Mẹ là ‘mẹ sữa’, còn em là ‘em bé sữa’

Mới đây một bà mẹ đã đăng tải bức ảnh bé gái 5 tháng tuổi nằm trên sàn nhà, xung quanh là rất nhiều túi đựng sữa (khoảng 9 lít sữa) với mong muốn truyền tải thông điệp đẹp đẽ về việc hiến tặng sữa mẹ.
 

Mẹ là “mẹ sữa”, còn em đích thị cũng là “em bé sữa” khi được hưởng nguồn sữa mẹ dồi dào, hơn thế mẹ còn dư biết bao là sữa để đem tặng cho những mẹ và bé thiếu sữa khác. Đây chính là thông điệp rất nhân văn mà chị Ashley Clifford – một bà mẹ 2 con muốn truyền tải đến mọi người thông qua bức ảnh con nằm giữa vô vàn túi trữ sữa.

me la me sua con em la em be sua
Bức ảnh em bé nằm giữa rất nhiều túi đựng sữa mà chị Ashley Clifford chia sẻ trên Instagram.

Chị chia sẻ thêm về bức ảnh: “Đây là bức ảnh rất có ý nghĩa đối với tôi. Khi phát hiện ra mình đã có thai, tôi không chỉ ước có thể nuôi con sữa mẹ hoàn toàn, mà còn dám mơ rằng có thể hiến tặng sữa mẹ cho các bé khác. Bức ảnh này tượng trưng cho nhiều đêm không ngủ, nhất là những tuần đầu sau sinh, gần 10 lít sữa dư, 5 ống dẫn sữa bị tắc và một bé con gần 8kg khỏe mạnh”.

Bà mẹ hai con cho biết đã hiến tặng 6 lít sữa mẹ trong tuần đầu sau sinh. “Cảm giác được hiến tặng dòng sữa của mình rất lạ lẫm và khó giải thích rõ ràng. Cảm giác đó là tổng hòa của tình yêu thương, nhiệt huyết nhưng song song với đó cũng là những thời khắc mệt mỏi vì cho con bú và hút sữa liên tục”.

me la me sua con em la em be sua
Ashley Clifford chụp ảnh cùng hai con.

Về những khó khăn khi nuôi con sữa mẹ, Ashley Clifford nói: “Nuôi con sữa mẹ khó khăn rất nhiều so với những gì mọi người thường nghĩ. Khi sinh em bé đầu – bé David, sau 1 tháng bú mẹ, bé không tăng cân nhiều, vì vậy tôi đã chuyển sang bổ sung thêm sữa công thức và cuối cùng không cho con bú mẹ nữa. Đó thực sự là sai lầm của tôi”.

Thế nhưng ở lần sinh bé thứ hai, bà mẹ này đã “giác ngộ” hoàn toàn và quyết tâm nuôi con sữa mẹ. Chị nói: “Kể từ khi mang bầu lần 2, tôi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và nói chuyện với những bà mẹ nuôi con sữa mẹ thành công. Tôi nhận ra mình phải nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn bởi đó là thức ăn hoàn hảo nhất cho bé”.

me la me sua con em la em be sua
Ashley Clifford từng nuôi con sữa mẹ không thành công, nhưng đến lần sinh bé thứ 2, chị đã "giác ngộ" hoàn toàn.

Clifford sau đó đã tham gia vào những hội nhóm nuôi con bằng sữa mẹ và chia sẻ kinh nghiệm với mọi người, vì vậy việc cho con bú của cô cũng dễ dàng hơn, ngoài ra cô còn dư sữa để tặng cho những em bé khác.

Cô cũng cho biết, cô muốn chia sẻ hành động này của mình với các mẹ sữa khác nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về sữa mẹ và hy vọng mọi em bé đều được lớn lên với dòng sữa mẹ ngọt ngào, nhiều dinh dưỡng.

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.