Ngất ngây trước cảnh sắc Pleiku qua ống kính của 9X Quảng Ninh

Nếu bạn từng nghĩ Pleiku chỉ là thành phố “toàn núi” thì những bức ảnh về một thành phố đẹp tựa Nhật Bản sẽ khiến bạn mê mẩn và muốn đến ngay vùng đất Tây Nguyên đầy nắng gió này.

Những ngày vào thu, các thành phố núi luôn là sự lựa chọn lý tưởng của những tín đồ xê dịch. Thay vì lựa chọn Mộc Châu, Hà Giang…, cô bạn 9X Lê Băng Dung (sống tại Đà Nẵng, quê quán Quảng Ninh) lại cùng người yêu “đi trốn” tại phố núi Pleiku.

Cô bạn chia sẻ, để tránh xa những tấp nập, xô bồ, tận hưởng không khí trong lành đem đến cảm giác hoà mình với thiên nhiên núi rừng thì Pleiku là một sự lựa chọn hoàn hảo.

ngat ngay truoc canh sac pleiku qua ong kinh cua 9x quang ninh
9X Quảng Ninh checkin Pleiku với những góc đẹp “lịm tim”.

“Một lần vô tình thấy được vài hình ảnh về Pleiku và Kontum trên Instagam, mình đã bị đốn tim bởi vẻ đẹp nơi đây, nên từ đó quyết định ủ mưu cùng người yêu một lần lên Pleiku. Và cứ thế, chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm đã chính thức bắt đầu”. – Băng Dung chia sẻ.

Được biết, cô nàng Băng Dung và người yêu Bùi Huy Khang (nhiếp ảnh gia, Đà Nẵng) đều có chung niềm đam mê du lịch, chụp ảnh. Cả hai đều cùng quê, cùng nhau vào Đà Nẵng lập nghiệp đã được một thời gian.

ngat ngay truoc canh sac pleiku qua ong kinh cua 9x quang ninh
Cặp đôi nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng vì thường xuyên có những bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch cực hữu ích.

Động lực kiếm tiền lớn nhất của cả hai chính là để…đi du lịch. Cặp đôi 9X đã từng đặt chân tới rất nhiều địa danh tại Việt Nam: Đà Nẵng, Huế, Hội An, Đà Lạt, Phú Yên, Pleiku, Kontum, Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long,...

Và cũng như rất nhiều chuyến đi trước, những bức hình về một Pleiku đẹp ngỡ ngàng tựa như Nhật Bản do cặp đôi ghi lại đã tiếp tục “đốn tim” người xem.

ngat ngay truoc canh sac pleiku qua ong kinh cua 9x quang ninh
Cảnh sắc Pleiku đẹp tựa Nhật Bản qua ống kính của 9X Quảng Ninh.

Cùng với đó, Băng Dung cũng chia sẻ về lịch trình chuyến đi một cách rất chi tiết giúp những bạn trẻ xê dịch có thể tham khảo và có thêm động lực để khám phá mảnh đất cao nguyên xinh đẹp này.

Cùng "nghiên cứu" review cực chi tiết của Băng Dung và chiêm ngưỡng những bức hình tuyệt đẹp của cô bạn tại Pleiku:

Di chuyển: Bạn muốn tới Pleiku có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện như máy bay, ô tô, xe máy. Vì ở Đà Nẵng nên Băng Dung chọn đi bằng xe khách giường nằm. Dung đặt vé của nhà xe Thuận Tiến - Giá vé 200.000 đồng/người.

Tổng chi phí: 3 triệu đồng/2 người. Do Dung đi xe khách từ Đà Nẵng nên chi phí sẽ rẻ hơn những bạn ở xa và đi máy bay.

ngat ngay truoc canh sac pleiku qua ong kinh cua 9x quang ninh
Chuyến đi 3 ngày 2 đêm đến Pleiku chỉ hết 3 triệu đồng/2 người.

Lưu trú: Sau khi tìm hiểu qua về các khách sạn tại Pleiku, Dung chọn Hani House - 49/2 Phù Đổng. Homestay bố trí phòng riêng biệt kiểu căn hộ, khuôn viên vườn cây thoáng mát, trong lành, chị chủ rất thân thiện và dễ thương. Đặc biệt ở đây bạn được checkin luôn từ lúc bạn tới nếu lúc đó có phòng trống chứ không cần đợi tới giờ quy định.

Giá phòng là 200.000 đồng/đêm, phòng đầy đủ tiện nghi và rất sạch sẽ. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm vài khách sạn khác trên Booking.vn.

