Những thói quen buổi sáng giúp kéo dài tuổi thọ

Để sống khỏe và kéo dài tuổi thọ, nên hình thành những thói quen lành mạnh vào buổi sáng sau đây.

Bí quyết kéo dài tuổi thọ, sống lâu, phòng tránh bệnh tật lại bắt đầu từ những thói quen đơn giản vào sáng sớm.

1. Uống một ly nước chanh ấm

nhung thoi quen buoi sang giup keo dai tuoi tho

Uống một ly nước chanh ấm là việc đầu tiên phải nhớ làm sau khi ngủ dậy và vệ sinh cá nhân. Có thể ví ly nước chanh này như một chất bôi trơn cho toàn bộ cơ quan nội tạng bên trong cơ thể. Nước chanh pha loãng giúp thanh lọc cơ thể, bài trừ độc tố, giúp bù nước cho cơ thể sau một đêm dài, đánh thức các cơ quan và mang đến sự chuẩn bị hoàn hảo cho hệ tiêu hóa. Có thể uống nước ấm, nước chanh pha loãng hoặc thêm chút mật ong để tăng thêm hương vị.

2. Dậy sớm

Ngủ sớm, dậy sớm từ lâu đã là bí quyết sống khỏe và trường thọ của người xưa. Lợi ích lớn nhất mà dậy sớm mang lại là bạn có đủ thời gian để khởi động ngày mới, hít thở thư giãn, sau đó chuẩn bị bữa sáng và nhâm nhi một ly nước ấm trong không gian yên tĩnh, trong lành. Khoa học chứng minh thói quen dậy sớm không chỉ giúp bạn giảm căng thẳng, tăng hiệu quả công việc mà còn hạn chế nguy cơ mắc bệnh và tăng tuổi thọ. Thời điểm thức dậy tốt nhất là trong khoảng 5-6 giờ. Đây được coi là thời điểm “vàng”, tốt cho sức khỏe vì trùng với thời điểm mặt trời bắt đầu mọc.

3. Đánh lưỡi

Ai cũng có thói quen đánh răng vào buổi sáng nhưng lại quên mất rằng lưỡi cũng cần được vệ sinh sạch sẽ. Nhờ đánh lưỡi, bạn tránh được các bệnh về răng miệng, hơi thở thơm tho hơn và ăn uống cũng ngon miệng hơn.

4. Dành 5 phút tập giãn cơ

nhung thoi quen buoi sang giup keo dai tuoi tho

Giãn cơ là bài tập duỗi dài và mở rộng toàn bộ cơ thể. Giãn cơ giúp duy trì cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, tăng phạm vi chuyển động và độ linh hoạt của cơ khớp. Giãn cơ bao gồm các động tác kéo giãn cơ gân khoeo, đùi mông, bắp tay. Mỗi sáng dành 5 phút tập giãn cơ sẽ giúp phòng tránh được bệnh tật, nhất là các bệnh về xương khớp.

5. Dành vài phút ngồi thiền

Dành vài phút ngồi thiền vào buổi sáng sẽ mang đến những lợi ích sức khỏe. Để ngồi thiền bạn cần ngồi đúng tư thế, hít vào bằng mũi đẩy hơi căng bụng và thở ra hết hơi bằng miệng. Ngồi thiền giúp bạn thư giãn, sức khỏe và hệ miễn dịch được cải thiện.

6. Tắm vào buổi sáng

Sau khi tập thể dục, nên đi tắm. Tắm vào buổi sáng giúp làm sạch mọi độc tố cơ thể sản sinh trong một đêm dài. Đối với những người thường xuyên bị mất tập trung vào buổi sáng, việc tắm cũng giúp tăng lưu thông khí huyết, tăng sự tập trung và giảm mệt mỏi, uể oải. Thời gian tắm vào buổi sáng cũng không nhất thiết phải quá lâu, tắm nhanh trong khoảng 10 phút là phù hợp.

6. Ăn một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng

nhung thoi quen buoi sang giup keo dai tuoi tho

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Đừng dại mà bỏ bê bữa sáng nếu bạn không muốn cơ thể mình già đi nhanh chóng và dễ mắc bệnh. Các món ăn tốt cho bữa sáng như bánh mì nguyên hạt, ngũ cốc nguyên hạt, sinh tố, trái cây, sữa chua, yến mạch, trứng.

7. Cười trước gương 30 giây

Trước khi đi làm, hãy dành 30 giây để ngắm nhìn mình trước gương và nhoẻn miệng cười một cái. Chỉ là một thói quen nhỏ nhưng lại giúp bạn tự tin hơn vào bản thân mình. Cười trước gương 30 giây được ví như liệu pháp tinh thần, có tác dụng trấn an, giảm căng thẳng, lo âu.

Anh Đào

(Dịch từ Health)

chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.