Mỹ: 13 người đàn ông bị bắt vì 'quan hệ' nơi công cộng

Hành động này khiến dư luận bức xúc vì quan hệ tình dục nơi công cộng không phải là tội quá nghiêm trọng.

Mới đây, cảnh sát Florida (Mỹ) đã tấn công một cửa hàng dành cho người lớn có tên là Pleasure Emporium và bắt giữ 13 người đàn ông. Trong đó, 11 người có hành vi thủ dâm ở phía sau cửa hàng và 2 người bị bắt vì quan hệ tình dục bằng miệng.

Nhưng điều đáng nói là một số tờ báo địa phương đã công bố tên, hình ảnh của những nam giới này. Trong khi quan hệ tình dục nơi công cộng không phải là tội quá nghiêm trọng. Hành động này đã khiến dư luận bức xúc vì nó không phục vụ bất kì lợi ích công đồng nào.

my 13 nguoi dan ong bi bat vi quan he noi cong cong

Nhà báo Jerry Iannelli viết trên tờ Miami NewTimes: “Hầu như tất cả các tổ chức tin tức lớn ở Nam Florida - bao gồm WPLG, WFOR và Miami Herald đã đăng tải tên, tuổi, hình ảnh của 13 người đàn ông.

Điều này khiến họ phải đối mặt với áp lực tài chính đi kèm với việc bị bắt giữ. Họ có thể bị mất việc vì Florida chưa có những chính sách bảo vệ người thuộc cộng đồng LGBT. Ngoài ra 13 người đàn ông này có thể bị xa lánh bởi gia đình, bị kì thị, phần biệt đối xử hay bị quấy rối, lạm dụng thể chất và tình dục.

Trong quá khứ, một số người bị công khai thông tin cá nhân với những cáo buộc tương tự, sau đó đã tự sát.

Sau khi nhận được ý kiến phản hồi của tờ Miami New Times, Jay Ducassi, biên tập viên của Miami Herald cho biết tờ báo này đã chỉnh sửa thông tin cá nhân của những người đàn ông nói trên và loại bỏ ảnh của họ trong bài viết.

"Chúng tôi đồng ý rằng không cần thiết phải công bố thông tin cá nhân và hình ảnh của họ. Chúng tôi đã chỉnh sửa lại bài viết”, Ducassi nói qua email.

Các nhà phê bình truyền thông kì cựu nhận định rằng các phóng viên cần thận trọng trong việc công bố thông tin cá nhân và hình ảnh của những người bị bắt trong những trường hợp hành vi phạm tội ít nguy hiểm cho cộng đồng.

Rất may, có hai phương tiện truyền thông đã không mắc sai lầm như trên. Tờ The Sun Sentinel chỉ đưa một tin vắn 159 chữ về vụ việc và tờ WSVN cũng không công khai tên tuổi hình ảnh của những người bị bắt.

XEM THÊM

my 13 nguoi dan ong bi bat vi quan he noi cong cong Hành trình ‘come out’ của chàng đồng tính 9X thầm thương cậu bạn thân là ‘trai thẳng’

Những rung động đầu đời với người bạn thân là "trai thẳng" đã khiến Minh Quang nhận ra xu hướng tính dục của bản thân.

my 13 nguoi dan ong bi bat vi quan he noi cong cong 5 bộ phim đam mĩ học đường Thái Lan khiến dân tình ‘chao đảo’

Các bộ phim đam mĩ học đường từ xứ sở Chùa Vàng luôn khiến khán giả châu Á "bấn loạn" mỗi khi ra mắt.

my 13 nguoi dan ong bi bat vi quan he noi cong cong Ireland: Hai người đàn ông ‘thẳng’ kết hôn, lí do khiến nhiều người bất ngờ

Nhiều người đã phải thốt lên "chuyện gì cũng có thể xảy ra được" khi biết lí do thật sự khiến hai người đàn ông ...

my 13 nguoi dan ong bi bat vi quan he noi cong cong 3 điều về ‘chuyện ấy' mà người đồng tính nam nên biết

Đây là những quan điểm dễ hiểu sai về "chuyện ấy" của nam giới đồng tính mà không ít người mắc phải.

my 13 nguoi dan ong bi bat vi quan he noi cong cong Chuyện tình của cặp đồng tính nam đẹp trai 'yêu lại từ đầu' sau 300 ngày chia tay

Mặc gia đình cấm cản, Tuấn Khang đã trốn đi gặp Quốc Anh trong lần hẹn hò đầu tiên. Và cặp đôi đồng tính đẹp ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.