Năm 2050 con người có thể sống bất tử nhờ có công nghệ này?

Năm 2050 con người có thể có vaccine để điều trị nhiều loại bệnh; Kỹ thuật di truyền có thể tạo ra những siêu nhân... là những nhận định của nhà khoa học.
nam 2050 con nguoi co the song bat tu nho co cong nghe nay Gạc Ma – vòng tròn bất tử giữa lửa đạn
nam 2050 con nguoi co the song bat tu nho co cong nghe nay Công nghệ lạnh đông giúp con người bất tử?

Nhà khoa học Hans Moravec của tổ chức nghiên cứu người máy thuộc ĐH Carnegie Mellon dự đoán, trước năm 2050, những con robot chuyển động tự do đôi khi còn vượt trội hơn con người cả về thể chất lẫn trí não. Theo đó, chúng có khả năng điều hành toàn bộ các doanh nghiệp.

Robot cũng có thể tạo ra cảm xúc - đây là dự đoán của nhà nghiên cứu David Levy. Ông cho rằng, trước năm 2050 - những chú robot giống hệt người thật với cảm xúc có khả năng làm chủ cuộc hội thoại một cách thông minh cũng như các mối quan hệ với con người.

Sự cân bằng giới tính giúp cải thiện kinh tế và xã hội

Năm 1990, việc trả lương thấp và giảm thiểu nữ nhân công đã dẫn đến sự giảm sút 17% GDP toàn cầu. Đó là bởi thời điểm này, mọi người không nhận ra tiềm năng lao động, đảm bảo năng suất của nữ giới. Nhưng theo tính toán của các chuyên gia vào năm 2050, những tổn thất này được dự đoán sẽ chỉ giảm 4% GDP toàn cầu mà thôi.

nam 2050 con nguoi co the song bat tu nho co cong nghe nay
Năm 2050, đàn ông và phụ nữ sẽ cùng nhau chia sẻ công việc nuôi dưỡng con cái và việc nhà.( Ảnh: báo Trí thức trẻ)

Kết quả nghiên cứu của ĐH Oxford tại 16 quốc gia ở châu Âu và Bắc Mỹ đã chỉ ra, việc ngày càng nhiều phụ nữ tham gia vào lực lượng lao động sẽ tiếp tục thay đổi công việc tại gia đình. Theo đó, vào năm 2050, đàn ông và phụ nữ ở nhiều nước phát triển sẽ cùng nhau chia sẻ công việc nuôi dưỡng con cái và việc nhà.

Chiến tranh thế giới được đẩy lùi

Từ năm 2009 đến năm 2050, số lượng các nước tham gia vào các cuộc xung đột vũ trang nội bộ sẽ giảm hơn 50%, một báo cáo nghiên cứu quốc tế cho biết.

nam 2050 con nguoi co the song bat tu nho co cong nghe nay
Chiến tranh thế giới được đẩy lùi. (Ảnh: báo Trí thức trẻ)

Internet sẽ phủ sóng toàn thế giới

Hiện tại, khoảng 40% dân số toàn cầu sử dụng internet, với 78% người dùng đến từ các nước phát triển và 32% từ các nước đang phát triển, chiếm khoảng 2,85 tỉ người. Theo các chuyên gia, sự lan rộng của Internet sẽ mở ra những viễn cảnh mới về giao tiếp và thương mại toàn cầu.

nam 2050 con nguoi co the song bat tu nho co cong nghe nay
Mạng lưới Internet sẽ phủ sóng toàn thế giới. (Ảnh: báo Kiến thức)
Làm chủ khả năng có em bé

công nghệ sinh sản, điều được cải tiến vào năm 1978 với sự ra đời của em bé đầu tiên được thụ thai trong ống nghiệm, có thể càng tiên tiến hơn trong 35 năm tới.

Ngày nay, phụ nữ chỉ có linh cảm về thời điểm họ sẽ ngừng sinh, nhưng trong tương lai, các chị em sẽ sở hữu những chiếc đồng hồ sinh học cá nhân cho biết chính xác khi nào họ sẽ ngừng sinh em bé.

nam 2050 con nguoi co the song bat tu nho co cong nghe nay
Con người có thể làm chủ khả năng có em bé. (Ảnh: báo Trí thức trẻ)

Công nghệ này dựa vào việc theo dõi sự thay đổi hormone trong cơ thể người phụ nữ qua từng giai đoạn. Từ đó, các chuyên gia sẽ giúp chị em hiểu rõ và chủ động hơn về khả năng sinh sản của mình trong cả cuộc đời.

Kỹ thuật di truyền có thể tạo ra những "siêu nhân"

Các nhà khoa học hiện đang chú trọng phát triển công nghệ gen để giúp trẻ em bị bệnh khỏe mạnh bằng cách loại bỏ hoặc thay thế gen bệnh.

nam 2050 con nguoi co the song bat tu nho co cong nghe nay
Kỹ thuật di truyền có thể tạo ra những "siêu nhân". (Ảnh: báo Kiến thức)

Chia sẻ trên tờ Big Think, chuyên gia David Gelernter nói: “Trong 20 năm tới, chắc chắn là trước năm 2050, chúng tôi sẽ chọn được giới tính, ngoại hình và những điều tương tự của một đứa trẻ. Chúng tôi có thể tăng IQ của chúng lên 10, thậm chí 15 điểm với công nghệ gen hiện đại nhất.”

nam 2050 con nguoi co the song bat tu nho co cong nghe nay 17 bài viết của sinh viên góp mặt trong Hội nghị Khoa học công nghệ Giao thông Vận tải

Ngày 17/5, Trường ĐH Giao thông Vận tải TP HCM (Bình Thạnh) tổ chức Hội nghị Khoa học công nghệ Giao thông Vận tải lần ...

nam 2050 con nguoi co the song bat tu nho co cong nghe nay Ứng dụng công nghệ vào kinh doanh bất động sản: Đến thời của thực tế ảo?

Thị trường bất động sản Việt Nam đã áp dụng các tiến bộ mới của công nghệ thông tin, thực tế ảo,… vào hoạt động ...

nam 2050 con nguoi co the song bat tu nho co cong nghe nay Không thể cạnh tranh với công nghệ, nhiều nghề sắp biến mất

Từ kéo xe đến in ấn, nhiều nghề nghiệp truyền thống trên thế giới sắp trôi vào dĩ vãng do không thể cạnh tranh với ...

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...