Thuê xe máy: Ở Pleiku có rất nhiều địa chỉ cho thuê xe máy uy tín chất lượng. Giá xe là 150.000 đồng/ngày.

Thời tiết: Buổi sáng trời se se lạnh, các bạn nên mặc áo khoác khi đi xe máy, đến trưa trời hơi oi ả nắng, tới chiều sẽ dịu dần, tối xuống thì lạnh hơn nhiều.

ngat ngay truoc canh sac pleiku qua ong kinh cua 9x quang ninh
ngat ngay truoc canh sac pleiku qua ong kinh cua 9x quang ninh
ngat ngay truoc canh sac pleiku qua ong kinh cua 9x quang ninh

Lịch trình "3 NGÀY 2 ĐÊM”

Ngày 1

Sau chặng đường 7 tiếng trên xe, Dung tới Pleiku lúc 6 giờ sáng, xuống xe trời se lạnh như Đà Lạt , không khí dễ chịu vô cùng. Dung tới homestay check in và nghỉ ngơi lấy sức bắt đầu cuộc khám phá phố núi. Đường ở Pleiku rất rộng rãi và dễ đi, bạn chỉ cần sạc đầy pin, nạp đủ 3G bật Google Map lên là có thể đi khắp nơi.

Điểm đầu tiên Dung đi là Chùa Minh Thành - 348 Nguyễn Viết Xuân. Chùa có khuôn viên vô cùng rộng rãi, kiến trúc có phần khiến bạn liên tưởng tới Nhật Bản. Dạo quanh một vòng bạn sẽ thu được kha khá ảnh sống ảo, nhiều người không biết sẽ cứ ngỡ là ở Nhật. Có nhiều người nói ở ngoài không đẹp như ảnh nhưng Dung thì thấy đẹp hơn ảnh luôn.

Vì đồ Dùng đi chơi kết hợp công việc nên ngày thứ nhất chỉ có thể tham quan được chùa Minh Thành. Nhưng Dùng cũng tranh thủ thăm quan thêm được một chút phố phường ở Pleiku, không quá đông đúc như Đà Lạt nhưng cũng chẳng thưa thớt. Mọi thứ ở đây theo cảm nhận của Dung là vừa đủ, và theo một cách rất riêng.

Tối và đêm bạn có thể ghé Chợ đêm Gia Lai thưởng thức vài món ăn hoặc tạt qua mấy quán nướng ở đường Nguyễn Tất Thành, thử cảm giác ăn đồ nướng ở đây khác với Đà Lạt như thế nào nhé.

Ngày 2

Sau ngày đầu loanh quanh trong thành phố và nghỉ ngơi thì ngày hôm sau Dung đi Kontum. Quãng đường từ Pleiku tới KonTum tầm 50km. Các bạn hãy cố gắng dậy sớm để xuất phát, vì nếu đi muộn quá tới nơi trời sẽ rất nắng chụp hình không được đẹp.

Điểm đầu tiên Dung ghé tới là Nhà thờ gỗ KonTum - top 10 nhà thờ đẹp nhất Việt Nam. Dung đã tới rất nhiều nhà thờ, nhưng phải công nhận nhà thờ gỗ Kontum có một kiến trúc riêng biệt không hề bị nhẫm lẫn với bất kì nhà thờ nào ở Việt Nam. Nhớ sạc đầy pin điện thoại để checkin các góc của nhà thờ, đảm bảo có nguyên một album sống ảo.

Tiếp theo mình ghé Toà Giám mục nhưng đi đúng ngày không cho tham quan và chụp hình nên đành phải ngắm vội rồi đi địa điểm khác.

Dung nghỉ ăn trưa ở chợ Kontum tiện tham quan một vòng quanh chợ. Sau đó tiếp tục hành trình tới Nhà rông KonK’lor cách trung tâm tầm 4km. Địa điểm này checkin đậm chất Tây Nguyên. Ngay cạnh là Cầu treo Kon Klor - Cầu treo lớn nhất Tây Nguyên.

Sau một ngày khám phá KonTum, Dung quay trở lại Pleiku nghỉ ngơi lấy sức cho ngày cuối.

ngat ngay truoc canh sac pleiku qua ong kinh cua 9x quang ninh
ngat ngay truoc canh sac pleiku qua ong kinh cua 9x quang ninh

Ngày 3

Ngày cuối nên Dung sẽ ghé Biển Hồ - biểu tượng của Pleiku, cách thành phố tầm 10km. Đường đi vào Biển Hồ vô cùng đẹp, nếu đi vào mùa lá rụng thì y như Hàn Quốc. Do thời gian này, Biển Hồ đang được xây dựng và sửa chữa lại nên còn hơi bừa bộn, Dung chỉ tham quan được một bên góc. Nhưng cũng checkin được kha khá.

