Những kinh nghiệm mua sắm ngày Black Friday cần nằm lòng

Khi đi "săn hàng" trong ngày Black Friday - ngày lễ mua sắm lớn nhất năm, những kinh nghiệm mua sắm dưới đây sẽ luôn cần nằm lòng. 

Ngày Black Friday là ngày lễ mua sắm lớn nhất năm không chỉ riêng ở nước ngoài. Trong những ngày gần hoặc đúng ngày Black Friday, nhiều cửa hàng, siêu thị áp dụng các chương trình khuyến mãi giảm giá khủng để thu hút khách hàng.

nhung kinh nghiem mua sam ngay black friday can nam long
Dịp Black Friday, nhiều cửa hàng, siêu thị còn khuyến mãi đến 50%

Tuy nhiên, không phải ai cũng đã trang bị cho mình những kinh nghiệm mua sắm dưới đây:

1. Cân nhắc việc mua nhiều đồ 1 lúc

Các cửa hàng, siêu thị có rất nhiều đợt khuyến mãi lớn chứ không chỉ có dịp Black Friday. Chính vì vậy, tâm lý "càng mua nhiều, càng tiết kiệm" trong dịp này sẽ có phần sai lầm.

Bạn cần biết rằng, hàng khuyến mại hầu hết đều là các sản phẩm tồn kho, sắp hết hạn hoặc đang chờ thanh lý để nhập mẫu mới. Nếu bạn mua về quá nhiều các sản phẩm này thì rất dễ gặp phải tình trạng chưa sử dụng đã hết hạn.

Bạn chỉ nên mua số lượng lớn với những mặt hàng sử dụng trong thời gian ngắn hoặc tiêu dùng nhanh để liên tục thay đổi, tránh trường hợp một thời gian dài sau khi mua mới sử dụng.

2. Chú ý đến chất lượng hàng hóa

Vì hầu hết là các sản phẩm tồn kho, sắp hết hạn hoặc đang chờ thanh lý nên những người mua sắm thường có suy nghĩ chấp nhận chất lượng trung bình.

Tuy nhiên, bạn mua hàng về để sử dụng chứ không phải để "trưng bày". Vì thế vẫn phải kiểm tra chất lượng hàng hóa thật kỹ để tránh mất tiền nhưng không được việc, bên ngoài đẹp nhưng bên trong lỗi.

3. Nên mua hàng theo "mùa"

Nếu mùa hè thì mua tủ lạnh, điều hòa; mùa đông thì mua quần áo, bếp núc… Đây là xu hướng khuyến mãi theo mùa rất hay được các siêu thị sử dụng để thúc đẩy doanh thu. Nếu mua hàng vào thời điểm này, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá.

Vì thế, trước khi mua hàng, hãy dạo một vòng quanh thị trường để xem mặt hàng mình đang cần có được giảm giá không, nơi nào được giảm nhiều hơn… bạn nhé!

4. Cẩn trọng mua hàng qua mạng

Thời đại hiện nay, mua hàng trên mạng là hình thức đã quá quen thuộc với người tiêu dùng. Đặc biệt vào ngày Black Friday, đây là dịp các trang web sale mạnh tay để thu hút khách hàng. Ưu điểm của hình thức mua bán này là tiện lợi và dễ dàng không tốn nhiều thời gian. Tuy vậy, nhược điểm là người mua hàng dễ bị lừa, sản phẩm không chất lượng...

Dịp Black Friday 2017 sắp đến gần, chúng ta đều muốn nhanh tay sắm những món đồ đẹp độc lạ cho gia đình mình, song việc mua sắm giữa mùa khuyến mại lại không dễ dàng, nhất là tình trạng "vàng thau lẫn lộn" xuất hiện nhiều trên thị trường như hiện nay. Vậy nên bạn cần lưu ý những điều trên để trở thành người tiêu dùng thông thái trong gia đình!

5. Cẩn trọng với hàng tặng kèm

Ngoài hình thức giảm giá trực tiếp, các sản phẩm cũng được bán dưới dạng "combo" nhưng giá tiền rẻ hơn chi phí thực của hai món cộng lại, nhằm tạo thêm nhu cầu mua sắm cho người tiêu dùng.

Trong trường hợp này, điều bạn cần làm là kiểm tra thật kỹ hạn sử dụng của cả 2 mặt hàng để xem liệu có đồ gì sắp hết hạn hay không. Điều tiếp theo có thể làm là tìm kiếm một ‘đồng minh’ để vừa được mua hàng giảm giá lại vừa đủ số lượng mình cần. Nếu được 2 món thì chia đôi, nếu được tặng kèm thì lựa xem ai đang cần mặt hàng đó hơn là ổn.

6. So sánh giá cả

Đừng nghĩ giảm giá là người tiêu dùng có "lời". Trước khi niêm yết giá chiết khấu, nhiều siêu thị đã âm thầm nâng giá gốc lên cao một chút để vẫn thu về lợi nhuận. Như thế, dù mang tiếng giảm giá "sốc" nhưng thực chất lại chẳng giảm được đồng nào.

Nếu không muốn rơi vào tình trạng "khuyến mãi mà như không", lời khuyên cho bạn là hãy đi khảo sát ở nhiều địa điểm bán hàng khác nhé!6.

nhung kinh nghiem mua sam ngay black friday can nam long Dân chơi công nghệ 'săn' đồ rẻ ngày Black Friday

Dịch vụ vận chuyển về Việt Nam đa dạng cùng nhiều sản phẩm giảm giá "sốc" ngày Black Friday thu hút nhiều tín đồ mua sắm ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.