Mẹ share: Lịch trình 7 ngày 6 đêm khi đưa con nhỏ đi du lịch tự túc Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước du lịch với bản sắc văn hóa tươi đẹp, ẩm thực phong phú và nhiều di sản văn hóa thế giới. Trong chuyến du lịch cùng gia đình, chị Nguyễn Minh Hạnh đã có những chia sẻ rất bổ ích khi đưa con nhỏ đến tham quan tại đất nước mặt trời mọc.
me share lich trinh 7 ngay 6 dem khi dua con nho di du lich tu tuc nhat ban Mẹ share: Chuyến đi thú vị cho bé 5 tháng tuổi đến đảo ngọc Phú Quốc

Chị Nguyễn Minh Hạnh (Sinh năm 1984), hiện đang làm việc tại công ty Sompo Japan NipponKoa, Hà Nội. Chị Hạnh chia sẻ rằng: “Cuối năm 2016, mình có chuyến công tác tại Nhật Bản, mình cảm thấy con người, văn hóa, phong cảnh ở đây rất tuyệt vời nên đã thu xếp trở lại cùng gia đình.”

me share lich trinh 7 ngay 6 dem khi dua con nho di du lich tu tuc nhat ban
Một góc Nhật Bản qua lăng kính của chị Hạnh.

Khi đi cùng con nhỏ nên lựa chọn đi tour hay tự túc?

Chị Hạnh đưa ra lời khuyên nên đến Nhật Bản tự túc vì một số lý do như:

Chương trình tham quan: Các địa điểm trong tour tham quan chủ yếu là các địa điểm có tính thương mại cao như khu mua sắm hoặc di chuyển quá nhiều, một ngày có thể phải di chuyển tới 3 thành phố. Với điều kiện gia đình có con nhỏ, yêu thích khám phá văn hóa thì lựa chọn các địa điểm có tính trải nghiệm cao sẽ phù hợp hơn như các đền ở vùng núi Arashimaya, khu trò chơi cho trẻ em, công viên hoặc bảo tàng. Do đi tự túc nên thời gian đi cũng chủ động và thong thả hơn.

Tìm hiểu về văn hóa, cuộc sống của người địa phương: Khi du lịch tự túc, gia đình mình có thời gian để đi dạo trong các khu dân cư và học hỏi được nhiều điều thú vị về văn hóa thờ cúng cũng như cảm nhận cuộc sống hàng ngày của người dân Nhật.

Tiện lợi: Hiện có rất nhiều phần mềm hỗ trợ cho việc du lịch tự túc như từ những khâu đặt vé máy bay, chỗ nghỉ, voucher đi chơi. Nếu không rành ngôn ngữ địa phương bạn có thể dùng Google Translate.

me share lich trinh 7 ngay 6 dem khi dua con nho di du lich tu tuc nhat ban
“Hành trình sẽ rất thú vị nếu như bạn tự lên lịch trình và tham quan các điểm đến độc, lạ ngoài hành trình, khác hẳn khi đi theo tour dịch vụ.” - Chị Minh Hạnh cho hay.

Cần chuẩn bị những gì khi đến Nhật Bản?

Visa

Bạn có thể làm visa tự túc theo diện du lịch (Phí hiện tại là 650.000 đồng/ người), tại Đại sứ quán Nhật Bản. Đại sứ quán chỉ nhận hồ sơ vào buổi sáng, tham khảo lịch làm việc chi tiết trên web của Đại sứ quán.

Hồ sơ làm visa bắt buộc phải có những giấy tờ sau: Lịch trình chi tiết toàn bộ chuyến đi (Có thêm địa chỉ khách sạn), bản in vé máy bay và vé đặt phòng khách sạn, bản sao giấy khai sinh của trẻ em đi kèm, bản sao sổ hộ khẩu, bản sao giấy chứng nhận kết hôn, tờ khai xin cấp visa, tài liệu chứng minh tài chính chi trả chi phí cho chuyến đi, đơn xin nghỉ phép đi du lịch của cơ quan/ công ty nơi bạn đang công tác, làm việc...

Vé máy bay

Các hãng hàng không đang khai thác chặng bay từ Việt Nam đến Nhật Bản có thể tham khảo như: Vietnam Airlines, China Eastern Airlines, Korean Air…

Từ Việt Nam đến Nhật Bản, có hai sân bay là Narita và Haneda, giá vé Haneda thường rẻ hơn một chút nhưng chị Hạnh đưa ra lời khuyên: “Mình thích Narita hơn vì hai lý do: Thứ nhất, bạn có thể nhìn thấy đỉnh núi Phú Sĩ ngay ở trên máy bay. Thứ hai, ngay sát sân bay, bạn có thể bắt xe bus ra Aeon Narita – điểm mua sắm tuyệt vời, có những đồ mà nhiều nơi ở Nhật không bán".

me share lich trinh 7 ngay 6 dem khi dua con nho di du lich tu tuc nhat ban
Những chuyến đi du lịch tự túc sẽ là trải nghiệm thú vị và là hành trang đầu đời cho bé.

Dịch vụ lưu trú

Bạn nên tìm hiểu và đặt phòng trước để thuận tiện cho lịch trình và việc di chuyển của mình.

Một số gợi ý cho bạn tham khảo khi đến Nhật Bản là khách sạn ở Shinjuku, khu này ở ngay trung tâm và có chợ đêm rất hấp dẫn và khách sạn Ark Hotel Kyoto sát cạnh tàu điện Hankyu Kyoto Line rất thuận lợi cho việc đi lại, di chuyển.

