Những phim truyền hình 'gây thương nhớ' nhất năm 2017

“Người phán xử”, “Sống chung với mẹ chồng”, “Tuổi thanh xuân 2”,... là những bộ phim để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp với khán giả trong năm 2017.
nhung phim truyen hinh gay thuong nho nhat nam 2017 'Người phán xử' bản điện ảnh: Hot như phim truyền hình hay lại thành 'Bụi đời Chợ Lớn 2'?
nhung phim truyen hinh gay thuong nho nhat nam 2017 'Người phán xử' thay đổi định kiến về phim truyền hình Việt thế nào?

Năm 2017 được đánh giá là năm thành công của phim truyền hình Việt Nam. Khi các loại hình giải trí khác, đặc biệt là gameshow ngày một mới mẻ và phát triển thì phim truyền hình trong thời gian qua cũng có nhiều khởi sắc.

Nhiều bộ phim ngay từ khi lên song đã được khán giả đón nhận, tạo nên những cơn sốt trên mạng xã hội và được tìm kiếm nhiều nhất trên google. Với việc đổi mới đề tài, đầu tư kịch bản hấp dẫn, các nhà sản xuất đã nỗ lực để đem đến gam màu sáng cho phim truyền hình Việt 2017.

Tuổi thanh xuân 2

nhung phim truyen hinh gay thuong nho nhat nam 2017
Nhã Phương (vai Linh) và Kang Tae Oh (vai Junsu) (Ảnh: VTV)

Sau nhiều ngày tháng chờ đợi, Tuổi thanh xuân 2 đã lên sóng để hiện thực hoá lời hứa hẹn của đoàn làm phim với khán giả sau khi phần 1 kết thúc. Bộ phim vẫn tiếp tục câu chuyện tình cảm vốn rất trắc trở giữa Linh (Nhã Phương) và Junsu (Kang Tae Oh) ở phần trước.

Trong phần 2, cặp đôi tiếp tục gặp những khó khăn khi Junsu bị tai nạn mất trí nhớ. Câu chuyện càng thêm phần kịch tính khi xuất hiện 2 "kì đà" là Phong (Mạnh Trường) và Cynthia (Jung Hae Na). Điều làm nên thành công cho bộ phim chắc chắn phải kể đến bối cảnh được quay ở Đà Nẵng cũng dàn diễn viên đẹp trai, xinh gái. Mặc dù nhiều khán giả đánh giá rằng bộ phim mang mô-típ tình cảm kiểu Hàn Quốc quen thuộc như Tuổi thanh xuân 2 vẫn là một trong những phim được công chúng đón xem nhiều nhất nửa đầu năm 2017.

Người phán xử

nhung phim truyen hinh gay thuong nho nhat nam 2017
NSND Hoàng Dũng (vai Phan Quân) và NSƯT Trung Anh (vai Lương “bổng”) (Ảnh: Thể thao văn hóa)

Người phán xử do VFC sản xuất, có kịch bản được làm lại từ bản phim truyền hình ăn khách của Israel (phát sóng trong giai đoạn 2007 - 2014). Người phán xử mang lại sự hấp dẫn mới vì lần đầu, nhân vật trung tâm của bộ phim lại là một ông trùm trong thế giới ngầm thay vì các nhân vật chính diện.

Bộ phim kể về cuộc đời và gia đình của ông trùm Phan Quân, một chủ tập đoàn xã hội đen hùng mạnh nhất vùng biên. Biến cố xảy đến khi đứa con thất lạc của ông Quân là Lê Thành xuất hiện và bộc lộ những tố chất lãnh đạo tuyệt vời mà Phan Hải, đứa con trai do ông nuôi dạy không hề có được.

