Những điểm xem chơi quanh Seoul khiến du khách thích mê

Cách thủ đô Seoul (Hàn Quốc) không bao xa là những 'kho báu' về văn hóa, cảnh đẹp mà du khách nào cũng thích mê khi khám phá.

Seoul có nhiều địa điểm để xem, từ núi đến cung điện, mỗi điểm dừng tàu điện ngầm lại là khởi đầu cho một cuộc phiêu lưu thú vị. Tuy nhiên sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố có thể làm bạn đôi lúc mệt mỏi. Những chuyến đi dã ngoại tới các vùng lân cận của Seoul sẽ giúp những ngày ở chơi Hàn Quốc thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Paju

Thoạt nhìn Paju có thể không giống như một nơi mà bất cứ ai cũng muốn đến khi vị trí nằm gần với biên giới Triều Tiên. Nhưng một khi đã đến đây, lạc bước giữa thung lũng hoa tuyệt đẹp rồi thì chẳng muốn rời bước. Paju cũng có trang trại đà điểu, khu quán cà phê độc đáo để bạn ngồi thong thả tận ngắm cảnh đẹp.

Mỗi năm một vài lần, Paju tổ chức lễ hội hoa thu hút rất đông khách du lịch. Từ Seoul đến Paju, bạn có thể đi tàu điện ngầm số 2, xuống ở ga Dangsan hoặc Hapjeong, sau đó bắt một trong ba chiếc xe buýt số 9000, 2200 hay 200 là đến nơi. Paju còn nổi tiếng là thành phố sách của Hàn Quốc với việc xuất bản và in ấn rất phát triển.

nhung diem xem choi quanh seoul khien du khach thich me
(Ảnh: 10mag)

Nông trường trà xanh Boseong

Boseong chính là một trong những nơi trồng trà xanh nổi tiếng tại Hàn Quốc. Từ trung tâm Seoul di chuyển trang trại chè xanh Boseong rất gần, do đó đây là điểm dã ngoại dễ dàng đi về trong ngày.

Đến Boseong, bạn không chỉ được tận hưởng bầu không khí trong lành, ngắm đồi chè xanh ngát mà còn có thể đi dạo quanh những con đường nhỏ tuyệt đẹp. Nét thanh bình yên tĩnh của Boseong cũng khiến nơi đây trở thành nơi vãn cảnh lý tưởng cho người cần an dưỡng, tịnh tâm.

nhung diem xem choi quanh seoul khien du khach thich me
(Ảnh: 10mag)

Vườn quốc gia Seoraksan

Vườn quốc gia Seoraksan nằm ở tỉnh Gangwon-do, gần thành phố Sokcho, phía Đông Hàn Quốc. Đây là một trong những vườn quốc gia núi cao nhất, đẹp nhất của đất nước xứ kim chi. Vườn quốc gia núi Seoraksan nổi bật với những con đường uốn lượn quanh những cánh rừng đầy màu sắc, với đỉnh núi Daecheongbong cao hơn 1.700 m, địa danh lý tưởng cho việc leo núi và dã ngoại.

Đứng trên ngọn núi, ta có thể chiêm ngưỡng xuống thung lũng Cheonbuldong. Trong công viên, có nhiều thác nước như: Biryeong, Yukdam nằm ở bên trái thung lũng và những công trình được xây dựng tô đậm thêm cho vẻ đẹp của Seoraksan: Chùa Sinheungsa hay bức tượng phật bằng đồng..

nhung diem xem choi quanh seoul khien du khach thich me

Seochon

Nếu là người yêu thích lịch sử, văn hóa, bạn chắc chắn không thể bỏ qua Seochon nơi có làng Hanok nổi tiếng và vẫn lưu giữ bản sắc Joseon thời xa xưa. Khu phố cổ này thường được kết hợp với các thương gia và các bác sĩ, cũng có nhiều không gian nghệ thuật để bạn tìm hiểu và chiêm ngưỡng.

Các cửa hiệu cổ kính giữa các tòa nhà cổ tạo ra một không gian độc đáo ở Seochon, nơi đây cũng được biết đến với nhiều món ăn ngon đặc trưng Hàn Quốc.

nhung diem xem choi quanh seoul khien du khach thich me
(Ảnh: 10mag)

Làng dân gian Andong

Đây là một khu phố lịch sử nhưng khác với làng Hanok, nơi ngày nghiêng về các giá trị kiến trúc hơn. Tới đây, bạn có thể tham quan những ngôi nhà cũ, không gian văn hóa mang màu sắc cổ xưa.

