Nhìn lại các bài hát đã giúp Ngọt Band lập 'cú đúp' tại giải Cống hiến 2018

Nhóm Ngọt được biết đến với một loạt các ca khúc độc lạ nhưng "bắt tai" như: Xanh, Cho tôi đi theo, Em dạo này, Cá hồi…
nhin lai cac bai hat da giup ngot band lap cu dup tai giai cong hien 2018 TRỰC TIẾP Lễ trao giải Cống hiến 2018: Nhóm Ngọt, Dương Cầm và Mỹ Tâm xuất sắc giành 'cú đúp'
nhin lai cac bai hat da giup ngot band lap cu dup tai giai cong hien 2018 Cống hiến 2018: Min, Erik, Ali Hoàng Dương, Ngọt band hay Huỳnh Hiểu Năng sẽ giành giải Ca sĩ mới?
nhin lai cac bai hat da giup ngot band lap cu dup tai giai cong hien 2018 Indie – dòng nhạc 'lên ngôi' trong năm 2017

Ngọt là nhóm nghệ sĩ trẻ 9X hoạt động âm nhạc độc lập (indie) nhiều năm qua giữa Hà Nội với 4 thành viên: Vũ Đinh Trọng Thắng, Nguyễn Hùng Nam Anh, Nguyễn Chí Hùng và Phan Việt Hoàng. Họ là một ban nhạc “đơn giản” với một trống, một guitar, một bass và một vocal (ca sĩ).

Tại lễ trao giải Cống hiến tối ngày 22/3, Ngọt band đã xuất sắc nhận "cú đúp" giải: Bài hát của năm và Nghệ sĩ mới của năm. Đây là thành quả vô cùng xứng đáng đối với nhóm nhạc này trong năm 2017. Hai giải thưởng danh giá này sẽ là động lực giúp nhóm tiếp tục cho ra nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng.

nhin lai cac bai hat da giup ngot band lap cu dup tai giai cong hien 2018
Các thành viên nhóm Ngọt

Để đạt được thành tích này, các thành viên đã phải cố gắng để trình làng những sản phẩm chất lượng như Xanh, Cho tôi đi theo, Em dạo này, Cá hồi…

Em dạo này

Ra mắt vào thời điểm tháng 10/2017, Em dạo này được xem là một trong những ca khúc được yêu thích của Ngọt Band. Bài hát ghi điểm với ca từ dí dỏm, chân thành, bản phối rộn ràng, ca khúc ngay lập tức đã nhận được sự quan tâm và yêu thích của khán giả trẻ.

Em dạo này – Ngọt Band

Em dạo này là những tâm sự đơn giản, mộc mạc của một chàng trai gửi người yêu cũ. Giai điệu ngọt như đường cùng giọng ca của chàng vocal Trọng Thắng đã thực sự đã khuấy đảo cộng đồng mạng. Chính sự mộc mạc, tinh tế này đã khiến Em dạo này chiếm được tình cảm của người nghe nhạc. Và trong tối 22/3, bài hát này đã xuất sắc được xướng tên trong hạng mục Bài hát của năm.

Cho tôi đi theo

Nội dung bài hát nói về khát khao được đi đây đó, được tìm tòi, mong muốn cống hiến hết mình với đam mê của tuổi trẻ. Ở một nơi đủ đầy như thành phố với người thân bạn bè xung quanh, với hành trình lặp đi lặp lại đi học đi làm sẽ có lúc bạn thấy nhàm chán. Và đâu đó sẽ nghe thấy tiếng gọi của những con đường của những hành trình mới lạ, để tìm lại đam mê của chính mình

Cho tôi đi theo – Ngọt Band

Xanh

Đây là một ca khúc nằm trong Album Ngọt của nhóm, với một chất nhạc cũng nhiều blues và phần nào đó là psychedelic nên ca khúc có sự mới lạ so với khán giả. Xanh có giai điệu vui tươi, ca từ bình dị gắn liền với đời sống của con người. Hình ảnh con đường, nắng, sương, màu áo…tạo cảm giác thân thuộc khi nghe ca khúc.

Xanh – Ngọt Band

Khi nói đến giấc mơ, người ta hay nghĩ ngay đến màu đen và trắng nhưng với Xanh của Ngọt Band đã có sự xuất hiện của những giấc mơ màu xanh. Những giấc mơ ấy thường thấy tương lai sẽ thành sự thật. Bài Xanh kể về một giấc mơ như thế về một người chưa bao giờ gặp nhưng lại rất yêu trong lúc mơ.

Cá hồi

Ca khúc Cá hồi do Ngọt Band sáng tác và thể hiện, thuộc thể loại rock. Nội dung bài hát nói lên về hành trình ngược dòng của loài cá này, ẩn sâu bên trong là sự so sánh số phận con người với cá hồi. Lời bài hát Cá hồi của Ngọt như vừa than trách, vừa tiếc thương cho số phận loài cá, vừa ca ngợi là vừa hờn trách số phận.

Cá hồi – Ngọt Band

"Điểm sáng" cho bài hát này là phần lời như nói lên nỗi lòng của con người khi phải trải qua bao nhiêu khó khăn, chống chọi với mọi thử thách của cuộc sống để tìm về với quê hương - “Đưa phận mình buông tay cho dòng xuôi thân”.

Drama Queen

Tiếp tục là một ca khúc thuộc thể loại rock nhưng có phong cách hoàn toàn mới mẻ. Lấy cảm hứng từ câu chuyện Nàng Bạch Tuyết, Ngọt Band đã phù phép thành một ca khúc có tính gây nghiện cao. Với điều này Ngọt Band chắc chắn có ý định muốn đặt một dấu chấm thật phá cách, mới lạ cho bài hát.

Drama Queen – Ngọt Band

nhin lai cac bai hat da giup ngot band lap cu dup tai giai cong hien 2018 Shin Jin Ju 'Giai điệu chung đôi' và hành trình ghi dấu ấn trong lòng khán giả Việt

Shin Jin Ju của "Giai điệu chung đôi" đang được nhiều khán giả dành tình cảm. Dù cho chỉ mới bắt đầu con đường nghệ ...

nhin lai cac bai hat da giup ngot band lap cu dup tai giai cong hien 2018 Mỹ Linh bật mí: 'Mình không dám xem tập 9 Giai điệu chung đôi'

Mỹ Linh bật mí về nhiều diễn biến bất ngờ trong tập 9 Giai điệu chung đôi: "Mỹ Linh nghĩ chắc mình sẽ bị ném ...

nhin lai cac bai hat da giup ngot band lap cu dup tai giai cong hien 2018 Sau 'Giai điệu chung đôi' tập 8, Thiên Khôi thừa nhận: 'Có lẽ mình với Quỳnh Như đã có tình cảm với nhau thật sự'

Sau “Giai điệu chung đôi” tập 8 được phát sóng, Thiên Khôi thừa nhận: “Mình và Quỳnh Như chắc có lẽ là hai đứa đã ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.