Với sự tham gia của nhiều diễn viên gạo cội như NSƯT Thanh Quý, NSƯT Hương Dung, NSƯT Trung Anh, Chu Hùng. Đặc biệt, là sự góp mặt của NSND Hoàng Dũng (vai Phan Quân), người được cho là “quái kiệt” trong vai phản diện đã góp phần không nhỏ vào thành công của bộ phim. Ngoài ra những diễn viên trẻ như Việt Anh, Hồng Đăng, Doãn Quốc Đam, Đan Lê,… cũng để lại nhiều ấn tượng cho khán giả về mặt diễn xuất.

Sống chung với mẹ chồng

nhung phim truyen hinh gay thuong nho nhat nam 2017
Diễn viên chính trong phim "Sống chung với mẹ chồng" (Ảnh: Báo Lao động)

Cũng là một bộ phim lấy ý tưởng từ ngoại quốc, cụ thể là tiểu thuyết cùng tên của Trung Quốc. Được công chiếu song song với Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng cũng tạo nên một cơn sốt tương tự. Sống chung với mẹ chồng có bối cảnh khá gần gũi với khán giả Việt khi xoáy sâu vào mối quan hệ muôn thuở trong các gia đình Á Đông: mẹ chồng – nàng dâu.

Phim kể về cuộc sống của Vân khi bắt đầu về nhà chồng và gặp phải một bà mẹ chồng tai quái là bà Phương. Sự kìm kẹp đến mức gần như khôi hài của bà Phương cộng thêm sự nhu nhược của người chồng đã khiến cho cuộc hôn nhân của Vân nhanh chóng đổ vỡ. Với những tình tiết thức thời và dễ gây sự đồng cảm cũng như tranh cãi, Sống chung với mẹ chồng trở thành điểm sáng của phim Việt năm 2017

Bộ phim với sự tham gia của các diễn viên Bảo Thanh, Anh Dũng, NSƯT Công Lý, Trang Cherry… và đặc biệt là sự mới lạ trong vai diễn bà Phương của NSND Lan Hương tạo nên “cơn sốt” trên mạng xã hội.

Thương nhớ ở ai

nhung phim truyen hinh gay thuong nho nhat nam 2017
Bộ phim "Thương nhớ ở ai" bắt đầu phát sóng từ ngày 4/11/2017 (Ảnh: VTV)

Chuyển thể từ tiểu thuyết Bến không chồng của nhà văn Dương Hướng, Thương nhớ ở ai lấy bối cảnh ở làng Đông - một vùng quê Bắc bộ điển hình trong giai đoạn 1954-1975. Không phát sóng vào khung giờ vàng như bộ phim vẫn là một trong những món ăn tinh thần đặc sắc dành cho khán giả truyền hình những tháng cuối cùng của năm 2017

Bộ phim kể về mối tình tay ba thê lương giữa Hơn (Hồng Kim Hạnh), Vạn (Lâm Vissay) và Nhân (Ngọc Anh). Trong đó, Vạn là bộ đội phục viên trở về làng trong khi Nhân, mối tình đầu của anh giờ lại đang mang thân phận là vợ liệt sĩ. Còn Hơn, người goá phụ đẹp nhất làng có rung động tình cảm với Vạn thì phải đấu tranh với mối nghi ngờ rằng anh chính là kẻ đã giết chồng mình.

Ngược chiều nước mắt

nhung phim truyen hinh gay thuong nho nhat nam 2017
Dàn diễn viên trong phim "Ngược chiều nước mắt" (Ảnh: VTV)

Bộ phim Ngược chiều nước mắt xoay quanh câu chuyện về gia đình ông Lâm (NSƯT Hoàng Hải) – vốn được biết đến là nền nếp và giàu văn hóa. Ba người con của ông Lâm là Thành, Sơn, Trang đều trưởng thành và thành đạt. Tưởng như gia đình ông sẽ êm ấm khi họ đón thêm những nàng dâu, chàng rể mới nhưng không, rất nhiều sóng gió đã bất ngờ ập đến tổ ấm nhỏ của ông. Bi kịch bùng nổ khi Thành – người đàn ông ít nói, ít thành đạt nhất trong nhà bị phát hiện dan díu với em dâu. Cùng lúc đó, cô con gái út là Trang lại bất ngờ dính bầu và quyết định làm mẹ đơn thân. Dù gặp nhiều biến cố và có những lúc tưởng chừng như gia đình ông Lâm đã sụp đổ nhưng những nỗ lực hàn gắn của từng cá nhân đã đưa mọi người lại gần nhau hơn.

