Những điều cần biết khi làm thủ tục xin và gia hạn visa du lịch Hàn Quốc

Những thắc mắc về vấn đề xin visa tự túc, gia hạn thêm thời gian lưu trú khi du lịch Hàn Quốc sẽ được giải đáp đầy đủ và chi tiết trong bài viết này.
nhung dieu can biet khi lam thu tuc xin va gia han visa du lich han quoc Tất tần tật những điều cần biết khi làm thủ tục visa du lịch Nhật Bản
nhung dieu can biet khi lam thu tuc xin va gia han visa du lich han quoc
Cảnh đẹp xứ kim chi tựa như một bức tranh thêu, thu hút du khách ghé thăm. (Ảnh: Lonely Planet)

Khi du lịch đến Hàn Quốc bạn cần phải có visa thì mới nhập cảnh được, tuy nhiên nhờ sự đẩy mạnh phát triển nên xứ sở kim chi đã có khá nhiều chính sách giản lược các thủ tục cho du khách như:

  • Miễn thị thực trong vòng 5 ngày đến đảo Jeju cho khách du lịch quốc tế.

  • Các trường hợp đặc biệt sẽ được miễn visa.

Nếu không thuộc một trong hai trường hợp trên, bạn sẽ phải nộp hồ sơ để làm visa. Khi đi theo tour trọn gói, công ty du lịch sẽ hỗ trợ và giúp bạn hoàn thiện các thủ tục. Còn khi bạn đi tự túc, bạn buộc phải chủ động để việc xin cấp visa được diễn ra một cách hiệu quả, nhanh chóng.

///////

Những giấy tờ cần thiết khi làm hồ sơ:

Đơn xin cấp visa: điền đầy đủ thông tin vào tờ đơn xin cấp visa theo hướng dẫn. Tờ đơn này bạn có thể in hoặc xin tại Đại sứ quán Hàn Quốc.

Hộ chiếu gốc: Còn thời hạn trên 6 tháng

Giấy tờ chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm có số tiền 5000 USD gửi trên 1 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc có kèm theo xác nhận số dư tiền gửi của ngân hàng gần thời điểm nộp hồ sơ (giới hạn trong 2 tuần) và copy 2 mặt sổ tiết kiệm.

Trong trường hợp sổ tiết kiệm chưa gửi được 1 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ visa Hàn Quốc, sổ tiết kiệm đó phải có kỳ hạn gửi 3 tháng kèm theo sổ đỏ nhà đất có bản dịch tiếng Anh công chứng nhà nước.

Hoặc bạn có thể copy 2 mặt giấy đăng ký xe ô tô đứng tên người nộp hồ sơ.

nhung dieu can biet khi lam thu tuc xin va gia han visa du lich han quoc
Visa du lịch Hàn Quốc. (Ảnh: Will Fly for Food)

Ngoài ra, từ ngày 10/07/2017, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam chính thức áp dụng chính sách mới về việc giản lược thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc liên quan đến thủ tục chứng minh tài chính và mở rộng đối tượng được cấp thị thực nhiều lần vào Hàn Quốc.

Thông tin chi tiết, xem tại đây:

Đọc ngay: Xin visa du lịch Hàn không cần chứng minh tài chính nếu bạn thuộc một trong các đối tượng này

/////////////

Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp

  • Nếu bạn là nhân viên: Cần có hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ (đối với viên chức nhà nước) và giấy xác nhận nghề nghiệp tại thời điểm hiện tại hoặc sao kê 3 tháng tài khoản tiền lương gần nhất hay xác nhận mức lương/bảng lương có dấu của công ty).
  • Nếu bạn là chủ doanh nghiệp: Kèm giấy đăng ký kinh doanh có xác nhận công chứng tại địa phương và bản dịch tiếng anh công chứng nhà nước cộng sao kê tài khoản công ty và xác nhận thuế công ty 3 tháng gần nhất.
  • Nếu bạn là nhân viên: Hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ (đối với viên chức nhà nước) và giấy xác nhận nghề nghiệp tại thời điểm hiện tại hoặc sao kê 03 tháng tài khoản tiền lương gần nhất hay xác nhận mức lương/bảng lương có dấu của công ty), đã được dịch tiếng Anh không cần công chứng (ngoại trừ sao kê tài khoản tiền lương ngân hàng không cần dịch tiếng anh)
  • Nếu bạn là cán bộ đã nghỉ hưu: Cần có chứng minh nghề nghiệp thông qua quyết định nghỉ hưu hoặc sổ hưu/thẻ hưu trí có xác nhận công chứng tại địa phương và kèm bản dịch công chứng nhà nước.
  • Nếu bạn làm nội trợ hoặc thất nghiệp (Không chứng minh được nghề nghiệp cụ thể): Kèm giấy xác nhận nội trợ/thất nghiệp hoặc sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương và bản dịch công chứng nhà nước.
  • Nếu bạn là học sinh hoặc sinh viên: Xác nhận sinh viên/học sinh của nhà trường hoặc bản copy thẻ Sinh viên/học sinh và giấy tờ chứng minh tài chính của bố mẹ kèm theo: Thư bảo lãnh của bố mẹ (có bản dịch tiếng Anh) kèm theo bản copy chứng minh thư của người bảo lãnh, giấy khai sinh hoặc hộ khẩu dịch tiếng Anh công chứng nhà nước để chứng minh quan hệ với người bảo lãnh.

