Mười đại quan tham của Trung Quốc (kỳ 2): Kỷ lục bồ nhí 'chíp hôi'

Trong thời gian đương chức, Lý Ngọc Thư có khoảng 20 cô bồ nhí tuổi chỉ từ 16 đến 18. Để có tiền cung phụng các người tình và ăn chơi tiêu xài, Thư đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, giúp đỡ người khác làm ăn rồi nhận hối lộ.

Lý Ngọc Thư sinh ra ở một vùng nông thôn nghèo vào tháng 9 năm 1955, mất mẹ năm lên 5 tuổi. Cha của Lý làm nghề giết mổ lợn tại địa phương. Lý đã trải qua những năm tháng sinh viên vất vả với điều kiện sống hết sức khó khăn.

Sau khi tốt nghiệp, Lý được phân công công tác vào nhà máy Ngũ Thông Kiều, và được thăng chức từ một nhân viên kỹ thuật tổng hợp lên phó giám đốc. Sau đó công danh sự nghiệp tiếp tục thăng tiến như diều gặp gió.

Từ tháng 4/1996 Lý Ngọc Thư giữ các chức Cục trưởng Cục giao thông thành phố Lạc Sơn, Thư ký chủ tịch thành phố, Phó chủ tịch thành phố, phó chỉ huy của trụ sở xây dựng Chengle Expressway, tổng giám đốc của Chengle Expressway, Chỉ huy của Bộ chỉ huy xây dựng đường cao tốc Le'e, chủ tịch của Tổng công ty phát triển giao thông vận tải Leshan Xingyuan, và chỉ huy của trụ sở xây dựng cầu Leshan Daduhe.

Và thời điểm bị truy tố trước pháp luật, Lý Ngọc Thư đang giữ chức Phó chủ tịch thành phố Lạc Sơn, kiêm Đại biểu nhân dân thành phố.

muoi dai quan tham cua trung quoc ky 2 ky luc bo nhi chip hoi
Lý Ngọc Thư khi bị bắt.

Kỷ lục về bồ nhí "chíp hôi"

Trong thời gian đương chức, Lý Ngọc Thư có khoảng 20 cô bồ nhí tuổi chỉ từ 16 đến 18. Nhưng dành được sự sủng ái nhiều nhất lại là cô bồ Triều Đình, được Lý Ngọc Thư bao nuôi từ năm 16 tuổi.

muoi dai quan tham cua trung quoc ky 2 ky luc bo nhi chip hoi
Triệu Đình, bồ nhí "chíp hôi" của Lý Ngọc Thư

Vào tháng 6/1999, Lưu Ngọc Thư đã bị hút hồn bởi sự quyến rũ cũng như vẻ đẹp của Triệu Đình, lúc này 16 tuổi và đang làm thêm tại một quán cafe tại Thành Đô.

Thư đã nối dối rằng mình là một doanh nhân rất thành công từ Singapore đến Trung Quốc để kinh doanh, tên là Lý Lý. Ngay buổi tối hôm đó, cô gái 16 tuổi đã bị dụ dỗ và bắt đầu mối quan hệ với một người đàn ông trung niên lớn hơn cha mình vài tuổi. Kể từ đó, mối quan hệ được duy trì và Triệu Đình nghiễm nhiên trở thành vợ bé được Lý Thư Ngọc bao nuôi và chu cấp đều đặn.

Sau nhiều lần qua lại, Lý Ngọc Thư đã tiết lộ thân phận thật của mình với Triều Đình và liên tục nhắc nhở không thể tiết lộ danh tính thực sự của mình cho bất cứ ai. Để giữ được sự im lặng của cô bồ nhí này, tháng 9/1999, Lý đã chi 610.000 Nhân dân tệ mua một căn hộ sang trọng tại khu Lệ Đô Hoa Viên ở Thành Đô, để làm nơi hành lạc với người tình.

Vào tháng 7/2000, Lý Thư Ngọc đã chuyển hộ khẩu của Triệu Đình từ Thành phố Phàn Chi Hoa sang Thành Đô. Vào tháng 10 cùng năm, Lý đã chuyển cho Triều Đình 180.000 nhân dân tệ để mở một quán trà và làm quản lý, khi này mới 17 tuổi.

Vào tháng 4/2001, để chiều chuộng nhân tình, Lý Ngọc Thư đã mua tặng cho Triều Đình một chiếc xe ô tô hiệu Fukang.

