Những lý do khiến khán giả chờ đợi Asia's Next Top Model 5?

Mặc dù khán giả thường nói rằng “không xem nữa đâu” nhưng cứ đến mỗi mùa mới, Asia’s Next Top Model lại được nhiều người trông đợi bởi nhiều lý do khác nhau. 
 

Còn khoảng 2 tuần nữa Asia’s Next Top Model mùa 5 sẽ lên sóng tập đầu tiên sau thời gian dài ghi hình và “nhá hàng” với khán giả. Cứ mỗi một mùa kết thúc, thí sinh Việt Nam bị loại, khán giả trong nước lại phẫn nộ và tuyên bố “Sẽ không xem chương trình này nữa” hoặc “trách móc” là “ao làng, bất công”. Dù vậy, mùa nào khán giả cũng theo dõi để có dịp bình luận và Asia’s Next Top Model mùa 5 cũng không phải là ngoại lệ.

Cặp mẫu song sinh Valerie và Veronika

Lần đầu tiên trong lịch sử Asia’s Next Top Model, có một cặp chị em sinh đôi cùng tham gia chương trình và lọt vào nhà chung. Điều này khiến khán giả lẫn ban giám khảo rất thích thú vì hai cô gái đến từ Indonesia sở hữu những đường nét khá thời trang cùng kinh nghiệm nhiều năm trong nghề mẫu.

nhung ly do khien khan gia cho doi asias next top model 5

Dù là song sinh nhưng cả hai có tính cách trái ngược nhau. Nếu Valerie là cô gái mạnh mẽ, độc lập và thích thể hiện bản thân thì Veronika lại có xu hướng nhẹ nhàng, tinh tế và lịch thiệp.

Chính sự đối lập trong tính cách của hai chị em là điều khiến mọi người thích thú. Vì sẽ được chứng kiến hai cô gái có gương mặt giống nhau nhưng tính cách khác nhau trên màn ảnh nhỏ.

Ở các phiên bản khác, cũng từng có trường hợp hai chị em song sinh cùng vào nhà chung, như Amanda – Michelle (America’s Next Top Model mùa 7), Tash – Cody (America’s Next Top Model mùa 23) hay cặp chị em Chirs và Terra (America’s Next Top Model mùa 15). Một điểm chung của các cặp song sinh khi tham gia series Top Model chính là thường tiến rất sâu vào vòng trong.

nhung ly do khien khan gia cho doi asias next top model 5
Chẳng hạn ở America’s Next Top Model mùa 7, trong khi cô chị Michelle dừng ở Top 5 thì cô em Amanda cũng cán mốc Top 4.
nhung ly do khien khan gia cho doi asias next top model 5

Hay mới đây nhất là trường hợp chị em Tash và Cody, với vị trí thứ 6 (Tash) và thứ 5 (Cody) ở America’s Next Top Model mùa 23.

nhung ly do khien khan gia cho doi asias next top model 5
Nhiều thông tin bên lề tiết lộ rằng Valerie và Veronika sẽ có một người vào đến tập chung kết nhưng đấy chỉ là lời đồn còn xác thực như thế nào thì phải đợi đến khi chương trình lên sóng.

Hoa hậu Hoàn vũ 2015 là một phần trong dàn ban giám khảo

Khi ban tổ chức Asia’s Next Top Model tiết lộ danh sách những người “cầm cân nảy mực” mùa này, ngoại trừ Cindy và Yu Tsai vẫn tiếp tục giữ vị trí cũ, thì Cara G.Mcllroy sẽ đảm nhiệm vai trò mentor mới.

nhung ly do khien khan gia cho doi asias next top model 5
Tuy nhiên, đấy không phải là nhân tố thu hút sự quan tâm của khán giả mà sự xuất hiện của Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Pia mới chính là điều mọi người quan tâm.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ, Pia trở thành người phụ nữ được cả thế giới biết đến, cùng với phong cách thời trang sang trọng và tinh tế, Pia sẽ giúp các thí sinh Asia’s Next Top Model có thêm động lực để hoàn thành tốt các phần thi, đồng thời đưa ra những nhận xét, lời khuyên mang tính truyền cảm hứng.

nhung ly do khien khan gia cho doi asias next top model 5
Chưa có một Hoa hậu Hoàn vũ nào ngồi ghế giám khảo Next Top Model nên Pia sẽ là người đầu tiên “mở màn”.

Ngoài ra, khán giả rất háo hức để được thấy Pia sẽ như thế nào trên màn ảnh nhỏ, vì hoa hậu chỉ cười và trình diễn, còn giám khảo phải nói nhiều hơn và nếu không khéo, cô sẽ bị “ném đá”.

