Những sắc màu Halloween có 1-0-2 trên thế giới

Halloween là lễ hội phổ biến diễn ra tại nhiều quốc gia trên thế giới, được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Tuy nhiên ở mỗi nước, lễ hội Halloween lại khoác lên mình một màu sắc riêng. Bên cạnh những tiết mục truyền thống, một số quốc gia trên thế giới còn có những phong tục đón Halloween độc đáo không tưởng.
nhung sac mau halloween co 1 0 2 tren the gioi Ghim ngay những địa điểm vui chơi lí tưởng nhất ở Hà Nội cho đêm Halloween đáng nhớ
nhung sac mau halloween co 1 0 2 tren the gioi
Không chỉ là ngày lễ đặc biệt ở châu Âu, lễ hội Halloween còn khá quen thuộc với nhiều nước châu Á, châu Phi... Lễ hội được tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng 10 với nhiều phong tục độc đáo. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Những tưởng, dịp Halloween, người ta chỉ hóa trang rồi dạo chơi trong các sự kiện rồi hòa mình cùng các điệu nhạc vui nhộn. Nhưng không, các quốc gia dưới đây còn có những phong tục rất riêng để đón Halloween.

Derry (Bắc Ireland)

Vào dịp Halloween, nếu chỉ mặc những bộ đồ đầy màu sắc rồi hóa trang như bao nhiêu nước khác vẫn làm thì bạn sẽ không có "cửa" để ăn chơi ở các quầy rượu hay quán bar tại Derry.

Ở đây, người tham gia lễ hội sẽ được hòa mình vào các chương trình đường phố, khiến cho cả không gian Derry sẽ được bao phủ bởi những màu sắc sặc sỡ, vui nhộn. Hoặc không, mọi người có mặt tại đây cũng có thể chơi những trò chơi thú vị như mọ mẫm vào các ngôi nhà ma ám hay xem buổi trình diễn pháo hoa đẹp mắt.

nhung sac mau halloween co 1 0 2 tren the gioi
Nơi đây được xem là cái nôi của Halloween ở châu Âu. (Ảnh: The Independent)

Limoges (Pháp)

Nằm ở phía Tây nước Pháp, Limoges nổi tiếng với đồ gốm, những hầm rượu Cognac trứ danh. Do vậy, đây cũng là một nơi có những phong tục vô cùng độc đáo trong lễ hội Halloween.

Ở Limoges, người ta đón Halloween với một tinh thần tích cực, sẵn sàng đón nhận và vui chơi "thả ga".

nhung sac mau halloween co 1 0 2 tren the gioi
Mỗi năm có tới 50.000 người hóa trang theo đủ phong cách, từ vẽ mặt kinh dị cho tới việc khoác lên mình các bộ trang phục ghê rợn rồi tham gia tiệc tùng thâu đêm suốt sáng. (Ảnh: Festicket)

Ostend (Bỉ)

Đặc biệt hơn, ở Ostend (Bỉ), lễ hội hóa trang Halloween không chỉ được diễn ra vào ngày cuối cùng của tháng 10 mà diễn ra ngay từ đầu tháng 10.

Trên khắp các ngả đường và con phố ở Ostend, những tên cướp biển xuất hiện cùng những điệu nhảy phù thủy cực sôi động.

nhung sac mau halloween co 1 0 2 tren the gioi
(Ảnh: Sohu)

New York (Mỹ)

Ở New York, đây là một trong những lễ hội lớn nhất năm, thông thường, dịp Halloween thu hút trên dưới 2 triệu người mỗi năm.

Theo đó, những người tham gia sẽ hóa trang thành những con quỷ đầy máu me, phù thủy hắc ám hay chú hề kinh dị rồi cứ thế di chuyển trên đường phố trong suốt dịp lễ Halloween.

nhung sac mau halloween co 1 0 2 tren the gioi
Trên khắp đường phố ở New York còn xuất hiện đầy những hình ảnh của các "bộ xương di động" như thế này. (Ảnh: The Jerusalem Post)

Salem (Mỹ)

Salem được coi là vùng đất phù thủy, vậy nên lễ hội Halloween tại đây cũng mang hơi hướng khá cổ xưa. Nơi này còn tổ chức chương trình dành riêng cho các ông bà đồng và triển lãm phù thủy – nơi trưng bày hàng loạt món đồ có "quyền năng" đặc biệt. Do đó, người tham gia có thể thỏa sức hóa trang, hòa nhập vào không gian ở chốn này.

