Người dân Đà Nẵng thích thú với hình nộm tuyên truyền ATGT

Hình nộm tuyên truyền ATGT được đặt tại các ngã ba, ngã tư ở quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng khiến người dân thích thú. 

Hình nộm tuyên truyền ATGT trên đường phố Đà Nẵng. (Thực hiện: Văn Luận)

Hình ảnh những hình nộm tuyên truyền an toàn giao thông đã được người dân TP Đà Nẵng chia sẻ, bình luận sôi nổi trên mạng xã hội Facebook.

nguoi dan da nang thich thu voi hinh nom tuyen truyen atgt
Hình nộm nam nữ được vẽ mặc áo Đoàn, đội mũ tai bèo với khẩu hiệu tuyên truyền giao thông trên đường Cách Mạng Tháng Tám. (Ảnh: Văn Luận)

Ngày 24/9, chúng tôi đã có mặt để ghi nhận thực tế việc triển khai mô hình tuyên truyền giao thông trên tại địa bàn phường Hòa Thọ Đông.

Tại các ngã ba, ngã tư đường Cách Mạng Tháng Tám có các hình nộm nam, nữ được vẽ mặc áo Đoàn thanh niên, đội mũ tai bèo.

Trước ngực những hình nộm này là bảng lớn có ghi nội dung: “Hãy là người văn minh khi tham gia giao thông” hay “Một ý thức giao thông triệu nụ cười hạnh phúc”. Những hình nộm trên đặt cố định ngay chân góc đèn tín hiệu giao thông.

Ông Lê Văn Si, làm nghề xe ôm tại ngã tư Cách Mạng Tháng Tám – Ông Ích Đường (phường Hòa Thọ Đông) chia sẻ, những hình nộm về Đoàn viên thanh niên tuyên truyền giao thông trên dọc đường Cách Mạng Tháng Tám rất đẹp, bắt mắt người đi đường.

Người dân đi lại trên đường từ xa nhìn thấy đã dừng lại, có ý thức tham gia giao thông tốt.

“Hình nộm tuyên truyền giao thông an toàn, văn minh rất ý nghĩa, thiết thực. Tôi lái xe ôm tại đây chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do người dân vượt đèn đỏ, lấn làn đường.

Từ ngày đặt hình nộm, nhiều người dân có ý thức lắm, họ dừng đúng luật. Tuy nhiên cũng có một số ít người vượt đèn đỏ hay đi sai làn, đỗ lấn làn ô tô”, ông Si nhận xét.

nguoi dan da nang thich thu voi hinh nom tuyen truyen atgt
Hình nộm tuyên truyền được thực hiện từ đầu tháng 9 đã giúp người dân có ý thức hơn khi tham gia giao thông trên đường phố. (Ảnh: Văn Luận)

Chúng tôi phỏng vấn trực tiếp một người dân đi xe máy về hình nộm tuyên truyền giao thông, người này cho biết: “Tôi hay đi qua đây, thấy hình đặt cũng 3-4 tuần rồi.

Khi dừng đèn đỏ, thấy bắt mắt nên chú ý đọc khẩu hiệu tuyên truyền giao thông đó. Tôi nghĩ có những hình nộm đó thì tốt, giúp người dân ý thức giao thông hơn.

Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng nên đổi khẩu hiệu khác như không được vượt đèn đỏ, sẽ bị phạt tiền bao nhiêu đó. Hay là nhường đường cho người đi bộ, dừng đúng vạch phân làn… Như thế người dân hiểu luật hơn!”.

Trao đổi với chúng tôi, anh Lê Thanh Hải, Bí thư Đoàn phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, cho biết: Việc làm hình nộm tuyên truyền người dân có ý thức khi tham gia giao thông được Đoàn phường triển khai từ đầu tháng 9.

Mục đích là tuyên truyền những khẩu hiệu đơn giản nhưng thiết thực, “đánh động” ý thức người dân khi trên đường phải tuân thủ luật, hình thành nếp sống văn minh đô thị.

Kinh phí để thực hiện hình nộm được UBND phường Hòa Thọ Đông hỗ trợ một phần, còn lại do đoàn viên thanh niên đóng góp.

Hiện tại Đoàn phường đang triển khai 8 hình nộm tại các ngã ba, ngã tư giao đường Cách Mạng Tháng Tám, UBND quận Cẩm Lệ.

nguoi dan da nang thich thu voi hinh nom tuyen truyen atgt
Người dân dừng đúng vạch, làn đường khi dừng đèn đỏ. (Ảnh: Văn Luận)

“Trước khi triển khai thực hiện những hình nộm tuyên truyền giao thông, chúng tôi cũng đã định đưa vào những điều luật ngắn gọn, cơ bản như đậu xe đúng làn, đúng vạch kẻ đường, nhường đường cho xe rẽ phải tại ngã tư cho rẽ, hay vượt đèn đỏ thì bị phạt tiền…

Tuy nhiên chúng tôi quyết định để câu “Hãy là người văn minh khi tham gia giao thông” hay “Một ý thức giao thông triệu nụ cười hạnh phúc” trước.

Theo thời gian, từ góp ý người dân sẽ tiến tới thực hiện những câu khẩu hiệu thiết thực nhất. Mục đích cuối cùng vẫn là nâng cao nhận thức người dân khi tham gia giao thông văn minh, an toàn”, anh Hải chia sẻ.

nguoi dan da nang thich thu voi hinh nom tuyen truyen atgt Rác tấp vào dày đặc bờ biển Đà Nẵng sau cơn mưa lớn

Hàng tấn rác tấp vào bờ biển Mỹ Khê, TP Đà Nẵng nhiều ngày qua sau mưa lớn khiến khách du lịch lo ngại nước ...

nguoi dan da nang thich thu voi hinh nom tuyen truyen atgt Đường bích họa Đà Nẵng nhếch nhác, lác đác khách đến vui chơi sau 6 tháng khai trương

Sau gần 6 tháng khai trương, con đường bích họa Đà Nẵng (số 75 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu) đã bị hư hỏng, xuống ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.