Những điều giáo viên có thể làm khi biết học sinh của mình là LGBT

Dưới đây là những gợi ý cho giáo viên khi có học sinh là LGBT.

Tìm hiểu thêm về LGBT

Khi một học sinh công khai với giáo viên là người thuộc cộng đồng LGBT. Thay vì vội vã nói chuyện với gia đình, hãy tìm hiểu kiến thức về LGBT. Những kiến thức cơ bản có thể tra cứu trên internet, trên thư viện LGBT và tìm đến những tổ chức hoạt động vì quyền của người LGBT để thêm tư vấn.

Cần nhớ rằng, nói chuyện với phụ huynh chưa chắc đã giúp cho học sinh của mình tốt lên, thậm chí việc ấy chỉ khiến cho học sinh khủng hoảng bởi lẽ phụ huynh có thể chưa hiểu hết.

Tôn trọng mọi quyết định của học sinh mình

Khi biết học sinh là LGBT, điều cần làm đó là tôn trọng lựa chọn và sự khác biệt từ học sinh của mình. Và đồng nghĩa với việc, hãy hỏi học sinh rằng có muốn phụ huynh biết chuyện không? Nếu không muốn hãy giữ kín chuyện này vì đó là quyền riêng tư của mỗi người. Ngoài ra, cần phải hiểu LGBT không phải là bệnh và không phải dị thường.

Những điều giáo viên có thể làm khi biết học sinh của mình là LGBT - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: educationpost

Lắng nghe tâm sự của học sinh

Khi học sinh công khai với mình cũng có thể xuất phát từ nhu cầu muốn được lắng nghe. Vì vậy, hãy lắng nghe khi có thể để hiểu về sự trăn trở của nhiều học sinh trong cộng đồng LGBT khi nhận ra sự khác biệt với nhiều người. Điều này cũng rất hữu ích cho việc giáo viên có thể can thiệp được gì để giúp cho học sinh mình tốt hơn.

Nói chuyện với đồng nghiệp của mình về LGBT

Một trường học an toàn không chỉ được xây dựng bởi một người mà cần được xây dựng bởi nhiều người, giáo viên đóng vai trò rất quan trọng trong việc này. Vì vậy, để xây dựng một ngôi trường tôn trọng sự đa dạng, nếu được thì có thể nói với đồng nghiệp của mình về kiến thức LGBT cũng như nêu lên quan điểm ủng hộ của mình. Hãy nhớ rằng, học sinh của mình không phải lúc nào cũng là người dị tính.

Đối với giáo viên ủng hộ LGBT: thể hiện sự ủng hộ qua những tiết học

Những tiết học ngoại khóa hay những câu hỏi ôn tập liên quan tới xã hội, giáo viên có thể lồng ghép kiến thức đa dạng tính dục, tôn trọng sự đa dạng vào trong bài giảng. Những kiến thức này là cần thiết cho tất cả các học sinh, không riêng gì với nhóm LGBT. Môi trường học tập sẽ an toàn hơn nếu mỗi người đều thực hành tôn trọng sự khác biệt từ người khác.

Đối với giáo viên không ủng hộ LGBT: giữ sự không ủng hộ ở trong tư tưởng

Chúng ta phải thừa nhận rằng không thể ép một người yêu quý điều họ không thích. Đối với giáo viên không ủng hộ LGBT chúng ta cũng cần tôn trọng quyết định của họ.Tuy vậy, họ cần giữ sự không ủng hộ ở trong tư tưởng mà không làm ảnh hưởng đến học sinh là LGBT của mình. Đó là họ không nên có những hành động kỳ thị phân biệt đối xử, lời nói mang tính kỳ thị với học sinh của mình. Đối với giáo viên không ủng hộ, xin giữ điều ấy trong tư tưởng, tuyệt đối đừng biến nó thành hành động kỳ thị.

Tag:
chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.