Những vai diễn trong đời thực


Thuê người đóng đủ vai từ bạn bè, đồng nghiệp cho đến người thân, thậm chí người chồng… để giữ thể diện, đối phó với thành kiến hay do nhu cầu hành chính đang là một hiện tượng xã hội ngày càng phổ biến ở Nhật Bản. 
nhung vai dien trong doi thuc
Khách hàng của Family Romance rất phong phú, kể cả những bà mẹ đơn thân.

Đáp ứng nhu cầu thuê người, năm 2009, Ishii Yuichi đã sáng lập Công ty Family Romance. Công ty cung cấp dịch vụ với khoảng 800 diễn viên chuyên nghiệp - có cả trẻ em lẫn người già - đóng đủ mọi vai trò trong đời sống riêng tư. Bản thân Yuichi mới 36 tuổi nhưng đã đóng rất thành thạo những vai từ bạn đời, cha, anh, người thân buồn bã trong đám tang... Yuichi kể lại rằng vai đầu tiên của anh là đóng vai người chồng cho một cô bạn gái. Một người mẹ đơn thân muốn ghi tên cho con trai vào một trường tư thục nhưng bị từ chối vì lý do duy nhất là đứa bé không có cha. Bất bình trước bất công xã hội này, Yuchi đã đóng vai người cha đứa bé. Nhưng lần đó anh đã không thành công, không thuyết phục được nhà trường.

Chính sau sự kiện đó mà Yuichi đã nghĩ đến thành lập công ty dịch vụ và đã gặt hái thành công đầu tiên. Khách hàng cũng là một bà mẹ đơn thân, tìm người đóng vai người cha cho một cô bé, thường bị làm khó vì không có cha. Yuichi đã đóng vai này 8 năm nay và là người cha duy nhất mà cô bé biết đến. Người đàn ông 36 tuổi này vào vai người cha rất ngọt với những buổi đi chơi cùng “con gái” đến Disneyland, đi mua sắm 1 tháng/lần hay đôi lúc là những bữa ăn tối của “cha và con”. Mức giá của diễn viên phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khả năng nhập vai, thời gian... Trung bình, vai người cha vào khoảng 132 USD/giờ, diễn ở đám cưới khoảng 88 USD/giờ...

Nay, “con gái” của Yuichi đã học xong trung học và mẹ của cô vẫn không cho biết sự thật. Và Yuichi sẽ phải tiếp tục vai diễn của mình, có lẽ cho đến khi cô bé lấy chồng và sau đó, có thể đóng nốt vai trò ông ngoại. Nếu cô bé khám phá ra sự thật, chắc chắn sẽ là một cú sốc, cho nên câu hỏi đầu tiên đối với khách hàng là có thể nói dối lâu dài được không. Đây là khó khăn lớn nhất. Đối với cô bé gái nói trên khả năng cô khám phá sự thật không phải không có. Tại Family Romance, mỗi diễn viên chỉ có thể đóng song song 5 vai để bí mật được giữ kín.

Khi mới thành lập, Yuichi chỉ nghĩ Công ty Family Romance sẽ hoạt động ở một quy mô nhỏ. Nhưng giờ đây, công ty cho thuê người thế vai này ngày càng được nhiều người tìm đến. Điều này xuất phát từ một xã hội Nhật Bản ngày càng cô đơn. Hơn một thập niên trước, sức ép trong công việc và thu nhập eo hẹp đã đẩy nhiều người đến với cuộc sống tách biệt với xã hội, khiến sợi dây kết nối của nhiều người với môi trường, với các mối quan hệ xung quanh gặp phải vấn đề. Và trong rất nhiều trường hợp, Family Romance là một giải pháp. Công ty của Yuichi rất hãnh diện khi có thể đáp ứng mọi yêu cầu, trong mọi tình huống có thể tưởng tượng được, giúp lấp những khoảng thiếu vắng quá nặng nề hay những khoảng trống mà nhiều người xem như những thất bại trong cuộc đời họ. Trong một xã hội mà cuộc sống ngày thêm cô độc, loại dịch vụ như Family Romance sẽ phát triển vô cùng nhanh chóng.

nhung vai dien trong doi thuc 'Khai quật' loạt khoảnh khắc đời thường siêu đáng yêu của Đức Chinh U23 Việt Nam

Trước khi đội U23 Việt Nam bước vào đá trận chung kết, cư dân mạng đã "khai quật" được những khoảnh khắc đời thường vô cùng ...

nhung vai dien trong doi thuc Nam CĐV điển trai xuất hiện trên sóng truyền hình chia sẻ về khoảnh khắc chiến thắng của U23 Việt Nam

Dù xuất hiện tích tắc trên ti vi khi máy quay khán giả cổ vũ cho các cầu thủ U23 Việt Nam trong trận đấu ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Cận cảnh khu đất xây tòa nhà cao thứ ba Hà Nội sắp được Taseco Land chuyển nhượng tại Starlake Tây Hồ Tây
Dự án cao thứ ba Hà Nội - Landmark 55 bao gồm lô đất văn phòng (13.600 m2) và lô đất khách sạn (10.000 m2). Hiện khối văn phòng đã được Taseco Land ký kết chuyển nhượng cho Mapple Tree, dự kiến hoàn tất trong năm 2025. Đối với khối khách sạn, doanh nghiệp đang tích cực tìm kiếm đối tác chuyển nhượng với lợi nhuận kỳ vọng trên 500 tỷ đồng.