Đổi tiền

Trước khi sang Nhật, bạn cần phải đổi tiền Việt sang tiền Nhật và mang theo một khoản tiền Nhật để thuận lợi cho việc nhập cảnh.

Địa điểm đổi tiền lớn nhất tại Hà Nội là phố Hà Trung.

Tỷ giá: 1 Yên Nhật (JPY) = 21.500 đồng ( VNĐ).

Phương tiện di chuyển

Phương tiện di chuyển phổ biến nhất ở Nhật là tàu điện ngầm. Tàu điện ngầm tương đối khó sử dụng vì có những nơi chỉ có hướng dẫn bằng tiếng Nhật.

Ngoài ra còn có xe bus và taxi. Taxi ở Nhật khá đắt đỏ, phí mở cửa đã 600 Yên – 800 Yên.

Ngôn ngữ

Đa số người Nhật không sử dụng tiếng Anh, bạn nên học một số câu chào hỏi thông dụng như sau:

Ohaio Gozaimasu: Chào buổi sáng.

Konichiwa: Chào các buổi còn lại.

Sumimasen: Xin lỗi.

Arigato: Cảm ơn.

Anata ni onegaishitai koto ga aru no desuga: Tôi có việc muốn nhờ.

Gợi ý lịch trình 7 ngày 6 đêm tại Nhật Bản

Ngày 1: Đáp chuyến bay tới thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Ngày 2: Vòng quanh Tokyo: Ghé thăm National Museum of Nature and Science và Ueno Zoo, đền Asakusa Kannon, thăm tòa tháp Tokyo Skytree.

Ngày 3: Tiếp tục vòng quanh Tokyo và di chuyển đến Kyoto: Thăm đề Meiji Jingu thuộc quận Shibuya, diu chuyển tới Kyoto, thăm pháo đài Nijo.

Ngày 4: Chùa Koryu-ji, phim trường Toie Kyoto studio park, Arashiyama, đường Sagano, cầu Mặt trăng Togetsukyo.

Ngày 5: Daikanku-ji, Kinkanku-ji, Ginkaku-ji, di chuyển tới Osaka.

Ngày 6: Pháo đài Osaka: Himeiji, Nijo, Osaka.

Ngày 7: Di chuyển từ Osaka – Việt Nam.

Ăn gì khi tới Nhật Bản

Khi tới Nhật Bản cũng đừng quên thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại nơi đây. Một số món ăn không thể bỏ qua như: Sushi, sashimi, salat rong biển, canh đậu Oboro. Chị Hạnh chia sẻ: “Với gia đình mình, thì ăn uống ở Nhật hợp hơn so với một số nước Châu Á khác như Singapore hay Thái Lan. Nếu không quen với ẩm thực Nhật Bản, bạn có thể thưởng thức đồ Tây tại các quán café ở đây.”

me share lich trinh 7 ngay 6 dem khi dua con nho di du lich tu tuc nhat ban
Sashimi nổi tiếng tại Nhật Bản nhất định phải thử một lần. (Ảnh: japanese)
me share lich trinh 7 ngay 6 dem khi dua con nho di du lich tu tuc nhat ban
Đến thăm quê hương của sushi cũng đừng nên bỏ lỡ món ăn này. (Ảnh: japanese)

Chi phí sơ lược toàn bộ chuyến đi (Tính theo VNĐ):

Vé máy bay: Dao động từ 7.000.000 – 15.000.000 đồng/ người.

Khách sạn: 2.000.000 - 2.500.000 đồng/ đêm.

Đi lại (Taxi, bus, MRT): 500.000 – 700.000 đồng/ ngày.

Đi lại (Tàu tốc hành): Khoảng 2.000.000 đồng/ người.

Ăn uống: 200.000 – 1.000.000 đồng/ bữa ( phụ thuộc vào ăn hàng quán, hay đồ ăn nhanh).

Vé tham quan: 100.000 – 500.000 đồng/ vé.

Một số lưu ý khác

Nên mang theo ít nhất một bộ trang phục kín đáo và trang nghiêm để nhập cảnh và ghé thăm các đền.

Đặt vé tham quan từ trước sẽ giảm được một khoản chi phí kha khá.

Một số hình ảnh của gia đình chị Hạnh trong chuyến đi Nhật Bản

me share lich trinh 7 ngay 6 dem khi dua con nho di du lich tu tuc nhat ban
me share lich trinh 7 ngay 6 dem khi dua con nho di du lich tu tuc nhat ban
me share lich trinh 7 ngay 6 dem khi dua con nho di du lich tu tuc nhat ban

Nhật ký hành trình Nguyễn Minh Hạnh

'MỜI XEM THÊM'

me share lich trinh 7 ngay 6 dem khi dua con nho di du lich tu tuc nhat ban Mẹ share: Tường tận những điều cần biết cho chuyến du lịch cùng gia đình nhỏ đến Đà Lạt
me share lich trinh 7 ngay 6 dem khi dua con nho di du lich tu tuc nhat ban Mẹ share: Chuyến đi chơi thú vị của gia đình đến ngôi nhà gỗ thông
me share lich trinh 7 ngay 6 dem khi dua con nho di du lich tu tuc nhat ban Mẹ share: Kinh nghiệm chọn chỗ ăn - nghỉ hợp lý cho gia đình khi du lịch Quy Nhơn
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.