Những chuyện chưa kể của anh chàng giới tính thứ ba Duy Cường trong Người ấy là ai tập 4

Duy Cường  - anh chàng giới tính thứ ba trong Người ấy là ai tập 4 chia sẻ: "Lần cuối cùng trước khi mẹ mất vì tai nạn, khi đó Cường chưa công khai giới tính thật với mẹ".
nhung chuyen chua ke cua anh chang gioi tinh thu ba duy cuong trong nguoi ay la ai tap 4 Dương Tiển 'Người ấy là ai' tập 4: 'Mình và Jang Mi vẫn trong giai đoạn tìm hiểu'
nhung chuyen chua ke cua anh chang gioi tinh thu ba duy cuong trong nguoi ay la ai tap 4 Thân hình chuẩn 'miễn chê' của anh chàng thuộc giới tính thứ 3 trong 'Người ấy là ai' tập 4
nhung chuyen chua ke cua anh chang gioi tinh thu ba duy cuong trong nguoi ay la ai tap 4 Người ấy là ai tập 4: Jang Mi chọn một 'cực phẩm' vừa điển trai vừa lãng mạn

Tham gia Người ấy là ai tập 4, Duy Cường gây ấn tượng bởi ngoại hình đẹp, lai tây. Tuy nhiên khá đáng tiếc, anh chàng phải ra về đầu tiên khi hầu hết các khách mời đều đoán ra Duy Cường là anh chàng giới tính thứ ba.

Để có được vẻ ngoài soái ca như hiện tại, ông chủ một cửa hàng thời trang từng trải qua khoảng thời gian thay đổi ngoại hình rất khắc nghiệt. Bên cạnh đó, Duy Cường cũng có những câu chuyện riêng, những nỗi buồn chưa bao giờ kể về hành trình công khai giới tính của mình.

nhung chuyen chua ke cua anh chang gioi tinh thu ba duy cuong trong nguoi ay la ai tap 4
Duy Cường tham gia chương trình "Người ấy là ai?" tập 4

Từng rơi nước mắt vì câu nói của mẹ

- Ngay từ khi tham gia chương trình, Duy Cường có nghĩ mình sẽ bị lộ diện sớm như vậy không?

Ban đầu mình cũng đã được tập cùng các bạn thí sinh và cũng thấy họ là những người có ngoại hình không thua kém gì. Tuy nhiên khi đó Cường nghĩ rằng bản thân có điểm khác biệt so với họ vì khi mới gặp, mọi người thường nghĩ Cường không hoàn toàn giống với người Việt Nam nên lúc đó vẫn khá tự tin rằng mình sẽ có thể vào sâu hơn. Cường nghĩ ở vòng đầu tiên vẫn chưa được thể hiện gì nhiều nên cũng cảm thấy khá đáng tiếc khi phải dừng chân sớm như vậy.

- Lý do gì khiến bạn quyết định chia sẻ câu chuyện về bản thân khi tham gia gameshow “Người ấy là ai”?

Cường vẫn nhớ ngày hôm đó nhận được tin nhắn mời tham dự chương trình từ BTC, ban đầu cũng do dự trước việc sẽ vào vai “anh chàng độc thân” hay “giới tính thứ 3” vì việc come out với cộng đồng có lẽ là một hành động khá mạo hiểm. Mình cũng sẽ không thể biết được những gì sẽ xảy ra với cuộc sống của mình sau khi công khai giới tính của mình như thế.

Nhưng rồi Cường nghĩ đến câu nói mẹ đã từng dạy “Không quan trọng con sống bao lâu, điều quan trọng là con sống như thế nào?”. Chính điều đó đã khiến Cường sống thật với bản thân và nghĩ rằng, dù sao mình cũng may mắn khi được gia đình chấp nhận vậy thì tại sao không chia sẻ điều may mắn đó với những người khác. Ngoài ra mình cũng suy nghĩ tuy tiếng nói của bản thân chỉ là 1 cá nhân thôi, nhưng tin rằng sau này sẽ có nhiều người có thể “bước ra ngoài ánh sáng” và đóng góp vào sự thay đổi suy nghĩ của mọi người về cộng đồng LGBT.

nhung chuyen chua ke cua anh chang gioi tinh thu ba duy cuong trong nguoi ay la ai tap 4
Duy Cường sở hữu vẻ ngoài soái ca, gương mặt lai tây rất cuốn hút

- Bạn bắt đầu nhận ra mình là người trong giới từ khi nào?

