Mẹo ăn uống ở nhà hàng để vẫn đảm bảo chế độ ăn Healthy

"Việc áp dụng ăn Healthy như một thói quen giúp tiết kiệm nhiều so với việc đi ăn tại nhà hàng nhưng điều quan trọng nhất, thỉnh thoảng cũng nên chiều chuộng bản thân một bữa ăn 'ra trò'", Tư vấn dinh dưỡng Nguyễn Quỳnh Nga chia sẻ.
meo an uong o nha hang de van dam bao che do an healthy Kế hoạch giảm cân hoàn hảo cho các cặp đôi
meo an uong o nha hang de van dam bao che do an healthy Thói quen nấu ăn sai lầm có thể làm hại gia đình bạn!

"Đợt này đi ăn hàng nhiều quá. Đi liên hoan suốt. Lại lên cân rồi", là những câu cửa miệng của nhiều người muốn giảm cân nhưng lại thường xuyên là "khách quen" tại các hàng quán.

Đi ăn hàng thường là thời điểm nhiều người khó kiềm chế cái miệng và cái tay nhất. Thực ra, dù ăn ở bất kỳ đâu, quyết định hoàn toàn là ở bạn. Tư vấn dinh dưỡng Nguyễn Quỳnh Nga (28 tuổi, Hà Nội) cho rằng, nhiều người không nên lo lắng, gò bó mình khi đi ăn nhà hàng vì lo sợ không đảm bảo "Healthy" (Chế độ ăn dinh dưỡng lành mạnh).

"Ăn nhà hàng là khoảng thời gian vui vẻ cùng bạn bè, gia đình vì vậy chúng ta không nên quá gò bó về việc ăn Healthy. Khi ăn Healthy, điều quan trọng nhất là phải giữ tinh thần thoải mái, vì nếu chúng ta gò ép mình ăn những thứ bản thân không muốn thì nó đã tạo ra độc tố", chị Quỳnh Nga nói.

meo an uong o nha hang de van dam bao che do an healthy
Tư vấn dinh dưỡng Nguyễn Quỳnh Nga. (Ảnh NVCC).

Để giúp mọi người có thể ăn ngon tại nhà hàng mà vẫn đảm bảo yếu tố dinh dưỡng, tư vấn Quỳnh Nga đã đưa ra một số mẹo nhỏ.

- Hầu hết các món khai vị thường có khẩu phần khá lớn, bạn nên order ½ khẩu phần.

- Chia sẻ món khai vị, bữa chính, bữa tráng miệng của mình với người đi cùng.

- Đừng quá bận tâm đến việc bạn phải ăn hết mọi thứ đã order. Nếu không ăn hết thì có thể gói mang về và bạn sẽ có một bữa trưa ngon lành vào hôm sau.

- Không phải tất cả các món salad đều Healthy. Tránh những món salad có nhiều kem, mì, thịt có nhiều mỡ. Hãy chọn những loại salad có nhiều rau, thịt nạc, thịt thăn, hạt.

- Đừng ngại hỏi nhà hàng về việc thay thế/bỏ một vài nguyên liệu trong món ăn để đảm bảo bạn không nạp quá nhiều chất béo xấu, tinh bột xấu vào cơ thể.

- Chọn rau luộc, rau hấp thay vì rau xào; chọn khoai lang thay vì khoai tây, gạo trắng...

- Chọn các món ăn nướng, hấp thay vì chiên xào

- Chọn thức uống ít calories như nước ép ít đường, trà, nước lọc thay vì đồ uống có ga có cồn.

meo an uong o nha hang de van dam bao che do an healthy
"Nhưng điều quan trọng nhất, thỉnh thoảng cũng nên chiều chuộng bản thân một bữa ăn 'ra trò' chứ không nên ép bản thân vì bất kỳ lý do gì", tư vấn dinh dưỡng Nguyễn Quỳnh Nga nói. (Ảnh NVCC).

Tư vấn dinh dưỡng Nguyễn Quỳnh Nga cũng nhấn mạnh: "Áp dụng chế độ ăn Healthy tốt cho sức khỏe. Cơ thể được nạp vào những thực phẩm giàu dinh dưỡng sẽ tiêu hoá tốt hơn và trao đổi chất tốt hơn. Việc áp dụng ăn Healthy như một thói quen giúp tiết kiệm nhiều so với việc đi ăn tại nhà hàng. Nhưng điều quan trọng nhất, thỉnh thoảng cũng nên chiều chuộng bản thân một bữa ăn "ra trò", không nên ép bản thân vì bất kỳ lý do gì. Hãy nhớ thức ăn tinh thần quan trọng hơn thức ăn vật chất. Cần thoải mái với lựa chọn của mình thì việc thay đổi bản thân mới thực sự có ý nghĩa".

meo an uong o nha hang de van dam bao che do an healthy Nhiếp ảnh gia Việt ở Canada giảm 16 kg nhờ áp dụng chế độ ăn Eatclean

Bởi niềm đam mê nhiếp ảnh, Hoàng Duy muốn giảm cân để trở thành người mẫu cho chính các bộ ảnh của mình.

meo an uong o nha hang de van dam bao che do an healthy Nữ sinh 9X chia sẻ cách chăm sóc sức khỏe từ các món ăn nhẹ theo chế độ Eatclean

Các món ăn này còn thích hợp sử dụng cho sinh viên, học sinh bởi đơn giản, tiện lợi mà vẫn đảm bảo đủ chất.

meo an uong o nha hang de van dam bao che do an healthy Nữ sinh Hà thành chia sẻ bí quyết 'là phẳng' bụng mỡ

Từ một người có vòng 2 khủng, sau 5 tháng tập luyện kết hợp cùng chế độ ăn kiêng Eatclean, Vân Anh đã giảm được ...

chọn