Những tục lệ lạ lùng về sex trên thế giới

Tại Qatar hay Ấn Độ, ôm hôn ở nơi công cộng được coi là bất hợp pháp và người vi phạm sẽ chịu các hình phạt nặng. 

Áo: Không hôn trên phương tiện công cộng

Bạn không thể hôn khi đi trên các phương tiện công cộng ở Áo. Năm 2013, một công ty điều hành hệ thống giao thông công cộng ở Vienna bắt đầu áp dụng hình phạt 50 Euro với hành khách bị bắt gặp hôn nhau trên xe.

Quyết định này được đưa ra sau khi chính quyền nhận được nhiều đơn khiếu nại về các hình ảnh yêu đương của hành khách trên xe, theo The Sun.

Nói không với phim sex ở Nepal

Các bộ phim có cảnh sex hay hình ảnh bán khoả thân đều bị cấm ở Nepal. Phim có cảnh nhạy cảm cũng bị kiểm tra và cắt bỏ trước khi chiếu cho công chúng. Chính phủ nước này đồng thời kiểm duyệt nội dung trên mọi trang web.

Bộ Nội vụ cho biết họ ban lệnh cấm vì giới trẻ hiện nay có xu hướng nghiện phim khiêu dâm.

nhung tuc le la lung ve sex tren the gioi
Hôn nhau trên xe là bất hợp pháp tại Áo. Ảnh minh hoạ: Getty

Không sex trên xe máy ở Anh

Tại London, quan hệ tình dục trên một chiếc xe máy đang đỗ là hành vi bất hợp pháp. Quy định này có từ thời hậu Thế chiến II, khi cựu binh trở về quê nhà với những chiếc xe quân sự và ăn mừng tự do bằng những màn vui vẻ với bạn gái.

Ai Cập: Đàn ông ngoại tình không có tội

Nếu bị kết tội ngoại tình, một người vợ sẽ chịu án tù hai năm. Nhưng nếu người chồng bị phát hiện gian dối, anh ta chỉ chịu 6 tháng tù. Tuy nhiên, người chồng chỉ chịu hình phạt này nếu bị bắt gặp "mây mưa" với nhân tình tại nhà.

Không hôn tại nơi công cộng ở Ấn Độ

Hôn ở nơi công cộng không hẳn là điều bất hợp pháp, song nhiều người đã bị phạt theo điều 294 Bộ luật Hình sự Ấn Độ. Theo điều luật này, bất cứ ai gây phiền toái cho người khác như có hành vi khiêu dâm ở nơi công cộng, hát những bài có ca từ không phù hợp, sẽ bị phạt tiền hoặc phạt tù 3 tháng, hoặc cả hai hình phạt.

Năm 2007, cảnh sát từng ra lệnh bắt tài tử Richard Gere vì hành động hôn diễn viên Shilpa Shetty được cho là suy đồi đạo đức.

Qatar: Không ôm ở nơi công cộng

Là một quốc gia Hồi giáo, Qatar có những quy định khắt khe về các hành vi của công dân tại nơi công cộng.

Dù các luật lệ đã được nới lỏng trong nhiều năm gần đây, các biểu hiện tình cảm ở nơi công cộng, bao gồm nắm tay, cũng đều không được phép. Ôm và hôn ở nơi công cộng có thể khiến bạn gặp rắc rối.

Singapore: Khoả thân trong phòng khách sạn cũng bị bắt

Tại đảo quốc sư tử, một người thậm chí có thể bị bắt vì khoả thân đi lại trong phòng khách sạn. Luật lệ này có hiệu lực từ năm 1996, nếu vi phạm sẽ phạt tiền hoặc tống giam.

Dubai: Hình phạt cho người quan hệ nguồi luồng

Quan hệ tình dục ngoài hôn nhân là điều cấm kỵ ở Dubai. Quan hệ đồng tính không được công nhận và tình dục đồng giới là bất hợp pháp.

Sống cùng hoặc ở cùng phòng khách sạn với người khác giới với mà bạn chưa kết hôn cũng là hành vi phạm pháp. Nếu bị phát hiện, bạn sẽ bị truy tố, phạt tù, phạt tiền và trục xuất.

nhung tuc le la lung ve sex tren the gioi Giới trẻ cự tuyệt với sex và hôn nhân, dân số Nhật giảm báo động
nhung tuc le la lung ve sex tren the gioi Tục lệ khoả thân chiến đấu để tìm vợ của bộ lạc châu Phi
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.