Người chuyển giới nữ rất thiệt thòi trong cơ hội tìm bạn đời

"Tình yêu của gay đã khó. Tình yêu của người chuyển giới càng khó hơn. Xác định là người chuyển giới sẽ phải sống cô độc cả đời." 
nguoi chuyen gioi nu rat thiet thoi trong co hoi tim ban doi 3 cặp đôi chuyển giới 'đổi giới tính cho nhau' khiến dân tình ngạc nhiên

Bất cứ một cô gái chuyển giới nào cũng mơ ước được sống là chính mình. Mang trong mình một cơ thể “thân sâu hồn bướm”, vượt muôn khó khăn để trở lại là chính mình trong hình hài của người phụ nữ, những cô gái chuyển giới luôn mong ước được tìm được một tình yêu đích thực.

Thế nhưng, dường như chính bản thân người trong cuộc vẫn tự ti, khắc khoải về con đường hôn nhân hạnh phúc của mình.

Người chuyển giới bị coi là công cụ trong tình yêu

Cô gái chuyển giới Adriana Trang (trưởng nhóm Strong Girls) đã từng trải qua 3 mối tình khắc cốt ghi tâm. Nhưng éo le, cả 3 đều là con trai một trong gia đình truyền thống.Trang kể, người đầu tiên mà mình yêu là một anh chàng song tính. 4 năm bên nhau không đủ để níu kéo mối tình đầu khi gia đình thúc ép anh chàng này đi lấy vợ.

nguoi chuyen gioi nu rat thiet thoi trong co hoi tim ban doi
Adriana Trang. (Ảnh: NVCC).

Và người thứ 3, Trang đặt hết niềm tin và tình yêu là một anh chàng gay. Nhưng nỗi khổ tâm nhất với cô gái 8X là khi người yêu chỉ muốn yêu một anh chàng cùng giới và không thể chấp nhận con đường trở thành phụ nữ của Trang. Tự nhận mình là người phụ nữ năng động trong công việc, trở về nhà muốn làm một người phụ nữ của gia đình, nhưng rồi chính Trang lại đau khổ nhận ra tình yêu của mình thật khó tìm được một cái kết có hậu.

Tương tự như hoàn cảnh của Trang, Tú Anh (một chuyển giới nữ) đã phải chia tay người yêu chỉ vì ước mơ được trở thành phụ nữ của mình. “Anh ấy bảo mình là gay nên chỉ thích con trai. Anh ấy không thể chấp nhận được việc mình là con gái. Trước khi chia tay, anh còn nói: “Nếu em là con trai anh sẽ yêu em nhưng nếu em là con gái, anh không thể yêu”. Mình chỉ biết khóc vì lý do đó.”

Bảo Ngân (tên thật là Phạm Minh Toàn) cũng là một cô gái chuyển giới không may mắn trong tình yêu. Với Ngân, tình yêu của người LGBT mong manh thì tình yêu của người chuyển giới dễ vỡ hơn gấp bội. Chính Ngân đã trải qua hai lần tình yêu không trọn vẹn.

nguoi chuyen gioi nu rat thiet thoi trong co hoi tim ban doi
Bảo Ngân. (Ảnh: NVCC).

Ngân kể: “Người đầu tiên mình đã dành trọn trái tim cho họ. Mình lụy tình người ta. Lúc đó, mình chưa thực sự thể hiện giới là nữ hoàn toàn. Mình và người yêu đều ích kỷ, thích đặt cái tôi lên đầu. Chỉ vì không tìm được điểm chung nên sau 1 năm hai đứa chia tay. Người thứ hai mình quen do một người bạn giới thiệu. Anh nhìn rất hiền nhưng lại rất khó tính. Quen nhau được một thời gian mình mới biết người ta lăng nhăng, bắt cá nhiều tay. Vì không thể chấp nhận được một người không chung thủy nên mình mới quyết định chia tay. Bản thân mình thấy, người ta coi người chuyển giới chỉ là công cụ trong tình yêu."

Vì sao người chuyển giới lại khó tìm được tình yêu?

Không ít người chuyển giới cảm thấy bi quan về tình yêu của cuộc đời mình. Chính bản thân họ cũng hiểu những lý do khiến chuyện tình cảm không thể diễn ra dài lâu.

Tổn thương sau 2 lần tình yêu tan vỡ, Bảo Ngân luôn cảm thấy những người đàn ông đến với mình chỉ lợi dụng vì sự tò mò và thỏa mãn mục đích. “Người chuyển giới nữ thực sự cũng mong muốn được công nhận là người con gái thực thụ.”

Trong khi đó, Adriana Trang đã tự đúc rút chiêm nghiệm của mình về tình yêu: “Tình yêu của gay đã khó. Tình yêu của người chuyển giới càng khó hơn. Xác định là người chuyển giới sẽ phải sống cô độc cả đời. Chỉ có số ít bạn là tìm được người đàn ông chấp nhận và yêu thương mình. Còn lại, đa phần chẳng ai tìm được.”

nguoi chuyen gioi nu rat thiet thoi trong co hoi tim ban doi

Nhiều người chuyển giới cho rằng, họ khó tìm được tình yêu vì đang bị đứng giữa một tình thế vô cùng éo le. Nếu là đồng tính nam, họ có thể lựa chọn được người bạn đời của mình.

Nhưng nếu là người chuyển giới, họ không tìm được tình yêu từ người đồng tính nam và càng khó khăn hơn khi xác định hướng tới những người đàn ông dị tính. Đặc biệt, đối với những người chuyển giới nữ chưa phẫu thuật để trở thành người phụ nữ về mặt sinh học thì họ càng cảm thấy bế tắc trong chuyện tình yêu.

Theo anh Phan Huy Thông (một đồng tính nam): “Xét về mặt tâm lý chung, gay sẽ thích đàn ông. Họ sẽ tìm gay thay vì người chuyển giới. Đàn ông thích phụ nữ. Họ sẽ tìm một người phụ nữ có thể sinh con thay vì chuyển giới. Thế nên, các bạn chuyển giới nữ rất thiệt thòi trong cơ hội tìm bạn đời. Chưa kể khi tính tới việc chuyện lâu dài. Yêu là sự rung động giữa hai cá thể, đơn giản chỉ là vậy. Nhưng để sống đời với nhau cần nhiều thứ hơn chứ không hẳn chỉ mỗi tình yêu.”

nguoi chuyen gioi nu rat thiet thoi trong co hoi tim ban doi Nữ hoàng chuyển giới: 'Đi chúc Tết sợ nhất bị hỏi bao giờ lấy vợ'

Theo người đẹp Trần Minh Ngọc, người chuyển giới đã có những cái Tết trọn vẹn và ý nghĩa hơn khi xã hội cởi mở ...

nguoi chuyen gioi nu rat thiet thoi trong co hoi tim ban doi 'Bao giờ lập gia đình': nỗi ám ảnh ngày Tết với người đồng tính

Bạn có thể coi ngày Tết khi người khác hỏi chuyện tình yêu hay lập gia đình là lẽ đương nhiên. Hãy tự mặc định đấy là ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.