Người đàn ông khỏi bệnh đau tim nhờ chế độ ăn uống khoa học dựa trên thực vật

Doug Schmidt - một giáo viên bị đau tim khi 49 tuổi, giờ đây đã thoát khỏi tình trạng này sau khi chuyển từ chế độ ăn nhiều thịt đỏ và phô mai sang chế độ ăn uống hoàn toàn thực vật.
nguoi dan ong khoi benh dau tim nho che do an uong khoa hoc dua tren thuc vat Những điều cần biết trước khi thực hiện chế độ ăn Ketogenic
nguoi dan ong khoi benh dau tim nho che do an uong khoa hoc dua tren thuc vat Những chế độ ăn kiêng được tìm kiếm nhiều nhất năm 2017

Doug Schmidt, hiện 59 tuổi, được mệnh danh là "người ăn chay trên 50 tuổi quyến rũ nhất " – biệt danh khiến vợ ông cảm thấy rất thú vị và điều này cũng truyền cảm hứng cho khoảng 1.300 sinh viên và giảng viên làm giống như ông.

Schmidt, từng là một người ăn nhiều bánh mì, phô mai và kem trước khi đi ngủ vào năm 2008, đã phải điều trị với nhiều loại thuốc trị bệnh tim. Thậm chí, các bác sĩ còn nói rằng ông sẽ phải sử dụng thuốc cho đến hết đời.

Với mong muốn và khát vọng xoay chuyển cuộc sống của mình, người đàn ông này đã chuyển sang ăn các loại rau và ngũ cốc. Kết quả đầu tiên nhận được là số cân nặng giảm xuống trong vòng vài tháng, kết hợp với việc chạy marathon, Schmidt đã dần tạm biệt các loại thuốc cho tim.

Hiện tại, Doug Schmidt còn đưa ra một thử thách kéo dài 10 ngày tại trường Đại học Rochester, New York (Mỹ), nhằm thúc đẩy các giảng viên và sinh viên thử áp dụng chế độ ăn kiêng đã giúp cho cho ông cảm thấy như mình đang ở độ tuổi 20.

Doug Schmidt trả lời trên Daily Mail: "Tôi đã ước có thể thoát khỏi tình trạng bị đau tim trước đây và bây giờ tôi cảm thấy rất tuyệt vời với cơ thể này, tôi muốn sống lâu hơn.”

nguoi dan ong khoi benh dau tim nho che do an uong khoa hoc dua tren thuc vatnguoi dan ong khoi benh dau tim nho che do an uong khoa hoc dua tren thuc vat

Doug Schmidt, 59 tuổi, đã phải dùng thuốc trị đau tim vào năm 2008, trước khi chuyển sang chế độ ăn uống dựa trên thực vật.
nguoi dan ong khoi benh dau tim nho che do an uong khoa hoc dua tren thuc vat
Ông được mệnh danh là "Người ăn chay trên 50 tuổi quyến rũ nhất" vì sự ủng hộ của ông đối với sự thay đổi lối sống.

Doug đã không cần sử dụng các loại thuốc cho tim trong hai năm rưỡi qua nhờ vào chế độ ăn uống hoàn toàn thực vật.

"Tôi cảm thấy như sức sống của một thanh niên đang trở lại trong thân hình một người đàn ông lớn tuổi và tôi rất vui.”

Sự thay đổi chế độ ăn uống bắt đầu vào năm 2008 khi cân nặng của Doug Schmidt trở nên dư thừa và ông phải chịu một cơn đau tim nặng đột ngột, có thể dẫn đến tử vong đột ngột.

"Tôi đã coi bản thân mình là một người đàn ông Mỹ điển hình ở độ tuổi 40 với số cân nặng phổ biến như những người dân Mỹ." Doug nói

Sau khi uống một liều thuốc, Doug chợt nghĩ rằng điều này chỉ có thể ngăn ngừa một cơn đau tim khác kế tiếp nhưng sẽ không thể giúp chữa lành hoàn toàn hay tăng cường sức khỏe trái tim và cơ thể.

Ông đã đọc một cuốn sách về chế độ ăn uống dựa trên thực vật, cắt bỏ thịt đỏ, mà ông từng coi là 'cực đoan'. Tuy nhiên, nỗi lo sợ về bệnh tim đã khiến cả ông và người vợ chấp nhận thói quen ăn uống “cực đoan” này.

nguoi dan ong khoi benh dau tim nho che do an uong khoa hoc dua tren thuc vat
Doug Schmidt và Sheri - vợ ông đã thay đổi cùng nhau và cả hai đều cảm thấy như thể họ có nhiều năng lượng hơn bao giờ hết.

Một người đàn ông từng ăn cơm, luôn có thịt mỗi bữa và ăn kem trước khi đi ngủ giờ đây đã thay đổi hoàn toàn. Doug Schmidt cho biết: “bây giờ tôi đặt khoai lang , các loại rau củ và đậu Mexico vào mọi bữa ăn."

Doug đã trở thành người có chế độ ăn thuần chay và ông cũng bắt đầu tập thể dục vào năm ngoái, hình thức vận động ông lựa chọn là chạy marathon.

Doug nói: "Tôi cảm thấy có rất nhiều năng lượng mà tôi không thể đốt cháy, thậm chí tôi không ngủ.”

nguoi dan ong khoi benh dau tim nho che do an uong khoa hoc dua tren thuc vat
Thử thách thay đổi hoàn toàn chế độ ăn mà ông đưa ra đã thu hút 1.300 sinh viên, giáo viên từ 36 trường học.

Bây giờ, các giáo viên và sinh viên ở Đại học Rochester, New York (Mỹ) đã cam kết sẽ ăn thuần chay trong 10 ngày.

nguoi dan ong khoi benh dau tim nho che do an uong khoa hoc dua tren thuc vat Nghệ sĩ dance nổi tiếng Kristina Rihanoff tiết lộ chế độ ăn thuần chay giúp giảm cân, đẩy lùi bệnh tật
nguoi dan ong khoi benh dau tim nho che do an uong khoa hoc dua tren thuc vat Người nắm giữ nghệ thuật nấu ăn thuần chay Hàn Quốc
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.