Do gần trưa nên mình ghé ăn đặc sản gà nướng và nghỉ ngơi. Cuối cùng sẽ đi tới con đường Hàn Quốc ở Biển Hồ Chè, hai bên đường là 2 hàng thông lớn, lên hình đẹp thơ mộng như ở Hàn Quốc. Xung quanh là đồi chè xanh ngát, mà đồi chè ở đây khác kiểu đồi chè ở Đà Lạt.

Sau đó Dung quay trở lại trung tâm giải quyết nốt công việc và thu dọn hành lí về lại Đà Nẵng. Vì là chuyến đi chơi kết hợp công việc nên Dung chỉ tranh thủ đi được vài nơi, còn bỏ lỡ rất nhiều địa điểm thú vị như núi lửa Chư Đăng Ya, Đồi cỏ hồng,..Nhưng đây cũng là lí do khiến Dung muốn quay trở lại Pleiku - KonTum thêm một lần nữa để khám phá hết các địa điểm còn bỏ lỡ.

ngat ngay truoc canh sac pleiku qua ong kinh cua 9x quang ninh
ngat ngay truoc canh sac pleiku qua ong kinh cua 9x quang ninh
ngat ngay truoc canh sac pleiku qua ong kinh cua 9x quang ninh
ngat ngay truoc canh sac pleiku qua ong kinh cua 9x quang ninh

Ăn uống: Pleiku nổi tiếng với các món như phở khô, gà nướng cơm lam, bún mắm cua,...Sau đây là vài địa điểm nổi tiếng Dung đã ghé ăn thử:

- Phở khô Hồng: 22-24 Nguyễn Văn Trỗi

- Gà nướng Plei Tiêng: Hàn Thuyên, Tân Sơn (gần Biển Hồ)

- Bánh canh cô Bông: đường Ama Quang

- Cơm tấm sườn nướng: 115 Đinh Tiên Hoàng

- Quán lẩu Nhỏ: 76 Wừu

- Một số quán nướng đường Nguyễn Tất Thành

Đặc biệt Pleiku có rất nhiều quán cà phê ngon, view đẹp cho các bạn vừa thưởng thức vị cà phê Gia Lai vừa checkin sống ảo.

Dung mới có cơ hội thử vài món ở đây còn rất nhiều đặc sản khác mà chưa kịp thưởng thức, đành hẹn Pleiku vào một ngày gần nhất vậy, lúc đó sẽ cố gắng ăn hết tất cả.

Kết thúc chuyến đi, mọi thứ ở nơi đây đều để lại ấn tượng sâu sắc với cô bạn Băng Dung, từ cảnh vật cho tới con người, món ăn, tất cả đều mộc mạc đến lạ, một Tây Nguyên Đại Ngàn hoang dại. Không quá xa hoa tráng lệ nhưng cũng không hoang vu hẻo lánh, mọi thứ đều bình dị, giản đơn khiến cho con người ta cảm giác vấn vướng không muốn rời đi. Cô bạn Băng Dung sẽ ghi nhớ mãi những trải nhiệm về chuyến đi này và chắc chắn sẽ quay trở lại nơi đây vào một ngày đẹp trời gần nhất.

XEM THÊM

ngat ngay truoc canh sac pleiku qua ong kinh cua 9x quang ninh Nem nướng - từ món ăn du nhập đến đặc trưng ẩm thực Đà Lạt

Tuy nằm trong hẻm nhỏ xa khu trung tâm, quán nem nướng bà Hùng vẫn được đông thực khách tìm đến.

ngat ngay truoc canh sac pleiku qua ong kinh cua 9x quang ninh Ngọn đồi Đà Lạt 'một mét vuông trăm dâu rể chen chân'

Bức ảnh đồi Cỏ hồng (Đà Lạt) 'bội thực' các đôi đến chụp ảnh cưới đã khiến nhiều người choáng ngợp.

ngat ngay truoc canh sac pleiku qua ong kinh cua 9x quang ninh Vì sao du lịch một mình ngày càng phổ biến?

Những chuyến du lịch một mình đang ngày một trở nên phổ biến trong vài năm trở lại đây vì nhiều lý do khác nhau.

ngat ngay truoc canh sac pleiku qua ong kinh cua 9x quang ninh Tháng 11: về An Giang mùa nước nổi đừng quên ghé thăm 'Tuyệt tình cốc' hot nhất miền Tây

Đây là thời điểm An Giang đang hot hơn bao giờ hết vì đúng mùa nước nổi, cảnh sắc khắp nơi khiến bao tín đồ ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.