Khi còn nhỏ, mình đã nhận thấy bản thân có tình cảm với con trai rồi. Khi đó cũng lo lắm và không dám nói với ai hết bởi vì sợ bị nói là biến thái. Cứ giữ trong lòng thôi, ngày đó còn nghĩ rằng chắc chỉ có 1 mình mình như vậy.

- Hành trình comeout của bạn đã diễn ra như thế nào? Bạn có khoảng thời gian nào từng rơi vào bế tắc hay trầm cảm trong hành trình được sống là chính mình chưa?

Mình quyết định come out khi chia tay người yêu. Thời gian đó mình sống khá khép kín cũng không có nhiều người bạn trong LGBT và mình cũng không muốn nhiều người biết về mình vì sợ ảnh hưởng đến cuộc sống riêng cũng như chuyện tình cảm của 2 đứa. Sau khi chia tay với bạn trai thì mình cũng có 1 thời gian suy sụp và mất niềm tin. Sau đó mình thay đổi suy nghĩ và quyết định sẽ bộc lộ con người của mình để cho mọi người dần nhận ra.

Có nhiều lúc Cường bị 1 số bạn bè hay thậm chí trong môi trường làm việc đàm tiếu, bàn tán sau lưng, thậm chí họ còn thêu dệt lên những câu chuyện không đúng về bản thân mình, thời gian đầu Cường khá buồn và cam thấy áp lực nhưng sau rồi cũng quen với những lời ấy. Mình không chọn cách giải thích với họ, mình im lặng và sống theo những gì mình thấy là đúng. Cường tin rằng nếu những người thực sự quan tâm đến mình, họ sẽ hiểu mình và thời gian cũng như những hành động của mình sẽ chứng minh tất cả.

nhung chuyen chua ke cua anh chang gioi tinh thu ba duy cuong trong nguoi ay la ai tap 4
Đối với anh chàng, mẹ là một người rất đặc biệt

- Dường như đối với Duy Cường, mẹ là người bạn thân nhất?

Trong gia đình mỗi người Cường đều dành cho họ tình cảm đặc biệt và có lẽ mẹ là người mình hợp nhất. Cường có sở thích là mỗi khi rảnh rỗi hay đưa mẹ đi chơi, mua sắm.

Lần cuối cùng trước khi mẹ mất vì tai nạn, khi đó Cường chưa công khai giới tính thật với mẹ. Cường chở mẹ đi mua sắm, trên đường đi mẹ kể: “Hôm qua mẹ nghe bố nói: Thằng Cường nó thích con trai đấy bà ạ. Lúc đó, mẹ trả lời: Bây giờ nó lớn rồi, nó có cuộc sống riêng của nó. Nó thích con trai thì đấy là số phận của nó. Tôi hỏi ông, bây giờ tôi bắt ông ngủ với 1 người đàn ông khác. Ông có làm được không? Còn con mình có như thế nào thì cũng vẫn là con mình. Tôi chỉ cần nó sống tốt và hạnh phúc là được”.

Lúc đó thực sự mình quá bất ngờ, mình không nghĩ mẹ có thể thông cảm đến như vậy. Có lẽ mẹ phải yêu Cường nhiều lắm mới chấp nhận được điều đó. Hôm đó trời Hà Nội vào đông, mẹ ngồi sau ôm mình và đút tay vào túi áo cho đỡ lạnh, mình cũng vòng tay vào nắm lấy tay mẹ thật chặt, nước mắt bắt đầu rơi còn cổ họng nghẹn lại.

- So với nhiều người trong cộng đồng, Duy Cường rất may mắn khi không gặp khó khăn gì từ gia đình. Tuy nhiên bạn có sợ những lời đàm tiếu của mọi người xung quanh? Những lời nói không hay ấy ảnh hưởng như thế nào đến bạn và bố mẹ?