Sự vắng mặt của nhiều quốc gia quen thuộc

Asia’s Next Top Model đánh dấu một kỷ lục mới khi số lượng quốc gia tham dự chỉ vỏn vẹn 7 nước, mặc dù mang tên châu Á nhưng dễ dàng nhận thấy có đến 6/7 nước là thuộc khu vực Đông Nam Á.

nhung ly do khien khan gia cho doi asias next top model 5
Số lượng thí sinh tham dự mùa này gồm: Indonesia và Philippines mỗi nước 3 người, Malaysia, Singapore, Thái Lan mỗi nước 2 người và Đài Loan, Việt Nam có một đại diện.

Việc có quá ít quốc gia tham dự khiến chương trình gặp không ít chỉ trích từ khán giả vì cho rằng không công bằng khi có một số nước luôn có hơn 1 đại diện, điều này giúp họ dễ dàng chiến thắng hơn.

nhung ly do khien khan gia cho doi asias next top model 5
Bên cạnh đó, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc là ba quốc gia mạnh về thời trang ở châu Á nhưng dường như thí sinh của các quốc gia này cũng không còn “mặn mà” với sân chơi này.

Một số quốc gia khu vực Trung và Nam Á như Nepan, Ấn Độ cũng “nghỉ chơi” với cuộc thi sau vài mùa đầu tiên. Hay như Myanmar, Mongolia, là nhân tố mới của mùa 4 nhưng sang mùa 5 đã “rủ nhau” tạm thời nghỉ ngơi.

nhung ly do khien khan gia cho doi asias next top model 5
Đến cả quốc gia tài trợ như Nhật Bản cũng quyết định ngừng tham dự sau 3 mùa đóng vai trò Top 4.

Nhiều khán giả nói vui với nhau rằng cuộc thi bây giờ nên đổi tên thành Asian’s Next Top Model và chỉ nên dành cho Philippines, Indonesia, Singapore và Malaysia thi thố với nhau.

Minh Tú - Ứng viên mạnh nhất của Việt Nam từ trước đến nay?

Ban đầu, Kikki Lê là người được công bố sẽ đại diện Việt Nam tại Asia’s Next Top Model mùa 5. Bản thân Kikki Lê cũng xác nhận và tỏ ra thích thú chuẩn bị tư thế để “phục thù” giúp Việt Nam.

nhung ly do khien khan gia cho doi asias next top model 5
Tuy nhiên, lùm xùm không hay giữa cô và một đơn vị truyền thông khiến Kikki Lê mệt mỏi nên cuối cùng, Kikki Lê đành viết tâm thư xin lỗi khán giả và gác lại ước mơ của mình.

Trước sự lo lắng của mọi người rằng có khả năng năm nay Việt Nam sẽ nối gót các quốc gia khác vắng mặt tại Asia’s Next Top Model thì một cái tên xuất hiện như “cứu tinh” dành cho khán giả: Minh Tú.

Với lợi thế về chiều cao, hình thể cùng kinh nghiệm nhiều năm trên sàn catwalk, Minh Tú là một đại diện mạnh của Việt Nam, cũng như của cuộc thi.

nhung ly do khien khan gia cho doi asias next top model 5
Khán giả cũng thấp thỏm không biết số phận của Minh Tú sẽ như thế nào vì đại diện của Việt Nam ở các mùa trước thường “không có kết cục tốt đẹp”.

Tuy nhiên, có vẻ như Minh Tú sẽ thoát khỏi lời nguyền bị loại trong 5 tập đầu tiên và tiến khá xa, vì theo những spoiler trên mạng xã hội, Minh Tú xuất hiện ở tập chung kết nhưng chưa có gì chắc chắn và đó chỉ là tin đồn mà thôi.

nhung ly do khien khan gia cho doi asias next top model 5
Dù có thật hay không, nhưng nếu Minh Tú vào đến Top 3 của mùa này, khán giả Việt Nam có quyền tự hào và không còn uất ức như khi xem các mùa giải trước nữa.

Kết

Dù yêu hay ghét chương trình, nhưng không thể phủ nhận Asia’s Next Top Model vẫn có sức hút mãnh liệt đối với khán giả Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, tuy còn nhiều tranh cãi về việc loại và chọn thí sinh cho nhà chung, nhưng quán quân của chương trình luôn xứng đáng và được lòng khán giả, vì thế Asia’s Next Top Model vẫn là một trong những chương trình truyền hình hot ở thời điểm hiện tại.

Ảnh: Tổng hợp (Internet)

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.