Ngoài ra, ngôi làng còn được biết đến với nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống, như mặt nạ Hahoe - loại mặt nạ duy nhất được công nhận là bảo vật quốc gia của Hàn Quốc, Hahoe Pyolshin Gut - múa mặt nạ dân gian.

Làng dân gian Andong là đại diện cho kiến trúc truyền thống của Hàn Quốc, cho nền văn hóa Nho giáo lâu đời và những nỗ lực cũng như sức mạnh của cộng đồng trong việc gìn giữ văn hóa.

nhung diem xem choi quanh seoul khien du khach thich me
(Ảnh: 10mag)

Heongseong

Hoengseong nằm ở tỉnh Gangwon, được biết đến với việc sản xuất thịt bò chất lượng cao. Hàng năm lễ hội thịt bò Hoengseong thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là những người yêu thích ẩm thực. Đến Heongseong bạn cũng có thể tận hưởng suối nước nóng gần đó - một liệu pháp thư giãn và spa tuyệt vời.

nhung diem xem choi quanh seoul khien du khach thich me
(Ảnh: 10mag)

Phố Tàu

Nằm ở tỉnh Incheon, Phố Tàu đầy màu sắc có sự kết hợp hoàn hảo của ẩm thực Trung Quốc - Hàn Quốc hứa hẹn là điểm đến thú vị. Bạn sẽ phải dành ít nhất một ngày mới có thể thăm ngắm hết những con đường, công trình kiến trúc và điểm mua sắm hấp dẫn ở đây.

nhung diem xem choi quanh seoul khien du khach thich me
(Ảnh: 10mag)

Làng Fairytale

Fairytale Village là 'thiên đường' của những câu chuyện cổ tích, nơi để trẻ con đùa nghịch còn người lớn có cơ hội hồi tưởng lại tuổi thơ. Fairytale Village cũng đồng thời là nơi tuyệt vời để chụp ảnh!

nhung diem xem choi quanh seoul khien du khach thich me
(Ảnh: 10mag)

Đảo Herb / Thung lũng Nghệ thuật Pocheon

Pocheon là quê hương của đảo Herb, Thung lũng Art Pocheon và các nhà hàng ẩm thực hấp dẫn.

Herb Island là điểm tham quan nổi tiếng dành cho khách du lịch, bao gồm một vườn hoa, bảo tàng thực vật, nhà hàng thảo mộc, bánh mì thảo mộc và nhiều điều thú vị khác nữa. Hòn đảo này tập trung giới thiệu và phát triển các loại thảo mộc Địa Trung Hải giúp thư giãn cơ thể và tâm trí.

Hàng tháng, đảo tổ chức các sự kiện văn hóa nghệ thuật khác nhau để phục vụ khách du lịch.

nhung diem xem choi quanh seoul khien du khach thich me
(Ảnh: 10mag)

Sau khi thư giãn tại đảo Herb, bạn nên đi đến Pocheon Art Valley - một nơi được tạo ra từ mỏ đá granit. Bạn có thể xem triển lãm tranh, khám phá bảo tàng khoa học, đến phòng quan sát thiên văn...


nhung diem xem choi quanh seoul khien du khach thich me Tour đêm Seoul: Chỉ dẫn 'tận chân' những góc hay cần khám phá

Đêm Seoul có thật sự sôi động như lời đồn? Phải đi mới biết được...

nhung diem xem choi quanh seoul khien du khach thich me Du hí 12 cảnh đẹp của Seoul chỉ trong vòng… 5 phút cùng Ngô Kiến Huy, Khổng Tú Quỳnh

Chỉ trong vòng 5 phút ngắn ngủi, MV “Yêu không đường lui” của Ngô Kiến Huy - Khổng Tú Quỳnh đã đưa khán giả đến ...

nhung diem xem choi quanh seoul khien du khach thich me Tận hưởng đêm Seoul với những khu chợ ngon-bổ-rẻ

Trải nghiệm chợ đêm là một trong những điều khách du lịch không nên bỏ lỡ khi tới thăm Seoul.

nhung diem xem choi quanh seoul khien du khach thich me Đến Seoul nên uống cà phê, nhưng là uống cà phê theo cách này!

Lưu ý nhỏ này khi thưởng thức cà phê ở Seoul, bạn sẽ có đóng góp rất lớn cho việc bảo vệ môi trường và ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.