Cái mà Cường lo nhất có lẽ là những lời nói không hay về mình đến tai mọi người trong gia đình. Thực sự thì Cường hiểu rằng gia đình tuy chấp nhận nhưng chắc chắn nó sẽ vẫn là sự thiệt thòi của bố mẹ vì Cường là con trai duy nhất trong gia đình. Nhưng bố mẹ là những người yêu thương con cái mình hơn bất cứ điều gì khác và bố mẹ cũng dạy chị em Cường trở thành những con người tốt. Chỉ cần con hạnh phúc và sống tốt, bố mẹ sẽ hi sinh tất cả.

Sẽ kết hôn nếu tìm được một ai đó đủ tin tưởng

- Bạn nghĩ sao khi có nhiều người lợi dụng giới tính để gây chú ý? Điều này làm ảnh hưởng như thế nào đến cộng đồng LGBT?

Mỗi người có một cuộc sống riêng và sẽ có những mục đích khác nhau khi làm một điều gì đó. Cường không đánh giá hay nhận xét gì tuy nhiên nếu những việc làm của họ mà gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng LGBT (trong đó có Cường) thì tất nhiên mình không đồng tình.

Cường nghĩ chúng ta không nên tập trung vào những hành động xấu đó mà phán xét hay lên án. Thay vào đó chúng ta hãy ủng hộ những người đang đóng góp và xây dựng cho cộng đồng LGBT trở nên tốt đẹp hơn như hoa hậu Hương Giang. Câu chuyện của cô ấy cũng đã truyền cảm hứng cho mình cũng như nhiều người khác. Và khi những hành động đẹp đó được lan toả càng nhiều thì những việc làm không tốt sẽ không còn ảnh hưởng đến cộng đồng LGBT.

nhung chuyen chua ke cua anh chang gioi tinh thu ba duy cuong trong nguoi ay la ai tap 4
Hiện tại, Duy Cường đang là chủ một cửa hàng thời trang tại Hà Nội

- Từ khi thay đổi ngoại hình, sở hữu vẻ ngoài soái ca, bạn có từng bị các cô gái tỏ tình chưa?

Cũng có một số người chủ yếu là nhắn tin làm quen thôi chứ tỏ tình thì chưa (cười). Cường là người khá thẳng tính và rõ ràng. Thường thì sẽ tạo khoảng cách cũng như nói với họ là mình có người yêu rồi để không làm mất thời gian của họ.

- Trong chương trình, bạn có chia sẻ về tình yêu đầu tiên của mình. Đó là một người như thế nào? Khi yêu nhau, 2 bạn có từng gặp phải rào cản gì không?

Chúng mình quen nhau thời còn sinh viên, bạn ấy là hotboy của 1 trường đại học, cũng nhiều người thích và để ý lắm. Hồi đó Cường rất béo và không hề đẹp trai, nhưng điều bất ngờ là bạn ấy là người “cầm cưa”. Bọn mình yêu nhau được gần 1 năm, thời gian đó thì cả hai cũng đến nhà nhau chơi và ăn cơm với bố mẹ, nhưng bố mẹ 2 đứa thì nghĩ là bạn thân của nhau thôi. Chuyện tình yêu của bọn mình cũng diễn ra suôn sẻ không có rào cản gì cả vì chủ yếu là 2 đứa giấu kín không để ba mẹ biết.

- Hiện tại, chuyện tình cảm của bạn thế nào? Mẫu người như thế nào sẽ phù hợp với tính cách của bạn?

Hiện tại mình vẫn đang độc thân. Tính mình dễ nổi nóng nên chắc là người yêu của sẽ cần biết nhường nhịn 1 tí, nếu cả 2 người đều nóng tính thì chắc cãi nhau suốt ngày. Ngoài ra, Cường cũng dễ bị ấn tượng bởi những người vui tính và biết cách nói chuyện.

nhung chuyen chua ke cua anh chang gioi tinh thu ba duy cuong trong nguoi ay la ai tap 4
Anh chàng mong muốn mọi người trong cộng đồng LGBT nhìn vào câu chuyện của mình để có thể tự tin sống thật với bản thân

- Trải qua mối tình không có cái kết đẹp, bạn có niềm tin vào tình yêu đồng giới không? Trong tương lại bạn có dự định sẽ kết hôn?

