Minh Tú đang bị ‘lợi dụng’ trên ghế nóng The Face 2017?

Trong số 3 gương mặt vừa được BTC công bố sẽ là HLV The Face năm nay, Minh Tú, cô gái đang làm bão tại Asia’s next top model 2017 khiến dân mạng lo lắng khi nhận lời ngồi “ghế nóng”.

Với những chương trình truyền hình thực tế đang nở rộ ở thời điểm cạnh tranh gay gắt, việc nhà sản xuất “chơi chiêu” để gây bão truyền thông nhằm tăng rating là một trong những cách giúp gameshow tồn tại. Điều này thấy rõ tại The Face Vietnam năm nay khi phải “đối đầu” với Vietnam’s next top model ở cùng thời điểm lên sóng.

Ngay khi mới bắt đầu, The Face đã gây tranh cãi từ việc vài cô nàng tai tiếng đi thi cho tới những vụ lùm xùm về dàn HLV khi nhiều gương mặt nổi tiếng từ chối ngồi “ghế nóng” với các lí do khác nhau. Việc Minh Hằng rút lui khỏi chương trình ở phút 89 với tuyên bố có người tạo sức ép với BTC để đẩy cô đi càng khiến “bão dư luận” ngày một tăng cao cùng nhiều lời đồn đoán về nhân vật “nguy hiểm” ấy. Bất ngờ hơn, chỉ ít phút sau khi BTC công bố dàn mentor mùa 2, không ít người “há hốc mồm” về sự xuất hiện của 2 nhân tố mới ít ai nghĩ đến: Minh Tú và Hoàng Thuỳ, bên cạnh “người cũ” Lan Khuê.

minh tu dang bi loi dung tren ghe nong the face 2017 Bộ 3 HLV The Face Vietnam 2017 vừa 'lộ diện' đã bị fan chê tơi tả
minh tu dang bi loi dung tren ghe nong the face 2017
Dàn HLV The Face mùa 2 gây tranh cãi ngay sau khi công bố chính thức và Hoàng Thuỳ - Minh Tú là cái tên được khán giả hoài nghi về năng lực khi làm giám khảo.

Đặc biệt với Minh Tú, khán giả ngạc nhiên khi cô vẫn đang là thí sinh của cuộc thi Asia’s next top model 2017. Dù chương trình được quay hình phát lại và kết quả vẫn còn giữ kín, nhưng việc một thí sinh ở sân chơi quốc tế trở về làm HLV ở cuộc thi người mẫu trong nước liệu có thoả đáng hay không? Chưa kể năm ngoái, Mai Ngô cũng trở về từ sân chơi quốc tế này nhưng vẫn chỉ mang danh “thí sinh” khi đến với The Face.

Minh Tú có gì để huấn luyện thí sinh The Face?

Đó là câu hỏi của số đông khán giả khi biết tin cô gái này trở thành HLV mùa 2. Nếu xét về kinh nghiệm, 6 năm đứng trên sàn catwalk của Minh Tú vẫn chưa là gì so với nhiều người mẫu khác đang hoạt động tại thị trường Việt Nam. Chưa kể, thành tích cô đạt được cũng khá ít ỏi (Siêu mẫu Phong cách 2011, Giải bạc Siêu mẫu 2013), chưa đủ để khán giả nhớ tới tới ngoại trừ danh xưng “Angelina Jolie phiên bản Việt” vẫn được nhiều người gọi.

Tuy nhiên, Minh Tú lại là gương mặt được nhiều NTK Việt Nam ưa chuộng khi mời tham gia các tuần lễ thời trang quốc tế vì thần thái cô mang đến trong mỗi bộ trang phục. Thế nên, khả năng catwalk của Minh Tú có thể gọi là “ngang ngửa” nếu so sánh với Lan Khuê hay Hoàng Thuỳ. Khả năng diễn xuất trước ống kính của Minh Tú cũng được đánh giá cao khi cô là “nàng thơ” của NTK Chung Thanh Phong, từng làm hình ảnh đại diện cho các BST thời trang cao cấp. Gương mặt đẹp, thần thái chuyên nghiệp là “điểm cộng” mà ai cũng phải thừa nhận ở cô người mẫu sinh năm 1993 này.

Ngoài ra, Minh Tú cũng được coi là tấm gương về nghi lực theo đuổi nghề người mẫu khi cô hoạt động khá chăm chí, cố gắng thay đổi ngoại hình để làm đẹp hơn trong mắt khán giả. Màn lột xác được ví như “vịt bầu hoá thiên nga” đã giúp Minh Tú trở nên “đắt show” trên sàn diễn.

Xét về cá tính, "chân dài" cũng “không phải dạng vừa” khi rất thẳng thắn, có lập trường và sẵn sàng đáp trả để bảo vệ quan điểm. Điều này hoàn toàn phù hợp với sân chơi ưa thích “bão tố” như The Face 2017 và cô gái này hoàn toàn phù hợp nếu được giao “vai ác” trong dàn HLV.

minh tu dang bi loi dung tren ghe nong the face 2017 Ai sẽ thay thế Minh Hằng trên ‘ghế nóng’ The Face 2017?
minh tu dang bi loi dung tren ghe nong the face 2017 'Chị đại' nào đủ 'trình' gây sức ép 'loại' Minh Hằng khỏi ghế nóng The Face?
minh tu dang bi loi dung tren ghe nong the face 2017
Từ một người mẫu sàn catwalk, Minh Tú trở thành HLV đào tạo người mẫu quảng cáo thương hiệu, phải chăng đã hợp lý?

