Nếu bạn muốn giảm cân, đừng ăn 5 loại trái cây này!

Chúng ta thường nghĩ trái cây là một loại thực phẩm giàu calorie và lành mạnh, thậm chí dùng thay bữa tối với mục đích giảm cân. Tuy nhiên, điều này không đúng với mọi loại quả. Có những quả chứa quá nhiều đường, ngang bằng sôcôla, theo Bright Side.
 
neu ban muon giam can dung an 5 loai trai cay nay Infographic: Thừa cân, béo phì dễ dẫn tới các bệnh nguy hiểm
neu ban muon giam can dung an 5 loai trai cay nay Những nguy hại cho sức khỏe từ việc uống thuốc giảm cân
neu ban muon giam can dung an 5 loai trai cay nay Giảm 5kg trong 60 ngày bằng phương pháp tự nhiên này
neu ban muon giam can dung an 5 loai trai cay nay 25 loại thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất mọi thời đại
neu ban muon giam can dung an 5 loai trai cay nay

Mơ với Dâu tây

Dâu tây được biết đến là một trong những loại quả tốt nhất cho dinh dưỡng lành mạnh. Quả này có chứa chất xơ, vitamin C, rất nhiều nước, và rất ít đường, giúp giảm mỡ thừa.

Trong khi đó nếu ăn nhiều quả mơ có thể dẫn đến khó tiêu. Nguy hiểm nhất là hạt quả mơ, chúng chứa một chất tự nhiên là amygdalin, tạo thành hydrogen cyanide - một trong những chất độc nhất thế giới trong dạ dày, có thể gây chóng mặt, buồn nôn và ngất xỉu nếu ăn phải.

neu ban muon giam can dung an 5 loai trai cay nay
Lê với Dưa lưới, dưa hấu

Dưa hấu và các loại dưa nói chung chứa rất nhiều chất xơ và nước, nhanh chóng giúp cho bạn có cảm giác no và có tác dụng lợi tiểu. Các loại quả này giúp loại bỏ độc tố, ngăn tích tụ mỡ thừa và mụn trứng cá. Đây cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời trong thời tiết nóng, giúp cân bằng nước trong cơ thể, cho làn da mịn màng.

Các chuyên gia khuyên người bệnh táo bón nên ăn nhiều lê để bổ sung nước, vitamin, chất xơ. Nhưng quả lê có một nhược điểm là có thể gây đầy hơi bởi lê giàu FODMAPs - các carbonhydrate lên men chuỗi ngắn, kém được hấp thu ở những người có vấn đề về đường ruột, hệ tiêu hóa.

neu ban muon giam can dung an 5 loai trai cay nay
Quả bơ với Các loại trái cây rừng

Nhờ có hàm lượng đường thấp, vitamin C và chất chống oxy hoá, các loại trái cây rừng như mâm xôi, việt quất sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Ngược lại, chúng còn giúp sản xuất collagen và đốt cháy mỡ dư thừa trong cơ thể.

Trái bơ không phải là một sản phẩm mà bạn nên dùng trong chế độ ăn kiêng. Bơ đôi khi được gọi là "loại quả chứa bơ". Giá trị năng lượng của nó là 227 kcal. Sinh tố bơ là lựa chọn của những người gầy muốn tăng cân.

neu ban muon giam can dung an 5 loai trai cay nay
Nho với Táo

Táo là một trong những quả tốt nhất cho những ai muốn giảm cân.Táo chứa rất nhiều chất xơ và giúp nhanh có cảm giác no. Giá trị năng lượng của chúng khoảng 60-100 kcal.

Nho chứa khoảng 70-80% nước và 15-30% đường (fructozơ và glucozơ). Trong 100g nho chứa khoảng 60calo. Nho chứa nhiều đường, vỏ rất khó tiêu hóa, hạt có thể gây tắc nghẽn ruột, và axit trong nho có thể làm hỏng men răng.

neu ban muon giam can dung an 5 loai trai cay nay

Bưởi là loại trái cây tự nhiên có chứa thành phần giúp giảm béo tuyệt vời như: carbohydrate tự nhiên, vitamic C, chất xơ kết hợp với protein giúp tiêu hao lượng mỡ nhanh nhất. Các enzyme trong bưởi giúp tích cực xử lý lượng calo. Ăn bưởi trực tiếp cho hiệu quả tốt hơn so với việc uống nước ép bưởi.

Chuối là trái cây giàu năng lượng nhưng tiêu hóa chậm, và các nhà khoa học gần đây đã tìm thấy một số chất trong đó ngăn chặn hoạt động của các tế bào chịu trách nhiệm về sự phân chia chất béo. Bổ sung 3 - 4 quả chuối vào thực đơn mỗi ngày giúp tăng cân lành mạnh

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.