Trước đây cũng có những lúc mình mất niềm tin vào chuyện tình cảm và nghĩ rằng tình yêu đồng giới không có gì ràng buộc nên rất khó để duy trì. Tuy nhiên trong tình yêu khác giới có những cặp vợ chồng kết hôn có con nhưng khi họ không còn tình cảm, họ ngoại tình và lừa dối nhau. Cuộc sống như vậy chưa hẳn là đã hạnh phúc. Nên Cường nghĩ rằng tình yêu đồng giới hay khác giới có hạnh phúc được hay không sẽ phụ thuộc vào sự chung thủy của mỗi người.

Hiện tại mình vẫn sẽ ưu tiên dành thời gian cho công việc còn chuyện kết hôn thì chắc chắn là sẽ có nếu như phải tìm được 1 ai đó phù hợp và đủ tin tưởng để đi cùng nhau trong nốt quãng đời còn lại.

- Bạn có lời nhắn nhủ nào đối với những bạn trong cộng đồng LGBT nhưng chưa dám comeout, sống thật với bản thân mình?

Mình cũng từng là một người cố gắng che giấu bản thân như các bạn bây giờ. Mình cũng từng nghĩ đồng tính là một cái gì đó xấu xa, không tốt. Nhưng càng ngày càng nhận ra rằng, những suy nghĩ đó chính là mình đang chối bỏ bản thân. Mình không trân trọng chính bản thân thì ai sẽ trân trọng? Và sau đó Cường đã nỗ lực và quyết tâm thay đổi như ngày hôm nay để được mọi người dần chấp nhận. Chỉ cần các bạn có niềm tin những gì mình làm là đúng thì chẳng có gì phải cảm thấy xấu hổ. Cường tin rằng các bạn cũng sẽ làm được và những người như chúng ta sẽ thay đổi cái nhìn của mọi người về cộng đồng LGBT.

Cảm ơn Duy Cường về những chia sẻ!

nhung chuyen chua ke cua anh chang gioi tinh thu ba duy cuong trong nguoi ay la ai tap 4 'Encounter' tiết lộ thông tin chi tiết về dàn diễn viên của phim

Kênh truyền hình tư nhân tvN - đơn vị sẽ phát sóng phim Encounter vào thứ 4 và thứ 5 hàng tuần vừa tiết lộ ...

nhung chuyen chua ke cua anh chang gioi tinh thu ba duy cuong trong nguoi ay la ai tap 4 Minh Tú thần thái trong bộ quốc phục lạ mắt tại 'Hoa hậu Siêu quốc gia 2018'

Bộ áo dài mang thông điệp đại đoàn kết dân tộc sẽ xuất hiện trên sân khấu “Hoa hậu Siêu quốc gia 2018”.

nhung chuyen chua ke cua anh chang gioi tinh thu ba duy cuong trong nguoi ay la ai tap 4 Minh Tú gợi cảm thi diễn áo tắm tại Hoa hậu Siêu quốc gia

Người mẫu Việt Nam chuẩn bị cho phần thi trang phục áo tắm từ 5h30 sáng. Cô vừa gặp vấn đề về sức khỏe do ...

nhung chuyen chua ke cua anh chang gioi tinh thu ba duy cuong trong nguoi ay la ai tap 4 Host Nam Trung ăn mặc không thua kém dàn HLV tại The Face 2018

Tại cuộc thi The Face, Nam Trung chuộng những bộ trang phục họa tiết kẻ sọc hoặc được đính kết cầu kì khi ngồi trên ...

nhung chuyen chua ke cua anh chang gioi tinh thu ba duy cuong trong nguoi ay la ai tap 4 Phản ứng của sao Việt khi Phan Ngọc Luân nói từng ngủ chung giường với Đàm Vĩnh Hưng

Thanh Thảo, Trịnh Tú Trung, Minh Xù... cùng nhiều sao Việt đã chia sẻ với Đàm Vĩnh Hưng - người thầy bị học trò là ...

nhung chuyen chua ke cua anh chang gioi tinh thu ba duy cuong trong nguoi ay la ai tap 4 Đàm Vĩnh Hưng lộ nghi án 'đồng giới' - Phan Ngọc Luân lên tiếng khẳng định cả hai từng 'ngủ với nhau'

Chia sẻ của Phan Ngọc Luân về chuyện tình với Đàm Vĩnh Hưng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.