///////////

Một số giấy tờ khác

Một số lưu ý về giấy tờ cần mang khi bạn làm thủ tục làm visa đi Hàn Quốc du lịch:

  • Lịch trình tham quan kèm bản dịch tiếng Anh (không cần công chứng)
  • Xác nhận đã đặt khách sạn trong thời gian ở Hàn Quốc

Trong trường hợp ở nhà người quen: Bạn cần nêu rõ địa chỉ cư trú tại Hàn Quốc cần được viết cụ thể trong Lịch trình thăm quan và tờ khai visa.

Bạn sẽ có cơ hội được miễn visa trong trường hợp

Công dân Việt Nam có hộ chiếu công vụ, hộ chiếu ngoại giao và thẻ APEC (đi cùng hộ chiếu phổ thông) sẽ được miễn visa nếu đi dưới 90 ngày.

Công dân có các quốc tịch sau cũng được miễn visa: Macao, Bruney, Đài Loan, Cô-oet, Mỹ, … nếu đi dưới 30 ngày; Hongkong, Nhật Bản, Ôxtralia,…đi dưới 90 ngày; Canada đi dưới 6 tháng.

nhung dieu can biet khi lam thu tuc xin va gia han visa du lich han quoc
Nét đặc trưng trong kiến trúc xây dựng nhà cửa của người Hàn Quốc cổ xưa. (Ảnh: vuelaalavida)

Điều kiện được xin visa nhiều lần: Áp dụng cho những đối tượng đã từng nhập cảnh vào Hàn Quốc trên 4 lần trong vòng 2 năm tính đến ngày dự định cấp visa và không vi phạm quy định của xuất nhập cảnh. Visa được cấp có thời gian sử dụng trong vòng 1 năm, mỗi lần nhập cảnh không quá 30 ngày.

Sau khi đã hoàn tất các giấy tờ, bạn đến nộp tại

Có 2 địa điểm bạn có thể làm thủ tục xin visa đi Hàn Quốc du lịch tại Việt Nam là :

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội

Địa chỉ: Tại tầng 7, tòa nhà Charmvit 117 Trần Duy Hưng.

Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Tại số 107 đường Nguyễn Du, quận 1.

Thời gian tiếp nhận visa Hàn Quốc du lịch: Từ 9 giờ đến 12 giờ (Các buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).

Thời gian tiếp nhận visa du lịch đoàn thông qua các công ty du lịch tổ chức: Từ 14 giờ đến 16 giờ (Các buổi chiều từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).

Thời gian trả visa: Từ 14 giờ đến 16 giờ.

Có hiệu lực 3 tháng kể từ ngày cấp và có giá trị cho một lần xuất nhập cảnh.

Lưu ý: Thời hạn của thị thực sau khi được cấp có giá trị 3 tháng kể từ ngày được cấp, do vậy các có thể nộp hồ sơ xin cấp thị thực trước thời điểm xuất phát 2 tháng để tránh gặp phải tình trạng ùn tắc tại thời điểm du lịch cao điểm.

Nếu muốn gia hạn visa du lịch Hàn Quốc, bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ.

  • Hộ chiếu: Còn giá trị sử dụng, với trường hợp bạn dự kiến đi dưới 3 tháng thì hộ chiếu của bạn phải có hiệu lực từ 6 trở lên.
  • Đơn xin gia hạn visa du lịch Hàn Quốc.
  • 2 ảnh chân dung 3,5 × 4,5cm. Ảnh này phải chụp trong thời gian gần nhất và không quá 3 tháng.
  • Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp: Bạn nộp 2 bản: bản gốc và bản tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Giấy tờ này phải được chứng thực bởi các cơ quan chức năng.
  • Giấy tờ giao dịch với bên công ty du lịch hay tổ chức tour.
  • Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính Bạn nộp 2 bản: bản gốc và bản tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Với bản dịch thuật phải là bản công chứng.
  • Trong hồ sơ cách xin gia hạn visa du lịch Hàn Quốc không thể thiếu sổ tiết kiệm. Sổ này sao kê tài khoản ngân hàng có số tiền tối thiểu là 5.000 USD (tương đương 100.000.000 VND).
  • Một số giấy tờ khác nếu có: Sổ đỏ, tài sản như nhà đất, chứng khoán, phương tiện đi lại…Các giấy tờ này đều phải nộp bản photo công chứng.
  • Giấy xác nhận mức lương trong thời gian gần nhất tối thiều là 3 tháng trở lại.
  • Với hồ sơ xin gia hạn du lịch Hàn Quốc bạn buộc phải có biên lai nộp thuế thu nhập cá nhân.
  • Giấy chứng thực tham gia bảo hiểm được cấp trong 3 tháng gần nhất.
  • Giấy xác nhận lịch trình tham quan. Giấy này bạn cũng phải nộp thêm bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Trên giấy phải liệt kê chi tiết địa điểm của những nơi sẽ thăm quan.
  • Giấy xác nhận đã check in phòng khách sạn hoặc địa chỉ cư trú và số liên lạc của người quen mà bạn ở lại trong suốt quá trình nghỉ dưỡng.
nhung dieu can biet khi lam thu tuc xin va gia han visa du lich han quoc
(Ảnh: vuelaalavida)

---

'MỜI XEM THÊM'

nhung dieu can biet khi lam thu tuc xin va gia han visa du lich han quoc Tất tần tật những điều cần biết khi làm thủ tục visa du lịch Nhật Bản
nhung dieu can biet khi lam thu tuc xin va gia han visa du lich han quoc Thông tin cần rõ về việc người Việt được miễn visa du lịch Hàn Quốc trong tháng 3, tháng 4
nhung dieu can biet khi lam thu tuc xin va gia han visa du lich han quoc Xin visa đi Trung Quốc xem U23 Việt Nam đá chung kết U23 châu Á thế nào?
chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.