Người đồng tính quan hệ với bạn tình cần biết bệnh này nếu không sẽ hối không kịp

Người đồng tính quan hệ với bạn tình nếu mắc bệnh này mà chủ quan, để lâu thì có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống.

Chào bác sĩ!

Tôi là người đồng tính nam, 21 tuổi. Hai tuần trước, tôi có quan hệ với một bạn tình mới quen khoảng 30 tuổi. Tuy nhiên, gần đây, tôi có dấu hiệu xuất hiện sẩn mềm trên nền ban đỏ, sau đó thành mủ, vỡ thành vết loét trên vùng kín và còn nổi hạch rất đau. Bác sĩ có thể cho tôi biết dấu hiệu trên là bệnh gì và đến đâu để khám?

Cảm ơn bác sĩ!

nguoi dong tinh quan he voi ban tinh can biet benh nay neu khong se hoi khong kip
Hình minh họa (Ảnh: Iliuye)

Bác sĩ Văn Đình Hòa - Giảng viên bộ môn Dịch tễ Trường Đại học Y Hà Nội, chuyên gia hỗ trợ sức khỏe tình dục LGBT hồi đáp như sau:

Chào bạn,

Tôi hiểu được cảm giác lo lắng của bạn lúc này. Trước hết, bạn nên đến các trung tâm y tế để các bác sĩ xét nghiệm, kiểm tra cho chính xác và từ đó có phương pháp điều trị hiệu quả hơn.

Về những dấu hiệu bạn cung cấp thì đây rất có thể là biểu hiện của bệnh hạ cam.

Bệnh hạ cam mềm là bệnh do vi khuẩn Gram âm – Haemophilus ducreyi gây ra, bệnh lây truyền qua đường tình dục. Biểu hiện lâm sàng của bệnh là loét đau tại vị trí nhiễm trùng thường khu trú ở bộ phận sinh dục ngoài. Khởi đầu là sẩn mềm trên nền ban đỏ, sẩn thành mủ, vỡ thành vết loét. Bệnh không được điều trị sẽ gây hẹp nghẽn bao quy đầu, loét sâu và tạo hạch.

Khi quan hệ với người bệnh hạ cam mềm, trực khuẩn bệnh này sẽ xâm nhập vào vết trầy xước rất nhỏ ở bộ phận sinh dục, thời gian ủ bệnh từ 3 đến 5 ngày.

Nổi sẩn mềm trên nền ban đỏ, sẩn thành mủ, sau vỡ ra thành vết loét có hình tròn, kích thước từ 1-2cm. Bờ vết loét rõ, có thể chợt, bờ đôi có hai viền (viền trong vàng, viền ngoài đỏ). Bề mặt vết loét có mủ vàng. Đáy loét không bằng phẳng, lổm chổm, rất đau và có những chồi thịt.

- Ở nam giới, vị trí loét thường gặp ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, quy đầu, niệu đạo, bìu, hậu môn, họng…. và một nửa nam giới mắc căn bệnh này chỉ có một vết loét đơn độc.

- Ở phụ nữ, vết loét phổ chủ yếu là ở âm đạo, âm hộ, hậu môn, họng… vết loét đối xứng nhau.

- Một số vị trí khác như: lưỡi, miệng, môi trên, vú, ngón tay, có thể ở vị trí chấn thương, trầy xước.

Triệu chứng hạch:

- Hạch xuất hiện vài ngày đến 2 tuần sau phát bệnh, hạch thường xuất hiện ở bẹn.

- Hạch viêm đau, rồi sưng to, tạo mủ dính vào da bên trên. Sau đó vỡ ra thành lỗ dò dịch mủ có màu nâu chảy ra.

- Người bệnh thấy đau khi đi tiểu và quan hệ tình dục.

Rất ít người có kiến thức cơ bản về bệnh hạ cam, do đó thường bỏ qua các triệu chứng của bệnh này. Nếu không được chữa trị kịp thời, những ảnh hưởng của nó gây ra đối với sinh hoạt và sức khỏe là rất lớn

Vì vậy, để bải vệ sức khỏe tình dục an toàn bạn nên sử dụng bao cao su khi quan hệ với bạn tình (dùng bao cao su để hạn chế khả năng lây bệnh) và chung thủy một bạn tình.

Thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ thường xuyên để sớm phát hiện các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu một trong hai người bị bệnh thì cần khuyên người còn lại cũng tới khám để điều trị để tránh tái nhiễm. Bệnh hạ cam mềm cần được chuẩn đoán và điều trị kịp thời.

Chúc bạn sức khỏe,

nguoi dong tinh quan he voi ban tinh can biet benh nay neu khong se hoi khong kip 7/10 người đồng tính quan hệ với bạn tình mắc bệnh nguy hiểm này mà không hề biết

Người đồng tính quan hệ với bạn tình nếu không chú ý đến điều này thì có khả năng lây bệnh nguy hiểm và ảnh ...

nguoi dong tinh quan he voi ban tinh can biet benh nay neu khong se hoi khong kip Người đồng giới quan hệ với bạn tình nếu thấy dấu hiệu này thì nên kiểm tra ngay kẻo hối không kịp

Người đồng giới quan hệ với bạn tình nếu không chú ý đến dấu hiệu này thì có khả năng lây bệnh cao và ảnh ...

nguoi dong tinh quan he voi ban tinh can biet benh nay neu khong se hoi khong kip Người đồng giới quan hệ với bạn tình rất dễ lây HIV nếu không để ý điều này

Người đồng giới quan hệ với bạn tình nếu không chú ý đến những điều này thì có khả năng lây bệnh HIV rất cao.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.