Những câu hát từng 'ám ảnh' người nghe nhạc trong suốt năm 2017

Hai giờ sáng anh gọi em không nhấc máy, Sau tất cả, Chúng ta không thuộc về nhau, Tình yêu như món quà, Chọn con tim hay là nghe lí trí…là những câu hát trở thành"'kinh điển" của giới trẻ trong suốt năm 2017.

Thời điểm hiện tại, độ hot của một ca khúc không chỉ được tính lượng nghe khủng, like hay share nhiều trên mạng xã hội mà còn được tính bằng mức độ phổ biến của lời bài hát. Bên cạnh giai điệu bắt tai, ca từ trong sáng, đẹp thì nội dung câu chuyện mà người nghệ sĩ gửi gắm vào đó và mong muốn truyền tải tới người nghe cũng vô cùng quan trọng.

Những bản hit khủng phải là những ca khúc có lời bài hát trở thành trend trên mạng xã hội với mức độ sử dụng của người dùng thường xuyên thậm chí là dày đặc. ­Trong thời đại người người, nhà nhà đều sử dụng mạng xã hội như hiện nay, việc khiến một bài hát hay một câu hát “go viral” trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ghen - Min và Erik

Ghen là một sản phẩm âm nhạc theo thể loại Tropical House do nhạc sĩ Khắc Hưng sản xuất. Những ca từ giản đơn như: "Hai giờ sáng anh gọi em không nhấc máy/ Không một tin nhắn từ tối qua/ không hề biết em ngủ chưa hay vẫn thức/ hay đang ở một nơi rất xa" đã đánh trúng tâm lý của những người khi yêu và đang... ghen. Có một điều không thể phủ nhận rằng lời mở đầu "2 giờ sáng anh gọi em không nhấc máy" là câu hát khiến MV "Ghen" tăng tính viral và trở thành đề tài "chế" bất tận của cộng đồng mạng.

MV Ghen

Sau tất cả - Erik

Tính đến thời điểm này, MV Sau tất cả đã cán mốc hơn 39 triệu lượt xem trên Youtube sau 1 năm phát hành. Đây là một thành tích không phải cứ muốn là được ở Vpop. Đối với một tân binh mới toanh như ERIK. Chắc hẳn người nghe nhạc Vpop không còn lạ lẫm với câu hát: "Sau tất cả, mình lại trở về với nhau" trong bản hit thống trị Vpop nửa đầu 2016 của Erik.

MV Sau tất cả

Cụm từ "Sau tất cả" giờ đây trở thành một từ báo hiệu cho một kết thúc có hậu như chuyện tình của cặp đôi trong bài hát của Erik, dù sóng gió, ngăn cách thì hai người yêu nhau vẫn sẽ trở về bên nhau. Không chỉ là những status dày đặc trên Facebook mà còn là câu nói cửa miệng của nhiều người.

Chúng ta không thuộc về nhau - Sơn Tùng M-TP

Ra mắt vào năm ngoài khiến cư dân mạng Việt dậy sóng, Chúng ta không thuộc về nhau lại tiếp tục đem về những kỷ lục "khủng" lượt xem, lượt nghe trên mạng xã hội. Chúng ta không thuộc về nhau hiện nay đã sở hữu hơn 124 triệu view. Bên cạnh đó câu hát "Chúng ta không thuộc về nhau" cũng trở thành lời chia tay hài hước và phũ phàng mà cư dân mạng thường xuyên sử dụng.

Chúng ta không thuộc về nhau

Yêu là tha thu (Only C)

Yêu là “tha thu” là ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện sáng tác, được ca - nhạc sĩ, nhà sản xuất Only C thể hiện. Với sức nóng của bộ phim Em chưa 18, không khó hiểu khi tất cả những gì liên quan tới nó đều gây được sự chú ý đặc biệt. Bên cạnh đó với thông điệp vô cùng ý nghĩa, ca khúc đã khiến những cặp đôi yêu thích và dình tình cảm. Câu hát “Tình yêu như món quà, yêu là tha thu” cũng nhanh chóng xuất hiện trên status của các bạn trẻ!

Yêu là tha thu

Có em chờ - Min

Tạo sóng gió ngay từ lúc phát hành MV lyric, đây đã là câu hát được nhắc đến nhiều và lan truyền rộng rãi. Với giai điệu nhẹ nhàng, trong sáng, MV đẹp, đậm chất Hàn Quốc và giọng hát “ngọt như mía” của Min, ca khúc đã đốn gục biết bao trái tim đang yêu, từng yêu và sẽ yêu.

Có em chờ

Ngay từ bản audio, Có em chờ đã thu hút sự quan tâm của khán giả bởi những câu hát rất thời thượng như “Ngoài kia nếu có khó khăn quá, về nhà anh nhé có em chờ”. Đặc biệt, nó đã được rất nhiều bạn trẻ sử dụng như một công cụ “thả thính” trên các mạng xã hội.

Em không là duy nhất - Tóc Tiên

Đột ngột chuyển hướng từ một cô nàng cá tính, gợi cảm trong những bản nhạc dance sôi động sang một tiểu thư nữ tính, đằm thắm hát ballad “lụi tim”, Tóc Tiên đã nhận về sự phản hồi rất tích cực từ các đồng nghiệp lẫn khán giả. Sở hữu lượt nghe hiện tại hơn 44 triệu view và đoạn hook bắt tai trở nên "phủ sóng" Facebook: "Chọn con tim hay là nghe lí trí".

Em là không duy nhất

Phía sau một cô gái - Soobin Hoàng Sơn

Là một sản phẩm của Tiên Cookie chắp bút dành riêng cho Soobin Hoàng Sơn. Phía sau một cô gái là một ca khúc ballad nhẹ nhàng, nói lên nói lên tâm sự, nỗi lòng đơn phương thầm kín của chàng trai khi cô gái kia luôn nhớ về người yêu cũ. "Nên anh lùi bước về sau để thấy em rõ hơn" trở thành câu hát "viral" mà giới trẻ phủ rộng facebook trong một khoảng thời gian dài. Hay "Cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại, vừa bằng một cô gái" chính là câu hát khởi xướng phong trào đi tìm "nguồn sống thu bé lại" của cộng đồng mạng. Đây cũng chính là nguồn gốc của loạt ảnh chế đầy sáng tạo đã làm khán giả phải "cười bò" của các "thánh chế ảnh".

MV Phía sau một cô gái

nhung cau hat tung am anh nguoi nghe nhac trong suot nam 2017 Emma 'Vì yêu mà đến': 'Tỏ tình thì cũng đã tỏ tình rồi, giờ không phục cũng chịu thôi'

Chia sẻ về màn tỏ tình của Woossi dành cho mình trong 'Vì yêu mà đến', Emma cho hay: "Tỏ tình thì cũng đã tỏ ...

nhung cau hat tung am anh nguoi nghe nhac trong suot nam 2017 Cùng hòa nhịp với các bài hát Giáng sinh ở 6 quốc gia trên thế giới

Các quốc gia trên thế giới đều chào đón ngày lễ Giáng sinh. Vì vậy, mỗi nước đều có những bài của riêng mình trong ...

nhung cau hat tung am anh nguoi nghe nhac trong suot nam 2017 Những bộ phim không thể bỏ lỡ trong dịp Noel 2017

3 bộ phim hay nhất không thể bỏ qua trong dịp Noel 2017 chính là Home Alone, The Polar Express, Love Actually.

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.