Một tiếp viên nhiễm virus corona, khách đồng loạt muốn hủy bay Korean Air

Vào ngày 25/2, hãng hàng không Hàn Quốc đã công bố một tiếp viên của Korean Air có xét nghiệm dương tính với virus corona mới (Covid-19). Điều này dấy lên những lo ngại lây nhiễm bệnh đối với nhiều hành khách.

Theo Business Insider đưa tin, hãng hàng không Korean Air đang thực hiện các biện pháp chặt chẽ với Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (CDCK) để ngăn chặn sự lây lan của virus corona, sau khi một tiếp viên của hãng có xét nghiệm dương tính với virus.

Hãng hàng không này hiện đang tiến hành khử trùng các máy bay và yêu cầu tất cả tiếp viên có triệu chứng bệnh lí thực hiện việc kiểm dịch, lắp đặt máy quyét đo nhiệt tại các địa điểm hoạt động của Korean Air.

Một tiếp viên nhiễm virus corona, khách đồng loạt muốn hủy bay Korean Air - Ảnh 1.

Máy bay hãng Korean Air. (Ảnh: AP/ Airbus, C. Brinkmann)

Vụ nữ tiếp viên nhiễm bệnh được phát hiện khiến Korean Air tạm thời đóng cửa văn phòng gần sân bay Quốc tế Incheon ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, để khử trùng.

Theo Reuters, các chuyến bay được bay bởi thành viên phi hành đoàn có tiếp viên nhiễm bệnh hiện chưa thể thống kê và tiến hành kiểm tra y tế được.

CDCK đã báo cáo 60 trường hợp mới được xác nhận mắc bệnh Covid-19 và thêm một trường hợp tử vong ở Hàn Quốc vào sáng thứ Ba. Điều đó đã nâng số ca virus corona chính thức ở nước này lên 893 người, với 8 người chết.

Hành khách muốn hủy bỏ các chuyến bay của Korean Air, nhưng vé đến Hàn Quốc không được hoàn trả 

Vào thứ Ba (25/2), các trang truyền thông xã hội của Korean Air tràn ngập những bình luận từ những người đã mua vé bay muốn hủy các chuyến bay của hãng đến Hàn Quốc và các quốc gia khác ở châu Á.

"Xin chào, tôi đang cố gắng liên hệ với trung tâm dịch vụ của Korean Air để hủy vé đi Hàn Quốc". "Tôi không thể liên lạc được với hãng hàng không Hàn Quốc. Mỗi khi tôi gọi đều nhận được tín hiệu bận. Chính sách hoàn tiền của hãng do virus là gì?"; "Không thể kết nối với đại diện dịch vụ của hãng! Tôi đã chờ đợi suốt 2 ngày qua"; "Tôi có đặt một chỗ trong chuyến bay đến Hàn Quốc vào tháng Năm và rất quan tâm đến tình hình hiện tại"... 

Một tiếp viên nhiễm virus corona, khách đồng loạt muốn hủy bay Korean Air - Ảnh 1.

Một nhân viên của Korean Air. (Ảnh: Chung Sung-Jun / Getty)

Vào thứ Ba, hãng Korean Air đã hoàn tiền vé cho các khách hàng mua vé chuyến bay qua Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan trước ngày 28 tháng 1. Hãng hàng không này cũng thực hiện hoàn tiền cho hành khách với "hạn chế nhập cảnh liên quan đến virus corona mới". 

Ví dụ: Nếu một hành khách gần đây đã ghé thăm Trung Quốc, vé của người đó đến Mỹ sẽ được hoàn lại vì Mỹ đã cấm nhập cảnh đối với những người đến thăm Trung Quốc trong 14 ngày qua.

Trước nhiều phản hồi của khách muốn hủy vé bay đã mua, một đại diện của hãng đã trả lời với Business Insider rằng Korean Air sẽ không hoàn trả tiền cho khách đối với các chuyến bay đã đặt tới Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Korean Air sẽ cho phép khách hàng điều chỉnh các chuyến bay đến Hàn Quốc miễn phí. 

Khách hàng đi từ Mỹ đến Hàn Quốc trên Korean Air hiện được phép thay đổi lịch bay miễn phí. Điều này áp dụng với du khách đã mua vào hoặc trước ngày 22 tháng 2 mới có thể thay đổi miễn phí.

"Khách hàng muốn hoàn tiền có thể nhận được hoặc không đều dựa trên các điều kiện đặt vé theo qui định của hãng", đại diện của Korean Air nói với Business Insider.

Ngày 24/2, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ đã đưa ra cảnh báo du lịch cấp ba cho Hàn Quốc và đưa ra khuyến cáo với công dân nên tránh tất cả các chuyến du lịch không cần thiết đến nước này.

chọn