Nhiều thủ đoạn lừa các cô gái để bán sang Trung Quốc

Do thiếu hiểu biết lại nhẹ dạ cả tin, những cô gái trẻ, đặc biệt những cô gái, trẻ em ở vùng sâu vùng xa bị những kẻ xấu dụ dỗ, lôi kéo để bán sang Trung Quốc.
 

Nhẹ dạ cả tin, cô gái trẻ lưu lạc nơi đất khách quê người gần 3 tháng

nhieu thu doan lua cac co gai de ban sang trung quoc
H.T.C vẫn còn chưa hết bàng hoàng khi được giải cứu từ Trung Quốc trở về.

Như vụ việc xảy ra với gia đình của ông H.V.G. (ngụ xã Hòa Phong, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) vào tháng 12/2016, khi cả 2 vợ chồng đi hái cà phê thuê ở huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) thì con dâu gọi điện thoại báo em H.T C. (con ông G.) mất tích.

Sau đó, gia đình ông đã tìm kiếm khắp nơi, liên hệ bạn bè của C. nhưng vẫn không biết tung tích của em đâu. Gia đình sau đó đã trình báo lên cơ quan chức năng để nhờ giúp đỡ.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ gia đình, Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo quyết liệt truy tìm tung tích nạn nhân.

Qua quá trình xác minh, điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được C. bị kẻ xấu dụ dỗ, lừa bán sang Trung Quốc.

Sau một thời gian phối hợp với cơ quan chức năng phía Trung Quốc, em C. đã được đưa về nhà an toàn sau gần 3 tháng nơi đất khách quê người.

Khi trở về nhà, em C. cho biết có nói chuyện và quen với một người tên Phềnh, tự giới thiệu là người Mông ở bên Trung Quốc.

Qua một thời gian nói chuyện Phềnh hứa sẽ lấy C. làm vợ nên em tin tưởng.

Tuy nhiên, sau đó, một người bạn của Phềnh đã đón em tại huyện Krông Bông sau đó đưa ra Lào Cai rồi vượt biên sang Trung Quốc để bán.

Sau khi được đưa đến nhiều nơi để nhiều người lựa chọn thì C. may mắn được cơ quan chức năng giải cứu và đưa về Việt Nam.

Trở về từ nơi đất khách quê người, C. đã khai ra người đã đưa mình sang Trung Quốc.

Qua quá trình xác minh, làm rõ Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành bắt giữ Vàng Seo Gia (SN 1994, quê tỉnh Hà Giang) để điều tra về hành vi mua bán người.

Tại cơ quan công an, Gia khai vào khoảng tháng 3/2016 Gia xuất cảnh sang Trung Quốc và quen biết với Hồng (tên thật là Phềnh) và Quang (tên thật là Sềnh, đều ở tỉnh Điện Biên).

Trong quá trình quen biết, 3 người này đã dụ dỗ, lừa gạt các cô gái người Mông Việt Nam bán sang Trung Quốc nhằm thu lợi bất chính.

Quá trình bán C., Phềnh là người trực tiếp liên lạc với người mua và thỏa thuận giá cả. Sau đó, Phềnh chia cho Gia khoảng 22 triệu đồng, sau khi trừ các chi phí từ việc bán C.

Nhiều thủ đoạn mới, dụ dỗ lừa các cô gái trẻ

nhieu thu doan lua cac co gai de ban sang trung quoc
Vảng và Gia tại cơ quan công an.

Không chỉ có trường hợp của em C. mà vào khoảng tháng 8/2016, Thào A Vảng (huyện Đắk Rmăng, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) do có quen biết từ trước với Phềnh nên Phềnh có ngỏ lời cho Vảng tìm kiếm các cô gái trẻ để bán.

Sau đó, Vảng kể lại sự việc với Vàng A Chính (SN 1993, xã Cư Kbang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) và Sùng Seo Xá (SN 1992, trú huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai). Cả 3 thống nhất với nhau đi lừa các cô gái để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Đến khoảng tháng 5/2017, Vảng gọi cho Chính hỏi có quen biết cô gái nào không, sau đó Chính đưa số điện thoại của D.T.M cho Vảng gọi.

Sau khi làm quen được với M. Vảng dụ dỗ cô gái về làm vợ mình và được M. gật đầu đồng ý. Nhận thấy có thể bán M. nên Vảng đã liên hệ cho Chính và Xá nói nếu bán được M. sẽ cho mỗi người 10 triệu đồng.

Khi vào đến Đắk Lắk, nhờ sự hỗ trợ của Chính và Xá nên Vảng đưa được M. ra Lào Cai. Khi đã vượt biên thành công, Vảng được Gia đón đưa về phòng trọ tại Trung Quốc.

