên. Vì vậy, chị đã tham khảo rất nhiều các liệu trình giảm cân để tìm ra một liệu trình khoa học, phù hợp với bản thân.

- Chào chị, để giảm được cân như ý muốn, chị có tham gia tập môn thể thao nào không?

- Khi có ý định giảm cân, mình đã nghĩ đến việc tập gym. Tuy nhiên, dù tập khá chăm chỉ, lại có huấn luyện viên kèm nhưng mình khá thất vọng khi cân nặng vẫn y nguyên. Sau thời gian tập gym không thành, mình bắt đầu chuyển sang tập Aerobic. Mình thường tập các bài chuyên lắc giật để hỗ trợ tối đa cho quá trình giảm béo và mình thấy rất hiệu quả.

Sau khi tập xong, mồ hôi ướt đẫm áo cảm giác như mỡ trong cơ thể cũng được giảm một phần đáng kể.

- Trong thời gian giảm cân, ngoài việc tập luyện đều đặn, chị còn áp dụng chế độ ăn như thế nào?

- Khi đi tập, mình thường pha một bình nước chanh, mình thường dùng chanh đào không đường hoặc cho một ít muối để trong quá trình tập nhấp từng ngụm cho đỡ khát. Mình thường pha theo tỷ lệ ½ quả chanh đào pha cùng 1 lít nước. Mình thích ăn chua nên thuờng vắt cả quả. Sau khi kết thúc bài tập thì bình nước cũng phải hết.

Mình thường áp dụng chế độ ăn theo lịch trình đã được lên sẵn như sau:

* 7h: 500ml nước ấm pha 1 thìa mật ong, 1 thìa giấm táo. Nếu nhà bạn nào có hạt Chia thì pha uống cùng. Ăn kèm 1 củ khoai.

* 8h30 - 9h: là khoảng thời gian bắ đầu thèm phở. Các bạn thay vì nghĩ đến phở thì ăn 3 quả dưa chuột. Dưa chuột có tác dụng giảm cân, cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Khi giảm cân hay bị tụt huyết áp thì dưa chuột giúp điều hoà huyết áp. Ăn thêm loại hoa quả gì đó tuỳ sở thích của các bạn.

* 10h: 1 cốc cà chua xay không đường, có thể thêm muối.

me 2 con giam 17kg nho thuc don ai cung co the ap dung duoc
Chị Phương trong quá trình giảm cân. (Ảnh NVCC)

* 11h30 - 12h: uống 500ml nước lọc rồi ăn 1 bát con miến nước xương. Miến hỗ trợ giảm cân và không béo.

Các bạn có thể ăn luân phiên với 1 củ khoai hoặc 1 bắp ngô hoặc 3 quả dưa chuột. Nếu lúc nào quên nhịn đói được thì có thể bỏ miến để ăn khoai hoặc dưa chuột.

* 14h: 1 cốc sữa chua (nếu có hạt Chia thì trộn cùng sữa chua ăn cùng vì hạt Chia hỗ trợ giảm cân và cung cấp chất xơ.

*15h: tiếp tục ăn 3 quả dưa chuột.

* 16h: 1 cốc cà chua xay.

*17h - 18h30: Tập Aerobic ép mỡ. Phải uống hết 1 bình nước chanh không đường. Nếu có thời gian thì nên tập vào buổi sáng.

*19h: nước dứa ép.

*19h30: 1 đĩa rau luộc (thay đổi hoặc tùy khẩu vị của mọi người. Hoặc có thể luân phiên với salat hành tây, dưa chuột, xà lách và cà chua trộn chua ngọt).

*21h30: 2 lạng cà chua cắt lát và ăn sống.

me 2 con giam 17kg nho thuc don ai cung co the ap dung duoc
Kiên trì tập luyện và thực hiện chế độ ăn uống, chị Phương lấy lại thân hình thon gọn. (Ảnh NVCC)

- Theo chị để giảm cân hiệu quả, trong quá trình giảm chú ý những gì?

- Trong quá trình giảm cân mình thấy quan trọng nhất là duy trì tập luyện Aerobic đều đặn (ép mỡ nhanh), ăn cà chua (chuyên giảm mỡ bụng), dưa chuột hoặc salad (duy trì sự sống). Ngoài ra lúc nào cũng kèm bình nước để khi thèm ăn là uống thật no nước.

3 ngày đầu sẽ đói và hơi mệt nhưng vượt qua được mấy ngày đầu thì dạ dày sẽ quen và thấy cơn đói bình thường. Khi đã quen mình giảm bớt khoai lang và không ăn miến nữa.

- Với thực đơn và cách tập luyện như vậy, cân nặng của chị thay đổi như thế nào?

- Kiên trì với cách này, tháng đầu tiên mình giảm 7kg, tháng sau giảm 6kg. Tháng tiếp theo giảm 4kg. Chủ yếu các bạn phải cắt và nhịn được hết các món ưa thích. Lúc ấy các bạn nhớ không được ăn gì ngoài dưa chuột hoặc uống nước. Có ngày mình ăn đến 2kg dưa.

Sau này để duy trì thỉnh thoảng mình áp dụng bài này 3-4 ngày/tháng. Mình cũng đã từng áp dụng Lowcab nhưng cũng không giảm được. Chúc các mẹ có thêm động lực để lấy lại dáng đẹp eo thon.

me 2 con giam 17kg nho thuc don ai cung co the ap dung duoc
Chị Phương bên gia đình nhỏ của mình. (Ảnh NVCC)
me 2 con giam 17kg nho thuc don ai cung co the ap dung duoc Thực đơn giảm cân lấy vóc dáng ‘đồng hồ cát’ của Hà Thúy Anh

Để chuẩn bị cho đám cưới cuối năm cùng nhà sản xuất Tuấn Mario, nữ ca sĩ Hà Thúy Anh có kế hoạch lấy lại ...

me 2 con giam 17kg nho thuc don ai cung co the ap dung duoc Mẹ Việt bật mí cách làm siro bưởi giảm eo cho mẹ, long đờm trị ho cho bé

Với cách làm siro đơn giản này, cả mẹ và bé đều có thể sử dụng. Siro bưởi giúp mẹ làm đẹp dáng sau sinh ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.