Điểm trừ duy nhất của Minh Tú nếu làm HLV có lẽ kinh nghiệm để trở thành người mẫu quảng cáo khi khán giả chưa thấy nhiều sản phẩm đa dạng mà cô làm đại diện thương hiệu. So với phiên bản gốc, các mentor đều là những “lão làng” trong ngành người mẫu quảng cáo thế nên một HLV còn trẻ như Minh Tú sẽ không tránh khỏi sự so sánh từ dư luận. Khán giả sẽ hoài nghi cô gái này lấy gì để huấn luyện các thí sinh trở thành người mẫu quảng cáo chuyên nghiệp khi bản thân chỉ phát triển mạnh ở sàn diễn catwalk.

Minh Tú có gì “hot” để lọt vào tầm ngắm nhà sản xuất?

Tất nhiên, việc lựa chọn bất kỳ ai trên “ghế nóng” The Face đều phải có lí do và dù đúng hay sai, sự xuất hiện của họ phải đảm bảo được rating cho nhà sản xuất. Không một đơn vị nào dại dột đặt vị trí “hot” nhất vào tay những người thiếu sức hấp dẫn để chương trình trở nên nhạt nhẽo khi lên sóng. Và với Minh Tú, câu hỏi về “sức hút” có lẽ xuất phát từ Asia’s Next Top Model!

minh tu dang bi loi dung tren ghe nong the face 2017
Việc Minh Tú tham gia Asia’s next top model 2017 với lời đồn trở thành Á quân có lẽ là lý do hợp lý để BTC mời cô vào vị trí HLV The Face.

Khán giả đủ nhận thấy tên tuổi của Minh Tú chỉ được nhắc tới thường xuyên hơn khi cô tham gia sân chơi người mẫu quốc tế này. Trước thời điểm có thông tin về The Face, Minh Tú đã được đồn đoán là Á quân Asia’s Next Top Model năm nay với nhiều bằng chứng khác nhau. Chưa kể, chương trình quay hình phát lại nên việc lộ kết quả trước khi lên sóng là chuyện có thể xảy ra và khán giả càng mong đợi khi Việt Nam có một người mẫu đạt giải thưởng uy tín quốc tế. Chính vì lời đồn về kết quả, mọi sự tập trung của báo chí về Asia’s next top model đều đổ dồn vào cô gái này.

Đặt giả thuyết, nếu việc Minh Tú trở thành Á quân Asia’s next top model 2017 là sự thật thì chiếc “ghế nóng” The Face hoàn toàn phù hợp với cô ở góc độ tên tuổi. Trường hợp của Minh Tú sẽ giống như Phạm Hương hay Lan Khuê năm ngoái khi đi thi quốc tế đạt thành tích nổi bật, bỗng chốc nổi tiếng và “đắt show”.

Nhiều khả năng nhà sản xuất đã sớm biết kết quả của Minh Tú để mời cô vào vị trí HLV The Face 2017 nhằm đảm bảo sức nóng cho chương trình khi thời điểm Asia’s next top model kết thúc cũng là lúc The Face lên sóng. Khán giả đang trong guồng tung hô tên tuổi Minh Tú sẽ phải chú ý cô ấy làm gì trên “ghế nóng” The Face.

minh tu dang bi loi dung tren ghe nong the face 2017
Phải chăng nhà sản xuất đang muốn "tận dụng" sức nóng của cô gái này để nhằm câu rating cho chương trình?

Nếu là khán giả thường xuyên của những chương trình mà đơn vị sản xuất này mang lại chắc chắn sẽ hiểu rõ yếu tố quen thuộc vẫn là phải gây tranh cãi, hoài nghi mới được chú ý. Thế nên vẫn còn quá sớm nếu quả quyết Minh Tú hay Hoàng Thuỳ sẽ làm “hỏng” một mùa The Face. Nhưng dù “ném đá” hay tán thưởng, người được lợi cuối cùng vẫn là nhà sản xuất khi mọi chuyện đều quy về những con số rating để đổi chác chi phí quảng cáo với nhà đài.

Khi đã chấp nhận ngồi “ghế nóng”, dù The Face hay bất kì gameshow nào, nghệ sĩ đều phải chấp nhận “luật chơi” của nhà sản xuất.

minh tu dang bi loi dung tren ghe nong the face 2017 Bộ 3 HLV The Face Vietnam 2017 vừa 'lộ diện' đã bị fan chê tơi tả

Bộ 3 huấn luyện viên The Face Vietnam năm nay là Lan Khuê, Minh Tú Hoàng Thùy đã tạo nên những tranh cãi trong làn ...

minh tu dang bi loi dung tren ghe nong the face 2017 Chính thức lộ diện bộ ba HLV The Face - Gương mặt thương hiệu mùa 2

BTC chương trình đã quyết định chọn bộ ba Lan Khuê - Minh Tú - Hoàng Thùy là huấn luyện viên chính thức của The ...

minh tu dang bi loi dung tren ghe nong the face 2017 Minh Hằng: ‘Tôi tự nguyện rời The Face chứ không bị ai chèn ép’

Sau khi từ chối lời mời HLV The Face mùa 2 cùng lời khẳng định việc rời đi là do có người tạo sức ép ...

minh tu dang bi loi dung tren ghe nong the face 2017 'Chị đại' nào đủ 'trình' gây sức ép 'loại' Minh Hằng khỏi ghế nóng The Face?

Sau chia sẻ bị chèn ép và rút khỏi dàn HLV The Face mùa 2 của Minh Hằng, fan rất tò mò về nhân vật ...

Ảnh: NVCC

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.