Người mắc bệnh sốt xuất huyết, ăn gì để tăng sức đề kháng?

Bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì bổ sung dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho người mắc bệnh sốt xuất huyết là điều vô cùng cần thiết.

 
nguoi mac benh sot xuat huyet an gi de tang suc de khang Dùng thuốc Aspirin - Sai lầm trong điều trị sốt xuất huyết
nguoi mac benh sot xuat huyet an gi de tang suc de khang Những thực phẩm giúp nhanh khỏi bệnh sốt xuất huyết
nguoi mac benh sot xuat huyet an gi de tang suc de khang Báo động tình trạng sốt xuất huyết
nguoi mac benh sot xuat huyet an gi de tang suc de khang Hoa hòe trị sốt xuất huyết
nguoi mac benh sot xuat huyet an gi de tang suc de khang Nguy cơ tử vong cao do sốt xuất huyết

Mỗi năm cứ đến mùa mưa thì tình trạng người mắc bệnh do sốt xuất huyết có nguy cơ tăng cao và lan rộng. Khi mắc bệnh sốt xuất huyết, các bệnh nhân đều có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, kèm theo một số biểu hiện của xuất huyết niêm mạc, xuất huyết đường tiêu hóa…Chính vì thế, khiến cơ thể bị thiếu dinh dưỡng trầm trọng.

nguoi mac benh sot xuat huyet an gi de tang suc de khang
Khi mắc bệnh sốt xuất huyết cơ thể rất mệt mỏi và thiếu dưỡng chất trầm trọng. Cần được bổ sung dinh dưỡng để phục hồi sức đề kháng nhanh chóng. (Ảnh: wikipedia)

Ngoài việc tuân theo những chỉ định dùng thuốc của bác sĩ, người bệnh cần được bổ sung nguồn dinh dưỡng cao để bù đắp lại những hao tổn sức khỏe và khôi phục thể trạng nhanh nhất.

1. Thức ăn dạng lỏng, nhiều nước

nguoi mac benh sot xuat huyet an gi de tang suc de khang

Một triệu trứng thường gặp đối với người mắc bệnh sốt xuất huyết là nhiệt độ cơ thể tăng rất cao, có thể lên đến 39 – 40 độ C. Vì vậy, cơ thể lúc này rất mệt mỏi và mất sức. Người nhà cần chuẩn bị những loại thức ăn dạng lỏng như: cháo, súp, phở,…để người bệnh có thể dễ dàng hấp thu.

2. Bổ sung đạm

nguoi mac benh sot xuat huyet an gi de tang suc de khang

Khi mắc phải bệnh sốt xuất huyết cơ thể bị sốt cao kéo dài, đau mỏi toàn thân. Do đó, để cung cấp năng lượng cần thiết, tăng sức đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể nên bổ sung thêm protein trong khẩu phần ăn hằng ngày.

3. Ăn nhiều trái cây và rau củ giúp tăng sức đề kháng nhanh

nguoi mac benh sot xuat huyet an gi de tang suc de khang

Khi bị sốt cơ thể thường cảm thấy thèm chua và thích ăn trái cây. Vì thế, để khôi phục sức khỏe cho người bị sốt xuất huyết chúng ta nên bổ sung những loại trái cây có vị chua như: cam, quýt, chanh...


Khi mắc bệnh sốt xuất huyết nên hạn chế ăn gì?

nguoi mac benh sot xuat huyet an gi de tang suc de khang
Một số thực phẩm không nên ăn để tránh trường hợp bệnh nặng thêm.
chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.