Ở đây, sắc màu Halloween rộn ràng tới mức, nếu ai không tham gia, họ sẽ có cảm giác bị hẫng như thể mình đang ở một thế giới khác lạc tới chốn này.

nhung sac mau halloween co 1 0 2 tren the gioi
Lễ hội Halloween tại đây cũng mang hơi hướng khá cổ xưa. (Ảnh: travelandleisure)

Oaxaca (Mexico)

Ngày 31/10 hàng năm là thời gian diễn ra giữa Halloween và ngày lễ chết chóc (ngày 2/11) của Mexico, vì thế nên lễ hội hóa trang càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Người dân nơi đây thường quan niệm những linh hồn đã mất sẽ về đoàn tụ với gia đình vào thời gian này.

Khác với nhiều quốc gia, Mexico coi đây là khoảng thời gian để họ tưởng niệm người đã khuất hơn là việc ăn chơi nhảy múa. Dù cũng có nhiều cuộc thi hay bữa tiệc sôi động diễn ra nhưng tất cả đều ở mức độ khá nhẹ nhàng.

nhung sac mau halloween co 1 0 2 tren the gioi
Họ cũng hóa trang và có những bữa tiệc để ăn mừng ngày lễ Halloween này nhưng mọi thứ diễn ra trong trạng thái khá nhẹ nhàng. (Ảnh: Mexonline)

Chalindrey (Pháp)

Tại Chalindrey (Pháp), người tham gia có thể nhảy múa suốt đêm theo điệu Celtic. Các cô gái trẻ sẽ tham gia một cuộc thi với tên gọi là “Hoa hậu phù thủy”. Họ thi nhau hóa trang và chọn cho mình những bộ trang phục độc đáo nhất, "chất" nhất để tham dự cuộc thi.

nhung sac mau halloween co 1 0 2 tren the gioi
(Ảnh: Frenchly)

Philippines

Ở Philippines hơi khác biệt một chút, lễ hội này được tổ chức vào "Ngày của các linh hồn", tức là ngày mùng một tháng 11 hàng năm với hoạt động phổ biến, thậm chí được coi là truyền thống, đó là: "Cho kẹo hay bị ghẹo". Nói qua về hoạt động nghe có vẻ lạ lẫm này, trẻ em sẽ đi khắp các nhà hát của một bài hát để xin bánh gạo hoặc kẹo.

nhung sac mau halloween co 1 0 2 tren the gioi
(Ảnh minh họa: studentworldonline)

XEM THÊM

nhung sac mau halloween co 1 0 2 tren the gioi Top 3 câu chuyện rùng rợn có thật xảy ra vào ngày Halloween

Halloween là lễ hội ma quỷ được diễn ra vào ngày 31/10 hàng năm. Cũng vào đúng ngày này, nhiều vụ việc rùng rợn đã ...

nhung sac mau halloween co 1 0 2 tren the gioi Lễ hội Halloween trong một số trò chơi truyền thống

Mỗi dịp cuối tháng 10, trẻ em và người lớn khắp nơi trên thế giới luôn háo hức chờ đón ngày Halloween để được chơi ...

nhung sac mau halloween co 1 0 2 tren the gioi 9 điều kiêng kị tuyệt đối không nên làm trong lễ hội Halloween

Vào ngày tổ chức lễ hội Halloween, theo quan niệm phương Tây, hãy cố gắng tuyệt đối tránh xa 9 điều kiêng kị này. Bởi ...

nhung sac mau halloween co 1 0 2 tren the gioi Những Halloween rùng rợn và đáng sợ nhất thế giới

Bắt nguồn hàng ngàn năm trước ở Châu Âu, Halloween được xem là lễ hội dành cho người chết, là ngày đặc biệt trong năm mà ...

nhung sac mau halloween co 1 0 2 tren the gioi Halloween: 12 cung hoàng đạo sẽ là những con quỷ nhỏ như thế nào?

Mùa Halloween năm nay, bạn có tò mò muốn khám phá, 12 cung hoàng đạo sẽ là những con quỷ nhỏ nào không?

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.