Không chỉ gây ấn tượng bởi nội dung hấp dẫn, lôi cuốn về những mối quan hệ trong xã hội hiện đại, Ngược chiều nước mắt còn ghi điểm khi sở hữu dàn diễn viên được mệnh danh là "khủng nhất vịnh Bắc bộ" gồm Huyền Lizzie, Mạnh Trường, Thu Quỳnh, Anh Dũng, Phương Oanh, Hà Việt Dũng, Trang Cherry, NSND Lan Hương, NSƯT Hoàng Hải… Đây đều là những gương mặt ấn tượng được khán giả yêu mến qua các bộ phim truyền hình phát sóng trong thời gian gần đây.

Ghét thì yêu thôi

nhung phim truyen hinh gay thuong nho nhat nam 2017
Cặp đôi Quang – Diễm là điểm nhấn thú vị trong phim "Ghét thì yêu thôi" (Ảnh: VTV)

Ghét thì yêu thôi là bộ phim tình cảm dành cho giới trẻ trên khung giờ vàng, lên sóng ngay sau khi Người phán xử kết thúc. Bộ phim là câu chuyện về một cặp đôi oan gia ngõ hẹp: Kim (diễn viên Phương Anh) và Du (diễn viên Đình Tú). Kim mạnh mẽ, luôn lạc quan đến mức chẳng mảy may đau khổ, dù cô bị hủy hôn trước hôm cưới chỉ vài ngày. Du ngông nghênh, trực tính, bản năng, thậm chí hơi hoang dã. 2 cá tính mạnh mẽ coi nhau như kẻ thù "không đội trời chung", rất tiếc lại phải "chung đội" khi cùng làm việc tại một trung tâm thẩm mỹ. Một loạt những va chạm, những trò bóc mẽ, những pha trả đũa nhau… xảy ra giữa hai người. Rồi đến một ngày, cả 2 nhận ra: đằng sau vỏ bọc mạnh mẽ, bất cần, lại là những tâm hồn nhạy cảm, là những trái tim giàu cảm xúc, biết yêu thương và nghĩ đến nhau.

Dàn diễn viên trẻ trung cùng những tình tiết hài hước, thú vị khiến bộ phim nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Ngoài cặp đôi chính, khán giả còn ấn tượng, thích thú với hai nghệ sĩ hài nổi tiếng Vân Dung (vai Diễm) và NSƯT Chí Trung (vai Quang).

nhung phim truyen hinh gay thuong nho nhat nam 2017 Cùng hòa nhịp với các bài hát Giáng sinh ở 6 quốc gia trên thế giới

Các quốc gia trên thế giới đều chào đón ngày lễ Giáng sinh. Vì vậy, mỗi nước đều có những bài của riêng mình trong ...

nhung phim truyen hinh gay thuong nho nhat nam 2017 Misoa Kim Anh tiết lộ sẽ cùng Trang Ly tranh giành một chàng trai trong 'Vì yêu mà đến'

Misoa Kim Anh chia sẻ lý do tham gia "Vì yêu mà đến": "Cũng có kha khá soái ca là bạn bè ngoài đời thực ...

nhung phim truyen hinh gay thuong nho nhat nam 2017 Những bộ phim không thể bỏ lỡ trong dịp Noel 2017

3 bộ phim hay nhất không thể bỏ qua trong dịp Noel 2017 chính là Home Alone, The Polar Express, Love Actually.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.