Tham tiền và háo sắc

Năm 1993 Lý Ngọc Thư được bổ nhiệm làm Phó giám đốc của nhà máy Ngũ Thông Kiều, lúc này ông có sở thích tìm hiếm "hoa thơm cỏ lạ". Lý Ngọc Thư đã để mặt tới một người phụ nữ đã thôi việc ở nhà máy để ra ngoài kinh doanh, vì chồng cô ta cũng là dân kinh doanh và đi xa ít khi ở nhà nên cũng đã động lòng bởi tiền bạc và chức quyền của Lý, hai người đã bí mật quan hệ với nhau một thời gian dài mà không bị ai phát hiện.

Trong thời gian đương chức tại Lạc Sơn, Lý Ngọc Thư đã chuyển hết vợ và con gái về đây để cùng đoàn tụ, nhưng lúc này Lý lại các xa cô bồ của mình tại Ngũ Thông Kiều, nên đã chuyển luôn cả chỗ ở cho cô bồ về Lạc Sơn và sắp xếp cho cô ta giữ một chức vụ nhỏ tại Lạc Sơn để tiện về qua lại.

Có một lần Lý Ngọc Thư bị cô bồ này bắt gặp đang tằng tịu với một phụ nữ khác tại phòng massage ở Mụ Sơn. Sau đó hai người cãi nhau to và chia tay.

Sau này, trong quá trình điều tra còn phát hiện được Lý Ngọc Thư còn tằng tịu với rất nhiều cô gái khác với độ tuổi chỉ từ 16-18.

Để có tiền cung phụng các người tình và ăn chơi tiêu xài, Thư đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, giúp đỡ người khác làm ăn rồi nhận hối lộ.

Trong quá trình xây dựng đường cao tốc Thành Lạc, bòn rút gần 1triệu tệ thuế trị an và xây dựng. Tại thời điểm đó, Lý sai lái xe đi rút tiền 3 lần, tổng rút 150.000 tệ. Ngoài ra Lý Ngọc Thư giúp Vũ Tuấn - giám đốc một khu resort tại Lạc Sơn lên làm phó cục trưởng Cục Cung ứng nguyên vật liệu thuộc Bộ Chỉ huy Thành Lạc. Đáp lại, Vũ Tuấn hối lộ 4 lần cho Lý, tổng 2.160.000 tệ.

Tháng 6/2000, lo sợ bị điều tra tham ô, Lý bảo bồ nhí của mình giao giấy tờ mua nhà cho Từ Đào - một người ở Lạc Sơn. Tại cơ quan điều tra, Từ Đào khai: Lý giao cho mình 1 thùng có mật mã, trong đó gồm có: 10.000 tệ tiền mặt, hai giấy tờ bảo hiểm, giấy chứng nhận cổ đông trạm điện Phong Ngọc, Đại Ấp trị giá 1.020.000 tệ, một đồng hồ Rolex, sổ tiết kiệm 10.000 USD dưới tên một người Hứa Ba.

Lý Ngọc Thư được xem là một trong mười đại quan tham của Trung Quốc. Ngày 14/10/2003, Lý Ngọc Thư đã phải lãnh mức án tử hình bằng cách tiêm thuốc độc vì tội danh tham ô, nhận hối lộ và nhiều tài sản không chứng minh được nguồn gốc.

muoi dai quan tham cua trung quoc ky 2 ky luc bo nhi chip hoi Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Dương cùng hàng chục cán bộ bỏ nhiệm sở đi quan tham trong ngày làm việc

Trong ngày làm việc, Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Dương cùng hàng chục cán bộ bỏ nhiệm sở đi quan tham ở Sa Pa Lào ...

muoi dai quan tham cua trung quoc ky 2 ky luc bo nhi chip hoi Lên lịch quan tham hết những điểm hot nhất tại Seoul, Hàn Quốc

Hiện nay công dân tại 3 thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng sẽ được Hàn Quốc cấp thị thực nhiều lần với ...

muoi dai quan tham cua trung quoc ky 2 ky luc bo nhi chip hoi Việt Phủ Thành Chương - nơi lưu giữ nỗi niềm hoài cổ giữa không gian tĩnh lặng

Là một quần thể kiến trúc lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, Việt Phủ Thành Chương từng được nhiều báo quốc tế như The New ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.