Người đàn ông Đồng Nai hiến tạng cứu sống 5 bệnh nhân Sài Gòn

Người đàn ông chết não vì tai nạn giao thông hiến tặng 2 quả thận, 2 giác mạc và 1 quả tim để hồi sinh cho 5 bệnh nhân khác.

Ngày 6/4, Trung tâm điều phối ghép bộ phận cơ thể người Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, vừa tiếp nhận 5 món quà quý giá: 2 giác mạc, 2 quả thận và 1 quả tim từ một người đàn ông ở Đồng Nai hiến tặng.

nguoi dan ong dong nai hien tang cuu song 5 benh nhan sai gon

Nhiều người lựa chọn hiến tạng sau khi qua đời để hồi sinh cho những cuộc đời mới (ảnh: Ngọc Thu).

Hai quả thận và 1 quả tim đã được ê-kíp bác sĩ Chợ Rẫy tiến hành ghép cho 3 bệnh nhân suy thận, suy tim nằm trong danh sách chờ ghép tạng từ người cho chết não. Hiện, các bác sĩ đang theo dõi vấn đề chống thải ghép ở người nhận. Hai giác mạc được chuyển cho Ngân hàng mắt tiến hành ghép cho 2 bệnh nhân khác.

Được biết, người đàn ông ở Đồng Nai (45 tuổi) bị tai nạn giao thông, dù bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa song vẫn rơi vào trạng thái chết não. Sau khi thống nhất, gia đình người đàn ông này đã quyết định hiến tạng để cứu người.

Trước đó, ngày 26/2, bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với bệnh viện Quân y 108 (Hà Nội) cũng đã tiến hành vận chuyển 1 quả tim, 1 quả thận từ Hà Nội vào Sài Gòn để ghép cho nam bệnh nhân suy tim và nữ bệnh nhân suy thận. Cả hai đã được cứu sống và xuất viện.

nguoi dan ong dong nai hien tang cuu song 5 benh nhan sai gon Hi hữu: BV Sản Nhi Lào Cai cứu sống trẻ sinh non nặng 1,7kg bị vỡ dạ dày

Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai đã cứu sống trẻ sinh non nặng 1,7kg bị vỡ dạ dày. Hiện tại, sức khỏe của trẻ sơ ...

nguoi dan ong dong nai hien tang cuu song 5 benh nhan sai gon Nữ sinh cứu sống hàng triệu trẻ em khỏi căn bệnh sốt rét từ lúc 5 tuổi

5 tuổi, Katherine đã có thể tự gây dựng nên quỹ riêng nhằm hỗ trợ trẻ em Châu Phi chống lại căn bệnh sốt rét ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.