Đến ngày hôm sau khi Gia và Vảng quay về Việt Nam nhằm đưa người sang Trung Quốc để bán thì bị phát hiện, bắt giữ. Hiện nay, M. vẫn chưa được giải cứu đưa về Việt Nam.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu 2 Vảng và Gia khai nhận cả 2 đã đi các huyện của 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông để lừa được 5 cô gái dẫn ra Lào Cai rồi đưa sang Trung Quốc bán cho Phềnh.

Cũng tại đây, Gia cho biết, với thủ đoạn hứa sẽ lấy về làm vợ nên đã dụ dỗ được 1 cô gái ở xã Hoà Phong (huyện Krông Bông).

Cũng với thủ đoạn trên, Vảng đã dụ dỗ được 4 cô gái ở Đắk Lắk và Đắk Nông.

Không chỉ Gia và Vảng bị cơ quan chức năng bắt giữ để tiến hành điều tra, xử lý, mà cơ quan công an cũng bắt giữ Hoàng Xuân Tân cùng đồng bọn do có hành vi buôn bán người.

Cụ thể, do có quan hệ từ trước nên và L.T.K.D (SN 1996, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) nhờ Tân đưa sang Trung Quốc để lấy chồng nhằm kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Sau khi Tân nhận lời, D. có gặp chị V.T.K.C (SN 1999, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn) kể về việc mình chuẩn bị qua Trung Quốc để làm nên chị C. xin đi theo.

Sau đó, chị C. lại gặp H.W Êban (SN 2001, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và kể cho người này nghe, nên H.W cũng xin đi cùng. Khi được D. đồng ý cho đi theo thì D. liên hệ với Tân và người này hứa sẽ lo mọi chi phí đi lại.

Cùng thời điểm này, Tân liên hệ với một người tên Lan (không rõ nhân thân, lai lịch) thông báo có 3 người phụ nữ Việt Nam muốn sang Trung Quốc để lấy chồng.

Tại đây, 2 bên thống nhất mỗi trường hợp được đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ thì Lan sẽ đưa Tân 55 triệu đồng. Số tiền trên Tân đưa bị hại 30 triệu đồng, rồi trừ các chi phí sang Trung Quốc còn lại Tân được hưởng lợi.

nhieu thu doan lua cac co gai de ban sang trung quoc
Những trạng thái đăng thông tin tuyển dụng hấp dẫn khiến nhiều cô gái bị dụ dỗ. (Ảnh: Trang Anh).

Sau khi đã đưa D, C, và H’W ra tỉnh Hưng Yên, Tân liên hệ với Nguyễn Ngọc Thúy (SN 1988, tỉnh Đồng Nai) rủ sang Trung Quốc cùng thì người này đồng ý và hẹn gặp nhau tại Lạng Sơn.

Sau đó, Tân tổ chức đưa cả nhóm vượt biên trái phép sang Trung Quốc rồi Thúy dẫn D, C và H’W đến nhà bà Lan để đàn ông Trung Quốc lựa chọn mua về làm vợ.

Tuy nhiên, chỉ được một thời gian ngắn làm vợ người Trung Quốc, cả 3 cô gái nói trên đã bỏ trốn và được Tân đón về Việt Nam.

Cùng với việc trở về an toàn C. và H’W. đã tố giác hành vi phạm tội của Tân, D. và Thúy với cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk.

Liên quan đến vấn đề này, đại tá Phạm Minh Thắng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, hoạt động của tội phạm mua bán người, đặc biệt là trẻ em, phụ nữ đưa ra nước ngoài để làm vợ bất hợp pháp và diễn biến phức tạp.

Cụ thể, chỉ tính từ năm 2017 đến nay, lực lượng CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện 14 cô gái bị bán sang Trung Quốc. Trong đó, đã đấu tranh làm rõ 5 vụ với 8 đối tượng.

Theo đại tá Thắng, nhóm người trên chủ yếu dụ dỗ các cô gái trẻ, trẻ em, phụ nữ ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa bằng lời hứa, xin cho công ăn việc làm có lương cao hoặc lấy chồng người nước ngoài giàu có, sung túc nhằm lừa bán.

Để kịp thời phòng ngừa và ngăn chặn, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã tuyên truyền về âm mưu, thủ đoạn của tội phạm để mọi tầng lớp nhân dân, chính quyền địa phương hiểu biết, đề cao cảnh giác.

nhieu thu doan lua cac co gai de ban sang trung quoc Tên trộm bị bắt giữ khi quay lại định 'cuỗm' tài sản lần 2

Sau khi đã lấy trộm được tài sản ở nhà người dân, Điệp tiếp tục vào địa chỉ trên để trộm cắp thì bị phát ...

nhieu thu doan lua cac co gai de ban sang trung quoc Thêm 1 người tử vong trong vụ tai nạn xe tải và xe máy cày khiến 22 người thương vong

Chiếc xe tải cho xe vượt xe máy cày thì bất ngờ gây tai nạn khiến 2 người chết, 20 người bị thương phải nhập ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.